Monday, April 18, 2016

CUỘI HỘI

Thứ Hai, 18.04.2016
Quốc hội CSVN là kết quả của một tiến trình vi hiến liên tục và có hệ tống, hoàn toàn đảng cử dân bầu và phi dân chủ, do đảng CSVN chỉ đạo. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: "Cuội hội."sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Người ta đang rầm rộ đi vào quốc hội cộng sản. Từ quan chức cộng sản muốn nắm nghế nằm quyền cho đến những người ứng cử tự do. Mục đích thì có đủ loại khác nhau, từ muốn ăn trên ngồi chốc, đến muốn thách đố cộng sản có dân chủ hay không. Nói tóm lại là một cuộc giành giật từ vài tháng nay cứ hàng ngày rầm rộ trên báo chí cũng như các phương tiện truyền thông xã hội.
Nhưng nếu nhìn lại thực tế thì có thật cái cơ quan ăn tiền thuế của dân một cách khủng khiếp kia có thực là cơ quan đại diện cho người dân hay không?. Ở nước ngoài, muốn vào quốc hội phải được dân bầu ra nhưng ở Việt Nam, thậm chí người dân cũng chẳng biết mấy ông quốc hội ấy là ai. Dân đi bầu cho có lệ, ở trong đảng đã chỉ đạo cho lính gạch tên ai thì gạch, bầu tên ai thì bầu. Bi hài đến mức có nơi số chỉ tiêu vào quốc hội bằng hoặc ít hơn với số ứng viên. Vậy thử hỏi dân biết gạch tên ai đây ?. Mà kỳ lạ lạ dù dân có gạch tên thì vẫn những ông đại biểu cho đảng vẫn cứ đạt 99% đến 100% tín nhiệm. Thế mới hay, thế mới là "đỉnh cao trí tuệ".
Chưa hết, cộng sản bày ra một định chế mang tên quốc hội với những ông nghĩ rau muống như Đỗ Văn Đương, ông nghị dân trí thấp như Hoàng Hữu Phước hay ông nghị làm trò tung hứng như Dương Trung Quốc vv...Những ông nghị gật này chỉ làm trò hề trong cách buổi họp hành mà thôi !
Trong khi có hàng chục nghìn dân oan đang ngày đêm lăn lóc khắp đầu đường, xó chợ tìm công lý thì những tên gọi là "đại biểu của dân" lại chỉ biết cắp cặp đến họp và ăn tiền thuế của dân chứ không hề biết đến thảm cảnh của dân. Vẫn những ông nghị đó chẳng bao giờ biết đến việc hàng ngày có hàng chục tàu thuyền bị giặc Tàu bắt bớ, đập phá. Họ cũng chẳng thèm để ý xem bao nhiêu ngư dân bị chết bởi tay súng giặc Tàu trên chính biển đảo Việt Nam.
Cũng chẳng có ồng nghị nào hỏi tại sao Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh không hỏi ý dân mà dám dâng Hoàng Sa- Trường Sa cho Tàu bằng công hàm 1958. Những ông bà nghị gật đó đã để cái gọi là "Bộ chính trị" thoải mái rước giặc Tàu cộng vào thông qua các dự án như Bô Xít Tây Nguyên, Vũng Áng, Bình Dương, Hà Tĩnh Formosa v...
Những nghị gật của cộng sản Việt Nam thực chất cũng chẳng thèm quan tâm có bao nhiêu cô gái Việt Nam đang làm nô lệ tình dục, bao nhiêu chàng trai nước Việt đang phải làm cu-li cho cả Lào, Campuchia. Các ông bà nghị ấy còn bận mua nhà, sắm xe và đem tiền cho con cái chuồn ra nước ngoài, trốn khỏi cái xứ "thiên đường" bánh vẽ mà đảng CSVN đã và đang vẽ ra để mị dân.
Chưa hết, các ông bà nghị gật ấy cũng chẳng quan tâm đến bao người dân bị ung thư, bị đầu độc bởi đủ loại thực phẩm từ phía thằng láng giềng đểu cáng có tên "16 vàng , 4 tốt". Họ còn mải mốt đi ăn chơi, tổ chức game show để săn gái đẹp nên các ông bà nghị ấy cứ gật đầu như những con bổ củi trước những cái tên chung nhất là : "Tầu lạ", "Máy bay lạ", "Người lạ" và cả "Thức ăn lạ"...
Vì sao lại có chuyện đó ?. Đơn giản bởi cái tổ chức có tên "quốc hội" chỉ là một nhóm cuội không hơn không kém. Phải gọi đúng cho cái tên của họ là "cuội hội" mới chính xác nhất. Tất cả cuội hội này có đến 95% là đảng viên cộng sản nên phải ra sức bảo vệ đảng độc tài, bảo vệ ghế của chúng mà vơ vét trên xương máu của dân thường. Số còn lại tuy không là đảng viên nhưng là mafia đỏ tiếp tay cho đảng để làm ăn, kiếm chác. Cho nên tất cả cái gọi là quốc hội đó không thể khác hơn với cái tên "cuội hội" vì họ nói dối, nói láo, làm láo hơn cả cuội. Một điều nữa, "cuội hội" đó còn ăn không từ một thứ gì của dân mà nếu anh chàng Cuội trong cổ tích Việt nam có sống lại cũng phải nói "Lạy các ông cả nón !.."
Sẽ có những người dân thường đăng ký vào cái gọi là "cuội hội" kỳ này. Nhưng nếu giả sử có may mắn vài ba người được ngồi vào những cái ghế tiền tỷ manh nhiều xương máu của dân thì liệu có giải quyết được điều gì hay không?. Có lẽ hi vọng mong mang về sự thay đổi điều gì đó cũng chẳng có khi hơn 95% số còn lại có ý nghĩa về mặt biểu quyết vẫn là những gương mặt làm tay sai cho đảng để vơ vét, tham nhũng.
Nói cho cùng thì ở Việt Nam đến bao giờ còn cộng sản thì chẳng bao giờ có cái gọi là "quốc hội" thật sự cho dân và vì dân. Đơn giản chúng chỉ là những tên cuội tân thời vừa dốt nát, vừa nói láo , vừa gian manh và tham lam mà thôi. Ôi ! Đất nước Việt nam, thời nhà Sản là thời những chú cuội lên làm người !
Đặng Chí Hùng

No comments:

Post a Comment