Saturday, April 23, 2016

Tin Tức ngày thứ Bảy, 23.04.2016

Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo bị tấn công

Theo thông tin chúng tôi nhận được, vào chiều hôm qua 22/4, Hai tín đồ phật giáo Hòa Hảo thuần túy bị thương trong một vụ tấn công bởi những người mặc thường phục tại xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long khi họ đang trên đường về nhà sau một buổi niệm Phật ở nhà một đồng đạo khác ở xã Bình Minh. Được biết Hai người bị thương là anh Nguyễn Ngọc Tân và cô Nguyễn Thị Liên. Sau vụ tấn công ông Nguyễn Ngọc Tân bị bầm tím trên người và chân, còn cô Nguyễn Thị Liên bị đánh đến ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện thị xã cấp cứu. Theo những nhân chứng cho biết, trước buổi niệm Phật, nhà cầm quyền xã Bình Minh đã bất ngờ ập vào lập biên bản không cho phép tổ chức niệm Phật và cho nhiều công an mặc thường phục giám sát.

Việt Nam kết án tù bốn người vượt biên bị trả về

Hôm 22/4, Tòa án Nhân dân thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đã tuyên án tù 4 người dân vượt biên sang Úc và bị trả về hồi tháng 4 năm ngoái, với cáo buộc tội danh tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép theo điều 275 Bộ Luật Hình Sự. Theo đó những người bị kết án tù bao gồm bà Trần Thị Thanh Loan 36 tháng tù và chồng là Hồ Trung Lợi 24 tháng tù, bà Trần Thị Liên 36 tháng tù, ông Nguyễn Văn Hải 24 tháng tù. Được biết đây là những người nằm trong tổng số 46 người vượt biển bằng thuyền đến Úc vào đầu tháng 4 năm ngoái. Họ bị chính quyền Úc trả lại cho phía Việt Nam vào cùng tháng với lời hứa sẽ không bị truy tố và sẽ được tạo điều kiện làm ăn ở Việt Nam.

Dân oan Nguyễn Văn Thông bị y án 3 năm 6 tháng tù giam

Vào ngày hôm qua nhà cầm quyền tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa phúc thẩm lần 2 và tuyên án 3 năm 6 tháng tù giam với dân oan Nguyễn Văn Thông, ở xã Phước Thạch, Gò Dầu, Tây Ninh với cáo buộc tội 'lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước theo điều 258 bộ luật hình sự.
Xin được nhắc lại, ông Nguyễn Văn Thông, sinh năm 1956, là một trong nhiều người khiếu kiện dự án khu Liên hợp Công nghiệp đô thị dịch vụ Phước Đông, vì trong tiến trình thực hiện thu hồi, tái định cư, cầm quyền địa phương đã bỏ qua quyền lợi của dân. Ông Thông bị bắt hôm 3 tháng 2 năm 2015.

Ban nhạc Viet Cong chính thức đổi tên vì phản ứng công luận

Ban nhạc rock người Canada có tên Viet Cong chính thức lên tiếng xin lỗi và đổi tên mới thành Preoccupations sau khi gặp nhiều chỉ trích vì tên gọi của ban nhạc khơi dậy vết thương lòng nơi các nạn nhân của chế độ cộng sản tại Việt Nam. Việt Cộng, tên của quân đội Mặt trận Giải phóng Quốc gia đã chiến đấu chống lại lực lượng miền Nam Việt Nam và Hoa Kỳ, bị tố cáo là đã gây ra những hành động tàn bạo đối với thường dân trong cuộc chiến Việt Nam. Trước đó một nhà hàng Việt Nam tại Úc mang tên Uncle Ho đã phải 2 lần đổi tên sau nhiều phẫn nộ gay gắt từ cộng đồng người Việt tại đây.

Trung Cộng chuẩn bị xây nhà máy điện nguyên tử ở Biển Đông

Báo chí Trung Cộng loan tin rằng chính phủ nước này đang tiến gần đến việc xây dựng một nhà máy điện nguyên tử trên biển với mục đích hỗ trợ cho các dự án của Bắc Kinh tại Biển Đông. Trước đó, trong chuyến thăm thăm Brunei, một trong những nước đang tranh giành chủ quyền tại Biển Đông, ngoại trưởng Trung Cộng ông Vương Nghị tiếp tục luận điệu lâu nay là các bất đồng phải được giải quyết thông qua thương lượng giữa các bên trực tiếp liên quan. Cần nhắc lại, Trung Cộng rất giận dữ trước việc Philippines đưa đơn kiện tại Tòa Án Trọng Tài Quốc Tế, và tuyên bố không tham gia cũng như không chấp nhận phán quyết.

No comments:

Post a Comment