Friday, April 8, 2016

Đây là sự thật 08.04.2016

Thứ Sáu, 08.04.2016
Kính thưa quý thính giả, đảng CSVN luôn tuyên truyền về cái gọi là trong sạch và chống tham nhũng. Đã có nhiều người hi vọng hết lần này đến lần khác rằng đảng cộng sản đang nỗ lực diệt trừ quốc nạn này ... Thực tế ra sao? Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để thấy rõ hơn về việc "cưỡi ngựa xem hoa" của cái gọi là đoàn thanh tra chống tham nhũng hiện nay. Vâng, với hệ thống AudioNow, chỉ cần bấm số 1(832)999-1124 quý thính giả có thể nghe đài ĐLSN qua điện thoại bất cứ lúc nào với giá của một cuộc gọi thông thường.
Tâm Anh: Thưa anh, chúng ta đã từng thấy đảng cộng sản thường tuyên bố hùng hồn, rồi thành lập các đoàn thanh tra chống tham nhũng rầm rộ. Vậy theo anh điều này có chứng tỏ đảng CSVN tích cực chống tham nhũng không ?
ĐCH: Kính thưa quý thính giả ! Kính chào chị Tâm Anh !
Theo tôi nhận xét đây chính là một trò đấu đá nhau và hay gọi là "trâu buộc ghét trâu ăn" của đảng cộng sản, đồng thời mị dân mà thôi. Lý do tôi có thể khẳng định điều này là vì :
- Thực tế các đoàn công tác này không phải là để phát hiện các vụ tham nhũng, hoặc truy tố các phạm nhân tham nhũng, mà là để kiểm tra việc phát hiện các vụ tham nhũng đã xẩy ra, giám sát các vụ xử án, theo dõi các phạm nhân thi hành án lệnh về tội tham nhũng. Nói cách khác, chức năng của các đoàn công tác này là đi thanh tra, đi giám sát, tìm hiểu việc thi hành các biện pháp phòng chống tham nhũng mà Đảng đã đề ra tại một số địa phương hoặc một số cơ quan.Như vậy đây có thể coi chỉ là hình thức mà thôi vì thực chất nó là cưỡi ngựa xem hoa.
- Cũng vì ăn chia không đều và đấu đá nội bộ nên mới sinh ra việc có một đoàn kiểm tra để xăm xoi xem anh làm thế nào để được ăn chia. Vì thực chất có thể sẽ có một vài cán bộ trung cấp bị xử tù nặng hơn, hoặc bị khiển trách, như là nhừng con dê tế thần, để làm cảnh, để xoa dịu dư luận. Còn nạn tham nhũng vẫn tiếp tục hoành hành, như đã thấy trong suốt những năm qua.
- Mới đây ông Phan Anh Minh, thiếu tướng, phó giám đốc công an Sài Gòn còn nói là họ nhận được chỉ thị 15 của đảng không được giám sát hành động tham nhũng của đảng viên. Vậy cho nên những câu hô hào chỉ là giả tạo mà thôi thưa chị.
Tâm Anh: Vậy xin anh cho biết đâu là nguyên nhân chính dẫn đến các biện pháp phòng chống tham nhũng của đảng từ trước đến nay không thành công và thậm chí còn được đánh giá chỉ là một trò mị dân ?
ĐCH: Thưa chị Tâm Anh !
Nguyên nhân chính dân đến tham nhũng tràn làn đó là do sự độc tài và cơ chế của đảng cộng sản Việt nam:
- Đảng cộng sản Việt Nam đứng ngoài và đứng trên luật pháp, không ai, không có cơ quan độc lập nào kiểm soát chế tài, nên đảng viên vừa tự tung tự tác, lại bao che cho nhau. Tổng bí Thư hay Thủ Tướng có nắm Ban Chỉ Đạo phòng chống tham nhũng thì chung cuộc kết quả cùng vậy, cũng đưa ra Hội Nghị để rồi nội bộ phê bình nhau, rồi xin lỗi nhau và cuối cùng, vì quyền lợi của Đảng, các tay chóp bu vẫn bình chân như vại, như chúng ta đã từng thấy bao nhiêu năm qua.
- Ngoài ra cũng cần phải nói sự quản lý yếu kém trong vấn đề kinh tế cũng như nhân sự do quan hệ con ông cháu cha mà đảng cộng sản cũng tạo kẽ hở cho tham nhũng ngay từ cấp cơ sở đã gây bức xúc trong người dân.
- Muốn có sự thay đổi phải có dân chủ, đa đảng , đa nguyên để giám sát lẫn nhau như các nước tự do khác trên thế giới. Đó chính là căn nguyên mà chúng ta cần đấu tranh để có tam quyền phân lập thì mới chống tham nhũng có hiệu quả.
Tâm Anh: Thưa anh, như vậy nguyên nhân chính và sâu xa nhất chính là sự độc tài của đảng cộng sản Việt Nam. Muốn thay đổi tình trạng tham nhũng thì phải có dân chủ cho Việt Nam đúng không thưa anh ?
ĐCH: Thưa chị Tâm Anh !
Rõ ràng muốn có một chính quyền trong sạch, chấm dứt tham nhũng thì phải có dân chủ và tự do. Khi có điều đó mới có cơ chế tam quyền phân lập và giám sát độc lập được. Có được điều đó, không ai có quyền ngổi xổm lên công lý. Cũng không có đặc quyền đặc lợi cho đảng viên thỏa sức lộng hành tham nhũng.
Muốn làm được điều đó thì bản thân người dân phải ý thức được họ chính là những viên gach nền móng của xã hội. Họ cũng là người giám sát công việc của đất nước. Không thể có tâm lý "mặc kệ" cho đảng muốn làm gì thì làm được. Hậu quả của sự tham nhũng sẽ dẫn đến vỡ nợ, kinh tế lụi bại mà người dân cũng chính là nạn nhân trực tiếp. Ý thức điều này đế đứng lên đòi quyền lợi chính đáng cho mình chính là một ý niệm của các nước dân chủ tự do gieo vào đầu người dân từ nhỏ.
Nói tóm lại phải có dân chủ, minh bạch thì mới chấm dứt tham nhũng được. Còn độc tài, còn tham nhũng đó là điều tất yếu !
Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment