Friday, April 1, 2016

Thông Tư 13 lộng quyền và giẵm lên Hiến Pháp

Thứ Sáu, 01.04.2016
Thưa quý thính giả, ngày 10 tháng 3 vừa qua Bộ Công An đã ra Thông Tư số 13 với tiêu đề: "Quy định thực hiện nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa của lực lượng công an nhân dân". Mời quý thính giả theo dõi Quan Điểm của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc với tựa đề: "Thông Tư 13 Lộng Quyền và Giẵm Lên Hiến Pháp"qua phần trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thưa quí thính giả,
Việc bảo vệ trật tự tại các phiên tòa đương nhiên là cần thiết và ở đâu cũng phải có; nhất là những phiên tòa xử những vụ án lớn, có tầm cỡ quốc gia, hay quốc tế, mà phán quyết sau cùng của bản án trở thành án lệ mẫu cho các tòa án và trường luật nghiên cứu, nó có ảnh hưởng vượt biên giới quốc gia, như vụ án cho phép phá thai tại Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ năm 1973; hoặc vụ án hình sự OJ Simpson năm 1995 gây sóng gió cho cả nước Mỹ, thì việc giữ trật tự tại tòa án cũng chẳng cần phải huy động cảnh sát chận đường ngăn lối làm gì, trong khi khắp cả nước được theo dõi từng diễn tiến qua màn ảnh TV và các hệ thống truyền thông khác.
Ngược lại mấy năm qua tại Việt Nam có hàng trăm phiên tòa xét xử những người bất đồng chính kiến, hay những người bị cáo buộc những tội danh mơ hồ khác, trên danh nghĩa đều được xét xử công khai, nhưng lại ngăn sông cấm chợ, chận đường bít lối không cho thân nhân, bạn hữu và cơ quan truyền thông báo chỉ được tham dự chứng kiến diễn tiến phiên xử với lý do rất trẻ con như phòng xử không đủ chỗ!
Trên căn bản hình thức tổ chức toà án giữa các nước dân chủ và các nước độc tài như CS Việt Nam không khác nhau bao nhiêu; vì ở đâu cũng có chánh án, có công tố buộc tội, có luật sư bào chữa, có bồi thẩm đoàn, có phạm nhân, nghi phạm, tòng phạm, bị cáo, người chứng, vật chứng, vân vân....Điều khác biệt quan trọng nhất là tòa án, hay nói rộng hơn là ngành tư pháp ở các nước dân chủ thì hoàn toàn độc lập, không bị thao túng hay áp lực bởi bất cứ thế lực nào từ đâu đến. Ngược lại tòa án ở VN chỉ là công cụ để thi hành chỉ thị của Bộ Chính Trị mà thôi. Do đó hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nhiều ngàn vụ án xưa nay đưới chế độ CS, nhất là những vụ án liên quan đến chính trị, thì chỉ là diễn tuồng, lặp đi lặp lại những vở kịch soạn sẵn nhằm triệt hạ bất cứ ai mà đảng CS không ưa. Những vở kịch đã được dàn dựng rất công phu, học hỏi ở đàn anh Tàu Cộng từ thời cải cách ruộng đất, đến thời Nhân Văn Giai Phẩm, và nay có chút cải tiến như "vụ án bịp mồm" linh mục Nguyễn Văn Lý, vụ án "hai bao cao su" xử Cù Huy Hà Vũ; rồi gần đây có vụ anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy, mới nhất là vụ án Nguyễn Ngọc Già....trong hầu hết những phiên xử ấy, vai trò của luật sư chỉ là thành phần trang trí, thực chất thì bản án đã do đảng CS quyết định sẵn, nên người dân gọi mỉa mai là "án bỏ túi".
Tại sao ngành tư pháp do đảng CS sai khiến như thế đã có từ bao nhiêu năm nay rồi, bây giờ nhà nước còn cần thêm chị thị số 13 "Quy định thực hiện nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa của lực lượng công an nhân dân" để làm gì? Vậy lâu nay công an không bảo vệ tòa án hay sao? Việc ngăn đường chận lối không cho người dân đến gần tòa án do ai đã thi hành? Chẳng qua đây là hành vi chứng tỏ đảng CS lo sợ trước sự thách đố của người dân, vì mỗi lúc người dân mỗi ý thức hơn về quyền con người, quyền được biết sự thật, điều mà những kẻ dối trá và bất lương rất sợ.
Tuy điều 3 của chỉ thị 13 nói rằng nguyên tắc bảo vệ phiên tòa là phải tuân thủ Hiến Pháp và pháp luật, nhưng cốt lõi của chỉ thị này đã giẫm đạp trên hiến pháp, và luật pháp của VNCS, chẳn hạn điều 14 viết "Xử lý tình huống tụ tập đông người gây rối trật tự khu vực xử án" là để cấm người tụ tập đông đảo bên ngoài theo dõi vụ án, như thế đã vi phạm điều 25 hiến pháp năm 2013 rồi, vì điều 25 ghi rõ: "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình". Những quyền này cũng được minh thị trong bộ luật Quốc Tế Nhân Quyền mà VN là một thành viên đã ký kết.
Chung qui Bộ Chính Trị làm bất cứ điều gì cần thiết nhằm duy trì vị trí độc tôn cai trị đất nước sau Đại Hội 12; chỉ thị 13 là một trong những biện pháp để triệt tiêu mọi khuynh hướng do tổ chức hay cá nhân khởi xướng, có thể làm sói mòn niềm tin của đảng viên đối với đảng, và gây thêm bất mãn trong quần chúng, từ đó sẽ dẫn đến những cuộc biểu tình xuống đường vượt khỏi sự kiểm soát cửa lực lượng công an. Đây cũng chính là lý do để trì hoãn dự luật biểu tình tại cái quốc hội bù nhìn, một khi chưa triển khai tối đa lực lương công an để đàn áp biểu tình thì dự luật này vẫn còn bị ngâm lâu hơn nữa.
Trở lại vấn đề vi phạm hiến pháp, thì Chỉ Thị 13 là hệ quả tất yếu của điều 4 hiến pháp 2013, vì qua điều 4 này, đảng CS đã vi phạm trắng trợn trong việc ra lệnh cho đám đại biểu con rối xé bỏ Hiến Pháp hiện hành, qua vụ việc Bộ Chính Trị chỉ định chủ tịch quốc hội để người này bãi nhiệm chủ tịch quốc hội đương nhiệm, bãi nhiệm chủ tịch nước và thủ tướng, thay bằng người mới, trong khi chưa có quốc hội và nhà nước chưa hết nhiệm kỳ.
Trước sự múa may quay cuồng của đảng CSVN theo sự chỉ đạo của TC, tương lai VN đang đi vào một gian đoạn cực kỳ đen tối, đòi hỏi người dân cả nước phải sớm quyết tâm giành lại quyền làm chủ đất nước, trước khi kẻ thù Trung Cộng thực hiện được âm mưu thôn tính nước ta qua bọn tay sai CSVN.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment