Sunday, April 24, 2016

Tin Tức Chủ Nhật 24.04.2016

Chủ Nhật, 24.04.2016

Việt Nam sắp kiểm tra công ty Hưng Nghiệp-Formosa tìm nguyên nhân cá chết

Vào ngày hôm qua 23/4, Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn Việt Nam cùng bốn tỉnh duyên hải miền Trung đã có cuộc họp tại Hà Tĩnh để tìm nguyên nhân nạn cá chết hằng loạt hơn nửa tháng qua. Theo ông Nguyễn Viết Nghĩa, phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hải sản, thì nhận định ban đầu về tình trạng cá chết hàng loạt tại ven biển bốn tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, và Thừa Thiên- Huế trong những ngày qua gần như chắc chắn do độc chất mạnh gây nên. Tổng chiều dài đường bờ biển có cá chết hằng loạt ở bốn tỉnh vừa nêu được nói là trên 250 kilomet. Sau khi xảy ra tình trạng cá chết hằng loạt, một số người dân tự sắm trang thiết bị và lặn xuống vùng biển khu vực Vũng Áng, họ phát hiện cống xả chất thải trực tiếp ra biển. Cùng ngày Bộ Công thương Việt Nam sẽ cử đoàn công tác về Hà Tĩnh kiểm tra tình hình bảo vệ môi trường tại nhà máy bị nghi xả thải ra biển khiến cá chết hàng loạt trong mấy tuần qua từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên- Huế.
Như vậy sau 20 ngày xảy ra tình trạng cá chết bất thường với số lượng nhiều, cơ quan chức năng cấp trung ương Việt Nam mới chính thức vào cuộc tiến hành kiểm tra nghi vấn về nguyên nhân.

Tám người thương vong do ngạt khí ga

Một vụ ngạt khí biogas đã xảy ra tại huyện Cái Nước, Cà Mau làm 3 người chết và 5 người khác bị thương, trong đó có một người phải nhập viện cấp cứu và còn chờ theo dõi. Theo nhà cầm quyền địa phương, khi phát hiện đường ống dẫn khí từ hầm biogas ngoài vườn vào nhà bị rò rỉ, 2 vợ chồng chủ nhà đã tiến hành sửa chữa. Hàng xóm thấy 2 người bị ngất nên đến hỗ trợ thì cũng bị ngất theo. Vụ việc đang khiến người ta thêm quan ngại về sự an toàn của các công trình biogas tự chế của nhiều cư gia tại Việt Nam.

Trung Cộng gia tăng đưa tàu cá vào cửa vịnh Bắc Bộ

Báo chí Việt Nam loan tin số lượng tàu cá của Trung Cộng được đưa vào khu vực cửa vịnh Bắc Bộ gia tăng trong nửa đầu tháng tư này. Theo đó, các tàu cá của Trung Cộng tập trung tại khu vực đông đông bắc – đông đông nam đảo Cồn Cỏ tỉnh Quảng Trị, bắc đông bắc- đông nam bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, rồi đông đông bắc đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi. Bản tin nói Cục Kiểm Ngư Việt Nam huy động tàu bám sát ngư trường để tuần tra, rồi tuyên truyền, xua đuổi các tàu cá của Trung Quốc khi xâm phạm vùng biển của Việt Nam. Trong khi đó thì vị chủ tịch Hội Nghề Cá tỉnh Quảng Trị, ông Lê Bình, đưa ra nhận định là mức độ tàu cá Trung Cộng đi vào vùng biển của Việt Nam ngày càng gia tăng. Theo lời ông Lê Bình thì ngư dân Trung Cộng được Bắc Kinh tài trợ kinh phí đóng tàu lớn, và khi vào vùng biển của Việt Nam họ tỏ ra rất hung hãn.

Việt Nam bắt nhiều người Đài Loan giả làm công an để lừa đảo

Bộ Ngoại giao Đài Loan cho biết, nhà cầm quyền Việt Nam mới bắt giữ 11 người, trong đó có 6 người Đài Loan, trong đường dây giả danh công an để lừa đảo nhiều tỷ đồng. Theo đó ông trùm của nhóm người Đài Loan có vợ là người gốc Việt khai đã nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường du lịch, và đã dụ dỗ nhiều người Việt tham gia vào vụ lừa đảo lớn này.

Tổng thống Obama cảnh báo Anh không nên rời khỏi EU

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 22/4 cảnh báo nếu Anh rời khỏi Liên minh châu Âu thì London sẽ phải "xếp hàng phía sau" nếu muốn ký kết các thỏa thuận thương mại với Mỹ. Được biết Tổng thống Obama đưa ra cảnh báo trong buổi họp báo chung với Thủ tướng Anh David Cameron, trước khi Anh tiến hành bỏ phiếu trưng cầu dân ý do ông Cameron khởi xướng ngày 23/6 về việc Anh rời khỏi EU,

No comments:

Post a Comment