Monday, April 18, 2016

Cave kể chuyện

Thứ Hai, 18.04.2016
Quý thính gỉa thân mến, chưa có đất nước nào mà những kẻ cầm quyền lại có những màn trình diễn đóng phim trước quốc dân, tương tự như một cô cave đồ lót trong bộ phim vừa nhạt vừa giả tạo của mình. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết của Mộc Lan có tựa đề: "Cave kể chuyện" qua giọng đọc của Quê Hương.
Cả tuần nay, thấy có hai tin nổi bật, nổi bật vì có nhiều bài viết về hai loại tin này. Đó là việc của bên đảng "hoàn tất tổ chức nhân sự", bãi nhiễm và bầu mới chức danh của hàng loạt quan chức đứng đầu chính phủ, nhà nước, quốc hội và các bộ ngành, nói là việc bên đảng là vì theo điều 4 hiến pháp cs thì đảng cộng sản là trên hết, hiến pháp cũng nằm dưới cương lĩnh của đảng cộng sản kia mà. Vì thế tất tần tật những vị trí kia cũng đều thuộc bên đảng. Bên kia là việc của cô người mẫu chuyên khoe nội y ra mắt bộ phim "vòng eo 56".
Các nhân vật chính của cả hai bên đều được các báo giới phỏng vấn và đưa tin trên trang chính:
Bên đảng, bước đầu tiên mở đầu cho cuộc họp 10 ngày để cơ cấu nhân sự, ông Nguyễn Sinh Hùng, chủ xướng đăng đàn công bố và cũng giải thích lý do cho hội nghị cơ cấu nhân sự này.
Vị trí đầu tiên là chức danh chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Sinh Hùng, nguyên chủ tịch quốc hội, được báo giới đưa tin với hình ảnh vui vẻ nắm tay trao quyền cho người kế nhiệm là bà Nguyễn Thị Kim Ngân. Người được báo chí đánh giá là phụ nữ quyền lực nhất của Việt Nam, đã có những cây viết ngưỡng mộ gọi là "Hoa hậu quý bà", bà Ngân cũng là người phụ nữ xuất thân từ miền Tây. Với thành tích phó chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ trước, bà Ngân được ghi danh cùng với những hình ảnh "nghị gật" "Quốc hội bù nhìn" "quốc hội nghỉ họp sớm". Bà Ngân, trong ngày nhận chức chủ tịch quốc hội, mang trên mình một tấm áo dài thêu dệt công phượng nổi bật trên hai bờ vai với một thông điệp của cao sang quyền quý và quyền lực. Trong lễ nhận chức, tay phải giơ cao, tay trái đặt lên quyền Hiến pháp, bà Ngân đã tuyên thệ: "Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó"
Vị trí thứ 2 là chức Chủ tịch nước, ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước, bắt tay và trao quyền cho ông Trần Đại Quang. Ông Quang xuất thân là một tướng ngành công an với hàm giáo sư tiến sỹ, nhận chức. Với thành tích trong 3 năm dưới triều đại Trần Đại Quang, bộ công an lập thành tích hơn 300 người dân "tự treo cổ" "tự tự tử" trong đồn công an, cùng hàng loạt các vụ bắt bớ các nhà dân chủ ôn hòa, hàng loạt các nhà báo bị hành hung và cũng hàng loạt các trận "đấu súng của các huynh đệ cùng ngành công an" vì ăn chia không sòng phẳng, vì chồng lấn vùng làm ăn... Ngày nhận chức, ông Quang cũng tay phải giơ lên cao, tay trái đặt lên quyển Hiến pháp và tuyên thệ y như bà Ngân.
Vị trí thứ 3, vị trí của anh X. Vị trí này là vị trí đặc biệt, bởi khổ chủ cũ của nó ít được người dân gọi đúng tên và nó được đặc biệt gọi bằng một cái tên đầy ẩn dụ "đồng chí X". Sau một thời gian truy hồi, người ta mới biết cái tên này thuộc về ai. Đó là sở hữu của ông nguyên thủ tướng chính phủ, Nguyễn Tấn Dũng. Cũng bởi ẩn danh này, nó làm cho kỳ họp đại hội đảng 13, 14 vào cuối năm 2015 tạo nên những cung bậc căng thẳng cho cuộc đấu đá cho vị trí này của hai phe quyết bám và quyết chiếm. Nó cũng làm tăng gia vị cho một xã hội đang chìm nghỉm bởi hàng trăm ngàn các doanh nghiệp giải thể, hàng lô trăm ngàn sinh viên ra trường không có việc làm, dân chúng méo mặt với hàng trăm thứ thuế bởi những quả đấm thép, những món nợ công khổng lồ dưới triều đại của 'đồng chí X". Đồng chí X, ra đi "trong tâm thế thanh thản" và "ráng làm người tử tế". Chủ nhân mới của ẩn số X là Nguyễn Xuân Phúc. Nguyễn Xuân Phúc là ai? Xin mời vào xem trang Chân Dung Quyền Lực. Trong ngày nhậm chức, Nguyễn Xuân Phúc cũng hành động rập khuôn và tuyên thệ y chang hai kẻ kể trên.
Bên nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh: khởi đầu là nhà báo Lại văn Sâm, người dẫn dắt chương trình họp báo bộ phim "Vòng eo 56" của nữ hoàng đồ lót. Chưa biết nội dung bộ phim này thế nào, nhưng cứ nhìn vào cái thân thế Lại văn Sâm, người ta đã thấy phim "Vòng eo 56" đã được nâng cấp như thế nào. Nhưng ít nhất, cái gì cũng có hai mặt, người viết bài này lại thấy chưa bao giờ Lại Văn Sâm rẻ mạt và công khai sự rẻ mạt của mình đến thế. Nội dung bộ phim được các báo cho biết đó là kể lại câu chuyện cuộc đời của nữ hoàng đồ lót. Từ một cô gái quê, như kịch bản của hàng loạt bộ phim khác, quyết lên thành phố đổi đời bằn nghề người mẫu đồ lót, cởi và mở. Nội dung phim còn mang thông điệp giải oan rằng "nữ hoàng đồ lót không làm gái bán dâm".
Nếu như, bên nữ hoàng đồ lót, mang những lời có cánh của đạo diễn phim Vũ Ngọc Đãng và bạn Diễn Lương Mạnh Hải rằng: "Trinh diễn ngọt" "Phim hay" "tôi chỉ thấy lời....".
Thì bên đảng cũng chảng kém cạnh nào là "Đinh Bộ Lĩnh thời nay" của ông giáo cũ nói về ông Trần Đại Quang; hay "cái đầu nghiêng của ông Phúc là để lắng nghe dân, gần dân"; "dấn ấn của tân Chủ tịch Quốc hội"......
Nếu nữ hoàng đồ lót bắt đầu phim là một thời khốn khó của gái quê.
Thì những tân quan này cũng luôn tâm sự rằng: mình đi lên từ thời chiến tranh, từ cái thời khốn khó.
Nếu như nữ hoàng đồ lót tự hào "có bờ mông đẹp nhất làng người mẫu Việt Nam", "có vòng eo chuẩn nhất Việt Nam".
Thì các tân quan cũng chả kém cạnh với những thành tích cách mạng đỏ sách của mình.
Nếu nữ hoàng đồ lót ngẩng cao đầu lột xác từ gái quê nghèo khó đến nhà lầu xe hơi.
Thì các tân quan cũng tự hào rằng Việt Nam từ nước nghèo đói, nay đã giàu có xuất khẩu lúa gạo và thủy sản.
Nếu như nữ hoàng đồ lót nổi tiếng với những pháp ngôn "yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn" "em yêu anh vì anh cung cấp tiền bạc không thiếu cho em...."
Thì các nguyên và tân quan kia cũng chẳng chịu thua với những phát ngôn "quốc hội là của dân, dân quyết sai thì lỗi của dân", "nếu kỷ luật hết thì lấy ai làm việc", "đánh chuột nhưng đừng làm bể bình", "triết lý giáo dục là nghị quyết của đảng"; "tham nhũng như rổ sâu"; "hơn 100 trẻ chết vì sởi chưa phải là dịch", "thực phẩm không độc, mà chỉ do dân không biết..." Nhiều lắm, nữ hoàng đồ lót sẽ không thắng lại được đâu.
Nếu nữ hoàng đồ lót khi bị cho "là kẻ thứ 3", đã nói rằng: "kệ, em là thế, em không bỏ được", không thay đổi.
Thì bên đảng kia cũng chả kém cạnh "thà nghèo mà ổn định", "tham nhũng trong ba năm ổn định" .
Chỉ có điều khác:
Nếu nữ hoàng đồ lót còn có biết liêm sỉ hơn khi tự cho mình là: "không tài cán".
Thì bên đảng luôn cho mình là sáng suốt và không ai thay thế được.
Xem xong "Vòng eo 56" nhiều người đã cho là "Nhạt như Trinh và giả như Đảng", nhân vật chính thì mờ nhạt, diễn thì giả tạo, nhiều người còn nhận xét bộ phim là "cave kể chuyện".
Trong khi đó bên đảng, khi ông Nguyễn Tấn Dũng nhận chức thủ tướng năm 2006 cũng đã thề rằng "nếu không chống được tham nhũng tôi sẽ từ chức", và ngày 7 tháng 4 năm 2016, ông tân thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, X', cũng thề "quyết tâm diệt tham nhũng". Các nguyên và tân quan chính là những nhân vật chính, và đạo diễn ở đây chính là đảng cộng sản với cương lĩnh tập trung dân chủ. Cũng có lý khi người ta cho rằng mọi sự bầu bán do đảng cộng sản điều hành và những nhân vật chính tuyên thệ cũng chẳng qua là "cave kể chuyện".
Sự kiện ra mắt bộ phim "Vòng eo 56" của nữ hoàng đồ lót xuất hiện đúng thời điểm đảng cộng sản họp hành "kiện toàn dân sự"... cuộc đời và vai diễn của nữ hoàng đồ lót cũng phản ảnh đúng tâm trạng của các diễn viên chính của kịch bản nhân sự.
Mộc Lan

No comments:

Post a Comment