Sunday, April 10, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 10.04.2016

Malaysia bắt giữ 23 ngư dân VN vì đánh bắt trái phép.

Giới báo chí Malaysia loan tin, nhà chức trách nước này đã bắt 23 ngư dân Việt Nam với lý do đánh cá không phép trong vùng biển của Malaysia. Theo giám đốc vùng phía Đông của Cơ quan Chấp pháp Hàng Hải Malaysia cho biết rõ 23 ngư dân bị bắt hôm qua thuộc hai nhóm khác nhau. Nhóm thứ nhất gồm 7 người bị bắt vào sáng sớm ngoài khơi vùng giáp ranh bang Terengganu và Pahang. Nhóm thứ hai gồm 16 người bị bắt ngoài khơi thị trấn Pasir Pute. Trước đó Chính phủ Malaysia đã lên tiếng tố cáo lãnh hải của họ bị các tàu cá Việt Nam xâm phạm nhiều nhất.

Ông Nguyễn Tấn Dũng bị mất chức trong Bộ Quốc Phòng.

Sau khi bị miễn nhiễm chức thủ tướng trước thời hạn, vào hôm qua 9/4, ông Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục bị cắt vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh. Được biết người đưa ra đề nghị này tại Quốc hội là tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ngoài ông Dũng, hai ủy viên khác trong Hội đồng bị miễn nhiệm là ông Nguyễn Sinh Hùng, cựu Chủ tịch Quốc hội và ông Phùng Quang Thanh, cựu Bộ trưởng Quốc phòng.
Trong một diễn biến khác, quốc hội Việt Nam hôm nay chính thức chuẩn thuận 21 vị trí mới trong chính phủ gồm 3 phó thủ tướng và 18 bộ trưởng. Đầu tuần tới, ông Nguyễn Xuân Phúc lên thay người tiền nhiệm Nguyễn Tấn Dũng, sau khi được quốc hội thông qua với số phiếu thấp nhất so với hai quan chức khác trong "tam trụ" bao gồm chủ tịch nước và chủ tịch quốc hội.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ thăm căn cứ gần Trường Sa.

Báo chí Mỹ loan tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter sẽ tới thăm các địa điểm ở Philippines, nơi Mỹ dự tính đồn trú binh sĩ, trong đó có một căn cứ gần biển Đông. Theo đó ông Carter sẽ tới thăm một căn cứ cách Trường Sa khoảng 160 km.

Bỉ bắt thêm nghi can vụ khủng bố ở Brussels.

Giới hữu trách Bỉ hôm qua xác nhận vụ bắt giữ một người thứ 6 dính líu tới những vụ nổ bom ở Brussels ngày 22/3. Theo đó trong một loạt những vụ đột kích hôm qua, cảnh sát Bỉ đã bắt 5 người, trong đó có Mohamed Abrini, 31 tuổi, bị tình nghi dính líu tới những vụ tấn công tại phi trường và trạm xe lửa điện ở Brussels. Giới hữu trách tin rằng Abrini là người đàn ông đội mũ đã tẩu thoát sau vụ nổ tại phi trường Zaventem.

Nga bắt giữ 5 thành viên của nhóm khủng bố liên quan đến IS.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã bắt giữ 5 người là thành viên của một nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan có liên quan đến IS. Nhóm này có tên "Pallasovka Jamaat", hoạt động tại thị trấn Pallasovka ở khu vực Volgograd thuộc miền Nam nước Nga, gần với Kazakhstan. Được biết nhóm này đang tuyển mộ quân cho IS để thực hiện các kế hoạch tấn công khủng bố. Theo nhà chức trách Nga thì nhiều thuốc nổ, vật liệu chế tạo bom đã bị thu giữ.

No comments:

Post a Comment