Sunday, April 17, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 17.04.2016

Danh hài Minh Béo không nhận tội

Tại buổi luận tội đầu tiên, bị cáo Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo đã bác bỏ các cáo buộc của công tố viên và của cảnh sát đồng thời nói rằng mình vô tội. Trong khi đó luật sư bào chữa cho bị cáo này thì khẳng định rằng nếu được tại ngoại thì bị cáo Minh sẽ ở lại Mỹ chứ không về Việt Nam vì không muốn chịu chế độ áp bức. Xin được nhắc lại, danh hài Minh Béo bị cảnh sát quận Cam bắt giữ vào ba tuần trước với các cáo buộc có hành vi dâm ô, luyến ái tình dục với trẻ em. Theo phía tòa án nếu Hồng Quang Minh muốn được tại ngoại thì phải đóng 1 triệu Mỹ kim, trong khi đó nếu bị kết tội thì sẽ phải đối mặt với bản án 5 năm tù.

Hai ứng cử viên độc lập tại Sài Gòn lọt vào vòng 3

Theo thông tin chúng tôi nhận được, trong số 78 người ở Sài Gòn tự ứng cử vào Quốc Hội hiện chỉ còn 2 người lọt vào danh sách ứng cử viên sau 3 vòng lấy ý kiến cử tri địa phương theo kiểu đấu tố. Theo đó vào chiều hôm qua, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc cộng sản VN tại Sài Gòn công bố danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc Hội khóa 14 gồm 36 người trong đó có 2 ứng cử viên tự do là ông Lâm Thiếu Quân, tổng giám đốc công ty Công Nghệ Tiền Phong và bà Nguyễn Thị Hồng Chương, giáo viên trường trung học Tân Túc quận Bình Chánh. Theo giới phân tích nhận định, việc các ứng cử viện độc lập tại Sài Gòn và Hà Nội bị thất bại với tỷ lệ cao như vậy là do có sự ngăn cản từ phía nhà cầm quyền mặc dù trước đó họ luôn nói rằng khuyến khích việc tự ra ứng cử.

 Việt Nam sẽ mua các chiến đấu cơ Su-35 trị giá 1 tỷ Mỹ kim của Nga

Theo một nguồn tin trong Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga cho nhật báo Kommersant biết rằng không quân Việt Nam muốn mua một đội máy bay chiến đấu đa chức năng Su-35 của nước này. Theo đó hợp đồng vũ khí có thể có giữa Nga và Việt Nam ước tính trị giá khoảng 1 tỉ Mỹ kim và có thể bao gồm việc chuyển nhượng tới 12 máy bay thế hệ 4++. Trong khi đó một số chuyên viên Nga cảnh cáo rằng cs Việt Nam có thể không có đủ tài chính để mua thêm máy bay chiến đấu tại thời điểm mà quốc gia này đưa ra các cam kết cho các dự án khác.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Trung Đông bàn về cuộc chiến chống IS

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter vừa tới thủ đô Abu Dhabi của Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập để bắt đầu chuyến công du Trung Đông nhằm thảo luận về việc chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Được biết ông Carter đang đi thăm Căn cứ Không quân Al-Dhafra, nơi ông sẽ được nghe thuyết trình của Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập Barbara Leaf. Trước đó Liên minh do Mỹ cầm đầu dùng căn cứ này để thực hiện những vụ không kích chống Nhà nước Hồi giáo và thi hành những phi vụ trinh sát và thu thập tình báo. Không những thế ông Carter cũng sẽ họp với các nhà lãnh đạo quốc phòng của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) tại thủ đô Riyadh của Ả rập Saudi.

No comments:

Post a Comment