Sunday, April 24, 2016

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, 24.04.2016
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Qua hai kì vừa qua của chuyên mục này, chúng ta đã cùng nhau đi tới một kết luận dứt khoát là: muốn cho đất nước có dân chủ để bảo toàn chủ quyền đất nước và phát triển đất nước một cách vững bền, chúng ta cần phải loại bỏ được vật cản lớn nhất hiện nay. Vật cản lớn nhất đó là đảng cộng sản Việt Nam. Đây là tổ chức không chỉ đang khống chế, trói buộc mọi tiềm năng của đất nước, tổ chức này còn đang cố tình làm tha hóa, gây chán nản và chết dần tất cả những tinh hoa của dân tộc. Ngoài ra, đảng cộng sản Việt Nam còn đang đóng vai trò nội gián cho âm mưu thôn tính, Bắc thuộc của Trung Cộng.

Thưa quí vị, quí bạn, những kết luận và nhận định có tính xác quyết đó không còn là điều bí mật hay khó hiểu đối với tất cả chúng ta bởi hiện thực trong vài năm qua đã đủ phơi bày tất cả những sự thật đau lòng như vậy.
Nhưng có một sự thật khác cũng đau lòng không kém là mặc dù hiện thực đã rõ ràng đến thế nhiều người trong chúng ta vẫn không dám thừa nhận chúng một cách công khai và càng cảm thấy khó khăn hơn nhiều để có thể lên án các tội ác tày trời của đảng cộng sản Việt Nam.
Những băn khoăn và khó khăn đó chúng ta có thể hoàn toàn hiểu và thông cảm trên cơ sở xem xét những yếu tố khách quan và chủ quan.
Về khách quan, đã từ bao lâu và cho đến hôm nay người dân Việt Nam vẫn đang phải sống trong môi trường xã hội mất tự do, không được nói thật. Người dân Việt Nam, bấy lâu nay, từ trẻ nhỏ cho chí người già, luôn bị hệ thống chính trị của đảng cộng sản Việt Nam uốn nắn, gò ép không cho có lời nói hay cử chỉ công khai đụng tới các sự thật nguy hại cho uy tín, quyền lợi của kẻ cai trị cộng sản. Sống lâu trong môi trường đó, con người Việt Nam chúng ta thành ra bị giảm đi, mất đi những đức tính bộc trực, thành thực, can đảm. Thay vào những tính cách trong trắng đó con người Việt Nam chúng ta lại phải thu nhận vào mình những thói lập lờ, dối trá, sợ sệt trước những kẻ cầm quyền ngạo ngược. Cuối cùng, đa phần dân chúng Việt Nam đã bị chế độ cộng sản uốn thành những con người yếu ớt, tuân phục kẻ áp bức cùng giống nòi.
Về chủ quan, do chúng ta là một loại động vật, những nhu cầu và bản năng động vật khiến chúng ta vô thức hành động theo xu hướng tìm mọi cách để tồn tại trước tiên; chúng ta dần quên đi những phẩm giá làm nên Con Người như chính trực, tự do, can đảm. Ngoài ra, sau một thời gian dài phải chịu đựng thiếu thốn, đói khổ do nạn binh đao, do chính sách kinh tế tập thể của đảng cộng sản, chúng ta có tâm lí quá sợ mất những vật chất, tiện nghi hiện có, thành ra chúng ta quên mất rằng nếu không có sự cai trị của đảng cộng sản đời sống chúng ta còn sung túc nhiều hơn nữa. Do quá sợ mất những vật chất trước mắt nên chúng ta cũng quên mất sự thực là đời sống của chúng ta đang bị đầu độc, bị giết dần giết mòn hàng ngày bởi các chất độc hóa học trong thực phẩm, không khí, nguồn nước và sự tha hóa đạo đức dưới sự cai trị vô lương tâm của đảng cộng sản.
Nguy hại hơn, nhiều người trong chúng ta còn sai lầm cho rằng nếu đảng cộng sản Việt Nam mất đi, chúng ta cũng sẽ mất lương bổng, sổ hưu. Nhiều người chúng ta không hiểu rằng nếu không có đảng cộng sản Việt Nam, ngân khố quốc gia, quĩ lương công chức và phúc lợi xã hội sẽ tăng thêm nhiều chục ngàn tỉ đồng do không bị đục khoét, thất thoát, nhũng lạm vô giới hạn như hiện nay.
Nhìn lại thời kỳ Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng Hòa, chúng ta sẽ thấy xã hội Việt Nam ở những thời kì đó đều ưu việt và hứa hẹn hơn rất nhiều hiện nay. Dù chế độ cai trị của Pháp và chính thể Việt Nam Cộng Hòa chưa phải là những chế độ hoàn hảo, nhưng giới công chức như nhà giáo, bác sĩ, kĩ sư, cảnh sát được đảm bảo có đồng lương đủ để nuôi gia đình một cách tốt đẹp, không phải kiếm thêm một cách bất chính. Pháp luật trong các chính thể phi cộng sản đó dầu vẫn còn lỗ hổng nhưng đủ công bình và nghiêm minh không để kẻ ác ngang nhiên lộng hành như ngày nay. Những chế độ đó có thể còn nhiều điều phải cải thiện nhưng đó là những chế độ tuyệt đối không chấp nhận sự điều khiển, xâm lấn của Bắc Kinh.
Ngẫm kỹ hơn nữa, chúng ta sẽ thấy chính thói quen sợ hãi và tâm lí lo lắng thái quá đã ngăn chúng ta không nhận ra một sự thật quan trọng, là:
Chính những kẻ lãnh đạo cộng sản phải sợ chúng ta. Bởi quyền lực của chúng sẽ không còn chỗ dựa một khi chúng ta cùng đồng lòng nói lên những sự thật không ai có thể bác bỏ.
Sự thật đó là: Các anh không thể dùng tiền dân cấp lương bổng cao để biến chúng tôi thành những tên lính che chắn cho các anh và chống lại nhân dân, Tổ quốc.
Sự thật đó là: Các anh không thể lấy lương hưu cũng là tiền thuế của dân để lừa gạt chúng tôi, làm chúng tôi quên cả dân tộc đang phải sống mòn trong sự suy đồi, nô dịch của các anh.
Sự thật đó là: Các anh không thể mờ ám kêu gọi "Trung với đảng" của các anh để các anh tiếp tục lấy chúng tôi làm chỗ dựa cho quyền lực độc tài, phản động của các anh.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
24/4/2016

No comments:

Post a Comment