Wednesday, April 6, 2016

Tiếng Dân Oan

Thứ Tư, 06.04.2016
Thưa quí thính giả, Sau Đại Hội 12, CS lại gia tăng đàn áp người dân khốc liệt hơn, nhưng càng đàn áp thì người dân càng chán ghét chế độ. Tiếng Dân Oan hôm nay mời quí thính giả lại nghe câu chuyện 40 năm mất nhà của bà Nguyễn Thị Tảu bày tỏ sự đau đớn và ghê tởm chế độ thế nào, do Quê Hương dẫn đọc.
Câu chuyện bà Nguyễn Thị Tảu ở Sai Gòn
*Thưa quí thính giả,
Tiếng Dân Oan hôm nay lại mời quí thính giả nghe câu chuyện thương tâm của môt cư dân tại Sài Gòn, bà Nguyễn Thị Tảu, năm nay đã 80 tuổi. Câu chuyện gia đình bà Tảu được tóm gọn nhu sau:
Năm 1973 gia đình bà mua được 2 căn nhà, một căn để ở, một căn làm chùa, địa chỉ 18 Đại Lộ 2 Phước Bình, quận 9 thành phố Sài Gòn.
*Đến năm 1976, chính quyền Quận 9 đã ngang nhiên ép bà Tảu phải giao hai căn nhà ấy cho nhà nước. Bà phản đối thì đã bị bắt nhốt, bị de dọa thủ tiêu. Đối với một người phụ nữ đơn sơ hiền hòa lại phải lo cho những đứa con còn rất nhỏ, trước sự khủng bố ấy, bà khiếp sợ, đành phải giao hai căn nhà mà chẳng được đề bù đồng nào.
*Chiếm đoạt hai căn nhà rồi, chính quyền quận 9 sang qua bán lại, mặc dầu bà có đầy đủ chứng từ chủ quyền, và vẫn còn hộ khẩu tại đây, nên ròng rã 40 năm qua gia đình tan nát, bà trở thành kẻ vô gia cư, sống vất vưởng, mà chẳng biết kêu cùng ai.
*Có ai thấu hiểu nỗi đau của người dân vô tội, bị đẩy vào đường cùng, ngay cả khi bị tai nạn gãy xương phải nằm bệnh viện cả năm, nỗi thông khổ ấy vẫn tiếp tục chồng chất trên mái đầu bạc của một bà mẹ VN đã ở tuổi 80 chỉ biết kêu trời khấn phật, và oán ghét cái chế độ khồn nạn CS này
.
*Hoàn cảnh của bà Tảu cũng là hoàn cảnh của hàng triệu người Việt Nam khác đã bị chiếm đoạt nhà cửa tài sản khi CS chiếm được Miền Nam năm 1975.
Xin cám ơn quí thính giả, hẹn gặp lại quí vị lần tới.

No comments:

Post a Comment