Thursday, April 7, 2016

BÁC ĐÃ RA MA ĐẢNG ĐÃ QUÁ GIÀ!

Thứ Năm, 07.04.2016
Quan chức csVN thường thích thể hiện tư duy hơn người qua những phát ngôn gây chú ý. Nhưng ngặt một điều đầu đảng Nguyễn Phú Trọng mang hàm tiến sỹ mà phát ngôn là bị dân chúng chửi. Sao vậy?
Gần đây chuyện một diễn viên hài nổi tiếng ở trong nước bị bắt giữ ở Hoa Kỳ, đang là đề tài bàn tán sôi nổi ở trong nước, cả trên mặt báo nhà nước lẫn ngoài sạp chợ hàng tôm, hàng thịt, mớ rau, con cá... Số phận diễn viên hài này chưa biết ra sao trên đất Mỹ, nhưng truyền thông trong nước đua nhau đưa ra phán quyết buộc tội thay cho tòa án xứ cờ hoa.
Trước đó không lâu cũng một danh hài thành danh ở hải ngoại nhưng đã trở về nước hành nghề. Anh này theo như báo chí của đảng loan tin thì đã xây nhà Thờ Tổ Nghiệp không giấy phép. Trong lúc anh ta xây dựng thì chính quyền sở tại không đả động gì đến, nhưng khi công trình bắt đầu vào giai đoạn hoàn thành thì ban ngành đoàn thể các loại kéo đến lập biên bản vi phạm, phạt đâu cỡ vài chục tỷ đồng tiền Hồ...
Hai câu chuyện trên đây nói lên phần nào tính chất bi hài của chế độ cộng sản. Nếu một ai đó còn chưa tin chủ thuyết cộng sản thông qua những kẻ cầm quyền đang ngày đêm sản sinh ra những thứ nọc độc giết hại dần mòn những dân tộc nào chẳng may bị họ cai trị thì hãy nhìn vào những nước như: Việt Nam, Trung cộng hay tệ hơn nữa là Cu-ba hay Bắc Triều Tiên để mà so sánh. Cu-ba và Bắc Triều Tiên kiên định chủ nghĩa Mác-Lê-nin, người dân đói khổ triền miên ăn cả lá cây, cỏ dại nhưng vẫn phải tung hô vạn tuế lãnh tụ như thần thánh để giữ mạng sống. Còn Việt Nam và Trung cộng theo chủ thuyết công sản lai căng, nửa nạc nửa mỡ, sản sinh ra những lãnh tụ vừa chuyên quyền vừa tham lam vô độ, bất chấp tội ác và không từ một thủ đoạn nào để làm giầu bất chính. Tuy vậy các lãnh đạo cấp cao của csVN rất thích được dân khen là gần dân, là đạo đức là văn minh, rất thích đóng kịch trước ống kính truyền hình nhưng lại làm trò cười cho bàn dân thiên hạ.
Tết âm lịch vừa qua, quan chức cộng sản thi nhau làm lễ tịch điền, theo tích vua Lê Đại Hành là vị vua khởi xướng việc cầm cày xuống ruộng trong lễ hạ điền đầu năm... Tại Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Đức Chung đã không ngần ngại xắn quần lội xuống bùn đất, điều khiển máy cấy lúa cùng nông dân. Các tỉnh khác như Hà Nam, Lào Cai cũng theo gót thái thú Tàu Hoàng Trung Hải lội ruộng quay phim, đến nỗi ngay cả đồng đảng là ông Cao Sỹ Kiêm còn thấy sự kệch cỡm, quá lố phải thốt lên câu: "Làm chính khách thì không nên lạm dụng, "làm màu" hình ảnh". Không chỉ làm màu hình ảnh, lãnh tụ cộng sản tên nào cũng có căn bệnh nói láo kinh niên và không hề biết xấu hổ là gì. Trong kỳ Đại hội đảng cộng sản 12 vừa qua, diễn viên nói dối mặt không biến sắc, môi không run run là Nguyễn Phú Trọng. Trả lời câu hỏi của Truyền hình Việt Nam về cảm nghĩ của mình khi được bầu làm Tổng bí thư, ông Trọng nói: "Hơi bất ngờ với tôi, khó trả lời. Tôi cũng không ngờ được Đại hội tín nhiệm giới thiệu, được Ban Chấp hành Trung ương bầu làm Tổng bí thư gần như 100% tuyệt đối. Bất ngờ vì tuổi cao, sức khoẻ có hạn, trình độ có hạn, tôi đã xin nghỉ rồi. Trách nhiệm Đảng giao thì tôi với tư cách đảng viên thì phải chấp hành". Trong khi đó người dân thừa biết ông Trọng đã đổ mồ hôi, sôi máu mắt để tìm cách hạ bệ đối thủ là Nguyễn Tấn Dũng khó khăn như thế nào từ hội nghị trung ương khóa 10. Ông Trọng lại còn khéo léo vuốt đuôi thòng thêm câu: "chân thành cảm ơn đồng bào đã có những nhắn gửi, giao trách nhiệm cho chúng tôi" và nói ông "lo lắng vì trách nhiệm sắp tới còn nặng nề lắm", người dân không biết ông Trọng đang nhắc đến đồng bào nào, bởi người cộng sản quen thói cả vú lấp miệng em, lúc nào cũng đem nhân dân ra làm tấm bình phong che chắn.
Quá trình bầu chọn nhân sự, theo ông Trọng là rất đúng đắn và "dân chủ đến thế là cùng". Câu nói này có vẻ khiêm tốn hơn câu phát biểu của bà Phó Doan khi còn đương chức Phó chủ tịch nước: "Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, dân chủ cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản". Sau đại hội 12 để nắm chắc phần thắng, tổng Trọng đã yêu cầu quốc hội bù nhìn buộc Ba Dũng, Tư Sang, Hùng hói, gấp rút bàn giao chức vụ, chứ không cho đợi đến hết nhiệm kỳ, mặc dù họ không vi phạm pháp luật, thiên hạ nhận xét Nguyễn Phú Trọng tiểu nhân đến thế là cùng, giơ chân đạp bồi kẻ ngã ngựa. Thế là ba con "gà" của tổng Trọng là Nguyễn Thị Kim Ngân, Trần Đại Quang và Nguyễn Xuân Phúc, mau chóng làm lễ tuyên thệ nhậm chức.
Chuyện các ông bà này nói trung thành với tổ quốc và nhân dân thì hạ hồi phân giải, vì tương lai chưa biết các ông bà này khi nào thì ôm tài sản tham nhũng trốn ra nước ngoài. Còn với hiến pháp thì do đảng nặn ra có lợi cho sự trường trị của cộng sản, bởi Nguyễn Phú Trọng từng tuyên bố Hiến pháp đứng sau cương lĩnh đảng, khi nào chế độ cộng sản còn thì các ông các bà trung thành để kiếm chác bổng lộc, còn khi chế độ cộng sản sụp đổ thì không biết lúc đó các ông bà có giữ lời thề của mình không? Hay các ông bà cũng chỉ là những kẻ cơ hội chính trị? Vì ngay câu thề tiếp sau bà Ngân, ông Quang, ông Phúc, đã xin nguyện hết mình phục vụ lệnh của đảng và nhà nước trước sau cùng mới đến nhân dân, mà nhân dân thì đâu có sai khiến gì được quốc hội, nhà nước hay đảng, mà thề thốt làm gì cho phí lời.
Các lãnh tụ csVN sau này diễn vai tấu hài ngày càng "tệ", không được như đệ nhất danh hài cựu chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khi thăm Cu-ba, hay đệ nhị danh hài Nguyễn Tấn Dũng khi thăm Pháp Quốc. Cũng như con người ai cũng phải chết, thì chế độ cộng sản rồi cũng phải đến lúc tiêu vong.
Lý Trần Công
Ngày 7/4/2016.

No comments:

Post a Comment