Monday, April 11, 2016

Tin tức ngày thứ Hai, 11.04.2016

HOA KỲ TRỢ GIÚP VN ĐỐI PHÓ VỚI THIÊN TAI HẠN HÁN VÀ NHIỄM MẶN

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ viện trợ một ngân khoản để giúp VN đối phó với thiên tai hạn hán và nhiễm mặn đang đe dọa đời sống của hàng triệu người dân ở miền nam và trên Tây nguyên.
Tổng lãnh sự Mỹ ở Sài Gòn, bà Rena Bitter, cho biết là Hoa Kỳ đã quyết định hỗ trợ VN đối phó với thiên tai lớn nhất kể từ 100 năm qua. Số tiền viện trợ này sẽ được chuyển qua hội Hồng Thập Tự tại VN để cung cấp nước sạch cho những gia đình bị ảnh hưởng.
Cần nói thêm là kể từ năm 2000, cơ quan USAID đã viện trợ khoảng 22 triệu Mỹ kim cho VN để đối phó với các thiên tai và dịch bệnh. Theo báo cáo của nhà nước VN, con số người bị ảnh hưởng bởi thiên tai lần này đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại các tỉnh như Bến Tre và Trà Vinh. Không chỉ có người dân mà các trường học, bệnh viện hay khách sạn cũng lâm vào tình trạng khan hiếm nước sạch.
Trong một diễn biến khác thì bộ thương mại Hoa Kỳ lại quyết định áp đặc mức thuế bán phá giá đối với các sản phẩm cá tra, cá ba sa nhập cảng từ VN. Theo quyết định này thì mức thuế mới sẽ từ 41 xu đến 2 Mỹ kim mỗi ký cá bị xem là đang bán phá giá trên thị trường Hoa Kỳ.

DÂN QUẢNG NGÃI LẠI "ĐẮP MÔ" CHẬN XE TẢI GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Vào trưa hôm qua, một số cư dân hai xã Hành Thuận và Hành Minh của huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, đã sử dụng thủ đoạn "đắp mô" của Việt Cộng trước đây để ngăn chận lưu thông trên tỉnh lộ 624 băng qua địa phận hai xã nói trên.
Người dân cho biết là họ phải sử dụng đến biện pháp này là vì tuyến đường chỉ rộng có 5 thước nhưng phải gánh chịu hàng trăm xe tải chở qua lại mỗi giờ để vận chuyển đất đá cho công trình đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Không chỉ gây bụi bặm mù mịt vì đường không được tưới nước, mà các xe tải còn bóp còi inh ỏi gây xáo trộn đời sống của cư dân hai xã Hành Thuận và Hành Minh.
Ba ngày trước đó, với sự phẫn nộ tương tự, một số người dân của xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, cũng dựng rào chắn trên tuyến đường chạy qua xã này để ngăn chận các xe tải chở đất đá.

GIỚI LÁI BUÔN TRUNG CỘNG LẠI VƠ VÉT THỊT HEO Ở VN

Bộ nông nghiệp VN lại lên tiếng báo động là giới lái buôn Trung Cộng đang ráo riết thu mua heo của VN để đáp ứng nhu cầu thịt heo đang gia tăng tại Hoa Lục.
Theo cục Chế biến Nông lâm Thủy sản VN thì giá thịt heo ở Hoa Lục đang tăng cao vì sản lượng không đủ cung cấp. Chính vì thế giới lái buôn Trung Cộng đang vơ vét heo ở VN để chuyển về Hoa Lục qua các cửa ải hay đường mòn ở các tỉnh phía bắc, giáp biên giới Hoa – Việt. Tuy nhiên một số quan chức VN lại cho rằng làn sóng vơ vét thịt heo của lái buôn Trung Cộng là tin mừng cho giới nông dân Việt.
Trong khi đó thì tại tỉnh Bến Tre, cả ngàn con heo đã lăn ra chết hàng loạt vì các triệu chứng như tiêu chảy, có thể là do uống nước nhiễm mặn. Chỉ riêng tại xã Bình Khánh Đông của huyện Mỏ Cày, đã có gần một ngàn con heo chết vì chứng thiêu chảy. Theo giới hữu trách thì nếu không có nước sạch thì đàn heo lên đến 250 ngàn con của tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục lăn ra chết vì uống nước nhiễm mặn.

NỔ LỚN TẠI MỘT NGÔI ĐỀN Ở ẤN ĐỘ: HÀNG TRĂM NGƯỜI CHẾT VÀ BỊ THƯƠNG

Một ngôi đền Ấn giáo đã bị hủy diệt khi khối thuốc pháo bông nổ tung vào chiều hôm qua, khiến ít nhất 100 người chết và hơn 200 người khác bị thương.
Tai nạn đẫm máu này diễn ra khi hàng ngàn người đến tham dự lễ mừng năm mới theo lịch Ấn giáo ở ngôi đền cổ ở quận Kollam thuộc tiểu bang Kerala. Ngôi đền gần như bị san bằng sau cú nổ kinh hoàng, với các mảnh bê tông văng tung tóe khắp nơi.
Giám đốc cảnh sát Kerela cho biết là nhiều nạn nhân bị thiêu cháy và chỉ có thể xác định tên tuổi bằng phương pháp DNA. Thủ tướng Ấn Độ đã bay đến hiện trường ngay sau khi nhận được hung tin và cho biết là "không thể dùng từ ngữ nào để bày tỏ sự đau buồn về biến cố này".
Trong khi đó thì vào khuya hôm qua, một vụ động đất với cường độ 6 Richter đã diễn ra tại một trí giáp ranh ba nước Ấn Độ, Afghanistan và Pakistan. Hiện chưa rõ về con số thiệt hại của vụ động đất này.

 HOA KỲ ĐƯA OANH TẠC CƠ B-52 ĐẾN TRUNG ĐÔNG ĐỂ TIÊU DIỆT QUÂN IS

Quân đội Hoa Kỳ vào cuối tuần qua đã đưa một số oanh tạc B-52 đến đồn trú tại Qatar để gia tăng cường độ không kích vào các cứ điểm của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria. Đây là lần đầu tiên các máy bay B-52 được xử dụng tại Trung Đông, kể từ sau cuộc chiến Vùng Vịnh vào năm 1991.
Phát ngôn nhân bộ tư lệnh Hoa Kỳ tại Trung Đông đã từ chối tiết lộ số lượng B-51 được điều động đến Qatar, với lý do phải giữ bí mật về hành quân. Tuy nhiên tư lệnh không quân Mỹ tại Trung Đông tuyên bố việc điều B-52 đến Qatar là để thể hiện quyết tâm của Mỹ trong việc tiêu diệt phiến quân IS, khôi phục nền hòa bình ở Trung Đông.

VÌ KHÔNG KỊP CHUẨN BỊ NÊN BỌN KHỦNG BỐ RA TAY Ở BỈ THAY VÌ PHÁP

Tay chủ mưu khủng bố, Mohammed Abrini, vừa cung khai là vì chuẩn bị không kịp nên nhóm khủng bố của y đã ra tay ở Bỉ thay vì tấn công nước Pháp thêm một lần nữa.
Abrani là nhân vật thứ ba bị thu hình và truy nã sau các vụ khủng bố ở Bỉ vào tháng trước. Theo lời khai của y ta thì nhóm này dự định quay lại Paris để mở cuộc tấn công thứ nhì, nhưng vì bị truy nã gắt gao nên quyết định ra tay tấn công ở phi trường quốc tế Zaventem và trạm xe lửa Maelbeek ở thủ đô Brussels. Mohamed Abrini cũng là bạn từ thuở thiếu thời của hai anh em Brahim và Salah Abdeslam, hai hung thủ đã đánh bom tại phi trường Zaventem.

No comments:

Post a Comment