Friday, April 5, 2019

Tin Tức: Thứ Sáu 05.4.2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức  sẽ được Vân Khanh Bá Cơ trình bày sau đây.

TÒA ÁN CẦN THƠ XỬ 2 CỰU CÔNG AN  ĐÁNH CHẾT NGƯỜI TRONG ĐỒN CÔNG AN
Truyền thông trong nước loan tin Tòa án Nhân dân Quận Ô Môn, TP. Cần Thơ hôm 4/4 xét xử vụ án 2 cựu công an ở địa phương với cáo buộc đánh dã man một thanh niên vi phạm giao thông khiến người này tử vong.
2 bị cáo là Nguyễn Tuấn Anh (32 tuổi) và Bùi Đức Nghĩa (30 tuổi) và nạn nhân là anh Nguyễn Chí Hiếu (30 tuổi) ngụ tại phường Trường Lạc, quận Ô Môn.
Theo cáo trạng, vào lúc 11 giờ tối ngày 9/8/2018, tổ giữ gìn an ninh trật tự giao thông quận Ô Môn 8 người, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh, đi tuần tra, phát hiện anh Nguyễn Chí Hiếu có biểu hiện say rượu khi lái xe, nên yêu cầu anh Hiếu dừng lại. Sau khi xuất trình giấy tờ nhưng từ chối đo nồng độ cồn, anh Hiếu bị mời về trụ sở Công an phường Phước Thới để làm việc.Tại trụ sở, anh Hiếu được nói đã từ chối không ký vào văn bản vì cho rằng mình không vi phạm luật giao thông. 2 tên công an Nghĩa và Anh  dùng chân đá và đạp mạnh vào mặt, vùng bụng, sườn của anh Hiếu nhiều lần khiến anh ngã quỵ và bị kéo ra đường. 5giờ sáng hôm sau, anh Hiếu được người thân rước về nhà. Đến 10 giờ sáng, anh Hiếu kêu đau bụng, được chở đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ, và qua đời vào sáng ngày 13/8.
Tuy nhiên, Hội đồng xét xử đã hoãn phiên tòa với lý do cần tìm hiểu thêm nguyên nhân và vật chứng đã gây ra cái chết thảm cho anh Hiếu.

BỐN DÂN OAN VƯỜN RAU LỘC HƯNG BỊ PHẠT VẠ VỀ TỘI “GÂY RỐI TRẬT TỰ”
Trong thông cáo số 6, nhóm Luật sư Hỗ trợ Dân oan Lộc Hưng cho biết là bạo quyền quận Tân Bình đã gửi giấy phạt đến 4 dân oan Lộc Hưng với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng”, với số tiền phạt là 2 triệu rưởi đồng mỗi người.
Trong thông cáo mới nhất này, nhóm luật sư bênh vực cho dân oan một lần nữa nhấn mạnh là việc san bằng nhà cửa để chiếm đất của dân Lộc Hưng vào hai ngày 4 và 8 tháng Giêng vừa qua là hành vi trái pháp luật của nhà cầm quyền quận Tân Bình vì trước đó không hề có quyết định thu hồi đất và quyết định cưỡng chế. Chính vì thế, việc người dân ngăn cản lực lượng chiếm đất không thể xem là hành động “gây rối trật tự công cộng”.
Thông cáo cũng nhắc đến việc “gây rối trật tự” của UBND quận Tân Bình khi dùng loa phóng thanh cực lớn để quấy nhiễu buổi lễ cầu nguyện của dân oan Lộc Hưng trên mảnh đất bị cướp phá vào cuối tháng Giêng.

NHÀ CẦM QUYỀN TỈNH PHÚ THỌ NHƯỢNG BỘ SAU CUỘC BIỂU TÌNH CỦA DÂN
Nhà cầm quyền tỉnh Phú Thọ vào hôm qua thừa nhận là đã chậm trễ trong việc trấn áp các nhóm cát tặc theo yêu cầu của người dân ở xã Đông Khê, huyện Đoan Hùng.
Lời thừa nhận nói trên được đưa ra sau khi người dân mở cuộc biểu tình suốt mấy ngày qua trước trụ sở xã Đông Khê để yêu cầu phải chấm dứt tình trạng khai thác cát trên sông, gây sạt lở đất đai ở xã này. Đã nhiều năm qua, người dân Đông Khê liên tục gửi thư than phiền đến các cấp nhưng không hề nhận được hồi âm.
Trong buổi đối thoại vào hôm thứ Tư 3/4, phó chủ tịch tỉnh Phú Thọ hứa hẹn là sẽ chấm dứt tình trạng khai thác cát tại địa phận xã Đông Khê.

ROMANIA TRỤC XUẤT 30 CÔNG NHÂN VIỆT VỚI CÁO BUỘC PHẠM PHÁP
Romania vừa ra lệnh trục xuất 30 công nhân VN với cáo buộc “vi phạm luật pháp”, trong khi đó một tòa án ở Hồng Kông ra lệnh phạt án tù 13 người Việt từ 15 đến 20 tháng vì “làm việc bất hợp pháp” tại Hồng Kông.
Theo báo chí trong nước, có 30 người Việt ở Romania có ký kết hợp đồng làm việc với công ty Thiên Ấn, chuyên cung ứng lao động cho các công ty ngoại quốc.
Trong địa phận Châu Á, Hồng Kông cũng vừa tuyên án tù 13 người Việt, là những người bị bắt giữ với cáo buộc ‘làm việc không có giấy tờ hợp pháp’ trong chiến dịch bố ráp các cơ xưởng, cửa tiệm và công ty vệ sinh tại Hồng Kông.

SINGAPORE LẠI BẮT GIỮ HÀNG TẤN VẢY TÊ TÊ TRÊN ĐƯỜNG TỚI VIỆT NAM
Nhà chức trách Singapore vào hôm thứ Tư 3/4 đã khám phá ra 13 tấn vảy tê tê và gần 200 kg ngà voi đang trên đường vận chuyển đến Việt Nam bằng đường biển.
Số hàng lậu nói trên có trị giá hàng chục triệu Mỹ kim, nơi gửi đi là Nigeria, một quốc gia ở Phi châu. Số hàng lậu này được chất trong một thùng chứa hàng, được kê khai là thịt bò đông lạnh. Đây lượng vảy tê tê lớn nhất mà Singapore bắt giữ được trong 5 năm qua, và nơi gửi đến là Trung Cộng và Việt Nam.
Vảy tê tê được giới đông y Hoa – Việt cho là có tác dụng chữa nhiều chứng bệnh nan y.
Các cơ quan bảo vệ động vật hoang dã của thế giới đã ra lệnh cấm mua bán vảy tê tê từ nhiều năm qua.

TRUNG CỘNG BỊ CÁO BUỘC LÀ PHẠM PHÁP KHI BAO VÂY ĐẢO THỊ TỨ CỦA PHI
Trong một phản đối mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, chính phủ Philippines vào hôm qua khẳng định sự hiện diện của hàng trăm tàu thuyền Trung Cộng chung quanh đảo Thị Tứ là “hành vi bất hợp pháp”.
Lời phản đối này được cho là “hiếm hoi” vì hai năm qua Tổng thống Phi, ông Rodrigo Duterte đã chuyển sang lập trường “thân Tàu bỏ Mỹ” để nhận hàng tỷ Mỹ kim trợ giúp từ Trung Cộng.
Như tin đã loan, vào cuối tuần qua, bộ quốc phòng Phi tố cáo là các tàu thuyền Trung Cộng đã xuất hiện dày đặc ở đảo Thị Tứ mà nước Phi đặt tên là Pag-asa. Chỉ trong vòng 3 tháng vừa qua, gần 600 tàu thuyền Trung Cộng đã bao vây hòn đảo này.

NGA SẼ GỬI THÊM BINH SĨ ĐẾN VENEZUELA
Trong một hành động gây thêm căng thẳng ngoại giao với Mỹ và khối Âu châu, chính phủ Nga sẽ gửi thêm các cố vấn quân sự đến Venezuela để giúp duy trì chế độ xã hội chủ nghĩa đã đẩy hàng chục triệu dân Venezuela vào cảnh đói nghèo.
Trong tuyên bố vào hôm qua, thứ Năm 4/4, thứ trưởng ngoại giao Venezuela xác nhận tin trên, đồng thời nhấn mạnh là các binh sĩ Nga có thể lưu lại vô thời hạn. Theo tiết lộ của Nga, các chuyên gia quân sự Nga được cử sang để huấn luyện binh sĩ Venezuela sử dụng số vũ khí mà Nga cung cấp.

No comments:

Post a Comment