Thursday, April 11, 2019

Tham Nhũng Là Hành Vi Tội Ác Với Dân Tộc và Tổ Quốc

Bình Luận

Sự thối nát tham nhũng trong hàng ngũ đảng CSVN có thể là nguyên nhân mất nước vào tay Trung Cộng. Chính vì thế tham nhũng là một hành vi phản quốc của đảng CSVN.  Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hoàng Minh Phú với tựa đề: Tham Nhũng Là Hành Vi Tội Ác Với Dân Tộc và Tổ Quốc sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Hoàng Minh Phú
Chúng ta, ai cũng biết việc tham nhũng, hối lộ, đút lót đã có từ thời xa xưa và có trên khắp địa cầu, nhưng việc tham nhũng hối lộ thường xãy ra ở các nước kém phát triển, độc tài, không có dân chủ, nhất là độc tài CS.

Tổ Quốc VN dưới sự cầm quyền độc tài, đảng trị, không dân chủ như hiện nay, việc tham nhũng đã trở thành căn bệnh nan y như một loại Virus không có thuốc trị.
Việt Nam có hai câu tục ngữ dân gian như sau: “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” hoặc “Những gì không mua được bằng tiền, thì có thể mua bằng rất nhiều tiền”.
Kể từ tháng Tư năm 1975, VC chiếm trọn đất nước VN, thì quan niệm đồng tiền khôn và mua bằng nhiều tiền đã trở nên phổ biến và phát triển không ngừng. Tập đoàn CS lãnh đạo đất nước VN, nhân danh: “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa, đĩnh cao trí tuệ loài người, có đảng là đuốc soi đường, có cán bộ là đầy tớ nhân dân, có gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thế mà Việt Nam ngày càng nhiều tệ trạng xã hội hơn, nhất là tệ trạng tham nhũng, tham nhũng đã trở nên phổ quát và tất yếu trong đời sống hàng ngày của người dân. Tham nhũng đã trở thành quốc nạn khiến xã hội lên án. Vì thế, những người có quyền có chức trong bộ máy cầm quyền Việt Cộng, đã tìm kế giảm nhẹ hành vi tội ác bằng cách nói khác đi, thay vì gọi: Tham nhũng, hối lộ, họ gọi là “đưa phong bì” và kể từ đó những hành động tham nhũng hối lộ, đều qua hình thức phong bì, nếu là hiện kim, còn phẩm vật, phải đựng trong hộp, gọi là quà.
Tham nhũng là hành vi tội ác! Đúng vậy, Trong một đất nước mà hầu như mọi việc muốn được hoàn tất êm xui, đều phải có hối lộ, đút lót. Từ những việc nhỏ đến việc lớn, có liên quan đến công quyền như công sở, công an, tòa án, v.v… Cũng như những việc giao dịch khác ngoài xã hội.
Sau đây chúng ta thử tìm hiểu những hệ lụy của hành động tham nhũng: Tham nhũng trong cơ quan hành chánh công quyền. Nếu hầu hết những giao dịch liên hệ giửa các cơ quan và người dân, đều có hành động đút lót tham nhũng, thì thủ tục hành chánh sẽ bị đình trệ, chậm lại, nếu người dân nghèo không có tiền bỏ phong bì; Trong khi công việc của họ cần sự chứng nhận với chữ ký và đóng dấu xác minh, hầu hết những hồ sơ, đơn từ, đều có thời gian tính của nó, theo nhu cầu từ một cơ quan hành chánh khác. Việc chậm trễ từ cơ quan này sẽ kéo dây chuyền theo nhiều cơ quan khác, và cứ thế tạo nên sự yếu kém chậm trễ của toàn hệ thống nhà nuớc, đó là việc giao dịch với cơ quan công quyền. Còn giao dịch với tòa án với công an, nếu có tiền bỏ phong bì, có thể tội của một cán bộ đảng viên hiếp dâm trẻ em, chỉ lãnh án 3,  4 tháng tù, hoặc một kẻ giết người có phong bì cũng có thể chỉ vài năm tù, điều này đã xãy ra. Nếu việc tham nhũng bao che này còn tiếp tục sẽ tạo nhiều sự bất công trong xã hội và khiến nhiều người không cần tôn trọng luật pháp, vì họ luôn có sẵn phong bì để chìa ra khi cần. Một đất nước mà luật pháp không công minh, xã hội sẽ trở nên loạn lạc, người dân trở thành bất trị, tội ác gia tăng, đó là sự thật và nó đang xãy ra từng ngày tại quê hương Việt Nam .
Ngoài những tham nhũng kể trên, còn có tham nhũng trong những liên hệ dân sự, như đất đai, nhà cửa, vì hiện nay giá nhà đất của VN rất cao, nên cán bộ nhà nước, những người có quyền, luôn tìm cách trưng thu ruộng vườn của nông dân nghèo, để chia lô, phân phát cho cán bộ, hoặc bán cho những nhà đầu tư nước ngoài, tư bản Tàu sẵn sàng đưa phong bì “bôi trơn”để mua được những vị trí đất có giá trị. Điển hình là chủ nhân ông Tàu Cộng, đã mua được nhiều vùng đất có giá trị cao về kinh tế hoặc có giá trị chiến lược về quân sự, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và sự toàn vẹn lãnh của VN.  Bán đất bán biển cho kẻ thù truyền kiếp Tàu Cộng, qua hành động tham nhũng, là một tội ác lớn với tổ tiên và dân tộc.
Đất nước Việt Nam hiện nay là quốc gia đang phát triển, nên cần có nhiều công trình, dự án kinh tế, thương mại.  Việc thực hiện những công trình có tính quốc gia phải cần có nhà thầu, nhà đầu tư với kỷ thuật tân tiến, mới tạo dựng được một kiến trúc kinh tế bền vững. Thế nhưng vì có hối lộ đút lót, nên hầu hết các công trình xây dựng tầm cở quốc gia như nhà máy, hệ thống giao thông, cầu cống, đường bộ, đương tàu, v.v… đều được đấu thầu không minh bạch, nhiều công trình được giao cho các công ty Tàu, vì đã có phong bì, nên họ dễ dàng đem những máy cũ, lỗi thời lắp đặt cho các nhà máy tại VN. Khi nhà thầu Tàu thi công, thường kéo dài thời gian, lúc hoàn tất giá thành của công trình luôn đội vốn, thế là nhà nước phải chi thêm tiền cho nhà thầu, khiến ngân sách quốc gia mỗi ngày một thâm thủng, nợ nần mỗi năm mỗi tăng, làm hại cho kinh tế đất nước và người dân phải đóng thuế nhiều hơn để trả nợ. Đó là tội ác đối với dân tộc.
Ngoài ra còn rất nhiều những công trình, đầu tư bị thua lỗ, vì hành đông tham nhũng gây ra, làm thất thoát hàng nhiều, nhiều tỉ đồng, như Vinashin, Vinalines, Boxit Tây nguyên, nhà máy lọc dầu Dung Quốc.v.v.
Những sự kiện tham nhũng , hối lộ nêu trên đã tạo cho nền kinh tế nước nhà không thể phát triễn tốt đẹp, bền vững, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, vì siêu cao thuế nặng, xã hội luôn bất ổn, dễ tạo điều kiện cho Tàu Cộng xâm lấn chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Đó là một tội ác rất lớn đối với Tổ Quốc.
“Toàn dân nghe chăng!” Tham nhũng đã trở thành quốc nạn, tham nhũng là hành vi tội ác. Muốn chấm dức tội ác này, toàn quân, toàn dân, phải đứng lên đáp lời sông núi, tiêu diệt “bầy sâu” Xã Hội Chủ Nghĩa, đang gặm nhấm quê hương từng ngày, từng giờ. Hãy vùng lên vì Tổ Quốc Việt Tộc đừng cúi đầu cam chịu nữa./.

No comments:

Post a Comment