Saturday, April 6, 2019

TIN TỨC: Thứ Bảy, ngày 06 tháng 04 năm 2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Minh Nguyệt&Hướng Dương trình bày sau đây.

Hội Bảo Vệ Quyền Trẻ Em Yêu Cầu Khởi Tố Cựu Quan Chức Có Hành Vi Dâm Ô Trẻ Em
Ngày 5/4, báo Lao Động loan tin Hội bảo vệ quyền trẻ em thành Hồ đã ra văn bản đề nghị khởi tố vụ án đối với ông Nguyên Hữu Linh, cựu Phó viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Đà Nẵng, người đã có hành vi dâm ô với một em gái nhỏ trong thang máy chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 1 tháng 4 vừa qua. Theo công văn của hội, ông Linh cần được khởi tố theo quy định tại điều 146 Bộ Luật Hình sự 2015 về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Theo quy định của điều luật này, việc khởi tố là do sự thiệt hại của nạn nhân dưới 16 tuổi nên không cần đơn yêu cầu khởi tố của gia đình nạn nhân, và khung hình phạt tù có thể lên đến 3 năm.
Việt Nam Tiếp Nhận Hơn 13,8 Tỷ Đôla Kiều Hối Từ Người Việt Hải Ngoại
Thứ năm 3/4, thống kê của Trung tâm Nghiên cứu Pew Research tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn của Mỹ cho biết: trong năm 2017 vừa qua, Việt Nam tiếp nhận gần 13,8 tỉ đô la kiều hối, trong đó có hơn 7,7 tỷ đôla từ Mỹ, và hơn 1,1 tỷ đôla từ Úc. Còn lượng kiều hối từ trong nước chuyển ra nước ngoài trong năm 2017 là 104 triệu đôla. Với hơn 7,7 tỷ đô la kiều hối từ Mỹ, Việt Nam đã trở thành một trong 5 nước hàng đầu trên thế giới tiếp nhận nhiều kiều hối nhất từ Hoa Kỳ, chỉ sau Mexico, Trung Quốc, Ấn Độ, và Philippines.
Việt Nam Trục Xuất Về Trung Quốc 3 Người Tị Nạn Bắc Hàn
Thứ năm 4/4, tờ Washington Post của Mỹ và tờ The Chosunilbo của Nam Hàn loan tin Hà Nội vừa trục xuất 3 người tị nạn Bắc Hàn sang Trung Quốc. Những người này đã chạy khỏi Bắc Hàn và sang Trung Quốc trước khi tìm cách vượt biên vào Việt Nam. Họ có nguy cơ bị Trung Quốc trao trả lại cho Bắc Hàn, và nếu thế, họ sẽ phải chịu Bắc Hàn trừng phạt vì chạy trốn khỏi đất nước. Sự việc này diễn ra chỉ một tháng sau hội nghị Thượng Đỉnh Mỹ – Bắc Hàn tại Hà Nội.
Việt Nam Tiếp Tục Tỏ Lòng ‘Biết Ơn’ Lính Trung Quốc Đã Chết Tại Việt Nam
Thứ năm 4/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ Trung Quốc ở xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, khoảng 50 người, gồm các quan chức Việt Nam và Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba, đã cúi đầu dâng hương tưởng niệm những người lính Trung Quốc đã chết tại Việt Nam. Đại sứ quán Trung Quốc nhắc lại rằng Bắc Kinh đã cử hơn 320.000 lính Trung Quốc sang Việt Nam chiến đấu, mà theo ông là để giúp bảo vệ độc lập theo yêu cầu của đảng Cộng sản Việt Nam, và hơn 1.400 binh sĩ Trung Quốc đã ngã xuống trên đất Việt Nam. Chắc chắn trong đó có những lính Trung Quốc chết trong cuộc chiến Biên giới 1979, mà Trung Quốc tuyên bố là để “dạy cho Việt Nam một bài học”, và trước đó là chết để giúp Cộng sản Bắc Việt chiến thắng tại Điện Biên Phủ năm 1954.
Một Nữ Du Khách Singapore Bị Tấn Công Tình Dục Tại Việt Nam
Thứ sáu 5/4, tờ Viet Bao Daily đăng tin một phụ nữ Singapore khoảng 30 tuổi đã bị viên quản lý của nhà nghỉ cưỡng bức tình dục ngay tại phòng nghỉ của mình vào sáng sớm ngày thứ Hai, 1/4 vừa qua. Người phụ nữ này cùng một người bạn gái đã tới thành phố Phan Thiết vào ngày 31/3 và đặt phòng tại nhà nghỉ trên. Khoảng 1g sáng hôm sau, mùng 1/4, người quản lý nhà nghỉ đã vào phòng của hai người và cưỡng hiếp người phụ nữ trong khi người phụ nữ kia đã ra khỏi phòng. Ngay sáng 2/4, hai người phụ nữ đã đã rời khỏi nhà nghỉ và đi taxi thẳng đến công an thành phố Phan Thiết.
Công an tỉnh Bình Thuận cho biết thủ phạm là con trai của chủ nhà nghỉ đang bị tạm giam, nhưng anh ta phủ nhận các cáo buộc của nan nhân.
Tổng Thống Philippines Dọa Sẽ Sẵn Sàng ‘Cảm Tử’ Nếu Bắc Kinh Xâm Phạm Các Đảo Trong Quần Đảo Trường Sa
Thứ Năm 4/4, trong một bài phát biểu, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chỉ trích việc hơn 200 tàu Trung Quốc hiện diện bất hợp pháp gần các đảo và bãi đá thuộc quyền kiểm soát của Philippines thuộc nhóm đảo Trường sa tại Biển Đông. Ông nói: nếu một hòn đảo do Philippines kiểm soát bị đe dọa, ông sẽ ra lệnh cho quân đội ‘chuẩn bị thực hiện các nhiệm vụ cảm tử’.
Phi Cơ Mỹ-Nhật Tập Trận Tại Tây Thái Bình Dương Để Đối Phó Với Bắc Kinh
Thứ sáu 05/04, Báo Japan Times của Nhật đưa tin: hai pháo đài bay chiến lược B-52H Stratofortress của Mỹ từ đảo Guam, cùng với các chiến đấu cơ Nhật của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản và các phi cơ F-15s, thuộc phi đội 18 Mỹ đóng tại căn cứ Kadena tại Nhật đã tập trận tại Tây Thái Bình Dương. Cuộc tập trận này được thực hiện sau khi Trung Quốc gởi sáu máy bay ném bom H-6G và H-6K với nhiều phi cơ thám sát bay qua eo biển Miyako để tập trận ngày 30/3 và ¼ vừa qua. Các hoạt động này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng về quân sự và thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Trung Quốc Là Mối Đe Dọa Cho Toàn Thế Giới
Thứ sáu 05/04, Nhà thơ Liêu Diệc Vũ (Liao Yiwu), một nhà đối kháng với chế độ cộng sản Trung Quốc đang sống lưu vong tại Đức, nói với hãng AFP rằng Trung Quốc «là mối đe dọa cho toàn thế giới», nên ông chỉ mong Trung Quốc tan rã thành nhiều nước nhỏ.
Nhà thơ Liêu Diệc Vũ từng bị tống giam bốn năm chỉ vì sáng tác bài thơ «Cuộc thảm sát vĩ đại», tố cáo vụ sát hại dã man các sinh viên biểu tình ở Thiên An Môn ngày 04/06/1989.

No comments:

Post a Comment