Friday, April 19, 2019

Phân Biệt Đối Xử Việc Bảo Vệ Sức Khỏe Ở Nước Ta

Quan Điểm

Qua sự kiện ông tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phải nhập viện cấp cứu, cho thấy sự bất công trong việc chăm sóc sức khỏe của người dân ở nước ta. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ về tình trạng phân biệt đối xử này với tựa đề: Phân Biệt Đối Xử Việc Bảo Vệ Sức Khỏe Ở Nước Tasẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quí thinh giả,
Mấy ngày qua một nguồn tin cho biết ông tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phải nhập viện; tiếp theo hàng loạt sự kiện đã diễn ra từ Kiên Giang đến Sài Gòn và Hà Nội. Vì tin tức liên quan đến  sức khỏe của người cầm đầu đảng và nhà nước XHCN/VN, khiến nhiều người cố gắng tìm kiếm thông tin để biết hư thực ra sao, nhưng tất cả hệ thống tuyên truyền của nhà nước CSVN lại hoàn toàn im lặng.

Lý do hệ thống truyền thông lề đảng im lặng là vì theo bộ Luật Bảo Vệ Bí Mật Nhà Nước, được quốc hội thông qua ngày 15 tháng 11 năm 2018, thì sức khỏe của cấp lãnh đạo  thuộc diện  bí mật nhà nước, thông tin chưa được công khai, nếu bị lộ, bị mất có thể gây nguy hại đến lợi ích quốc gia dân tộc. Kẻ làm lộ, là phạm tội hình, có thể phải vào tù đến 15 năm!
Điều trớ trêu là những hình ảnh ông Trọng và phái đoàn làm việc tại Kiên Giang từ hôm 13/4 cho đến trưa ngày 14/4 được phát tán đầy đủ. Bỗng nhiên từ trưa 14 trở đi thì biệt vô âm tín. Thay vào đó là những sự việc diễn ra ở bệnh viện Kiên Giang, cũng như từ phi trường Tân Sơn Nhất về đến bệnh viện Chợ Rẫy, nơi có hàng ngàn người, gồm bênh nhân, bác sĩ, y tá đang làm việc, bỗng được lệnh di tản. Rồi xe cứu thương, xe cảnh sát hú còi inh ỏi; an ninh mật vụ bủa vây, ngăn chận, khám xét người ra người vào, cấm chụp ảnh thu hình; rồi đến đoàn xe từ phi trường Nội Bài về đến bệnh viện quân độ 108 ở Hà Nội lúc 6 giờ chiều ngày 16/4/2019. Qua những chuyển động bất thường như thế, phù hợp với bản tin như đã nêu trên, thì dù một đứa bé cũng biết rằng đã có sự cố xảy ra cho ông  tổng Trọng rồi.
Câu hỏi người dân muốn biết là tại sao phải dùng đến luật pháp để bảo mật tình trạng sức khỏe của những người công bộc ăn lương từ tiền thuế của dân. Người dân có quyền được biết tình trạng sức khỏe của những người nắm vận mệnh đất nước, cả thể chất cũng như tinh thần, xem người ấy có đủ năng lực và sáng suốt để gánh vác công việc hàng ngày hay không.
Câu nguyện chung quanh ông Nguyễn Bá Thanh rồi đến lượt ông Trần Đại Quang, cả hai ‘đang khỏe mạnh bỗng chuyển sang từ trần’. Từ chuyện ông Thanh đi Mỹ chữa bệnh đến chuyện ông Quang đi Nhật, rồi ông Đinh Thế Huynh biệt tăm từ mấy năm nay, những tin tức ấy lộ ra có vi phạm bí mật nhà nước hay không? Sao không thấy xử lý?
Thời đại tin học ngày này không còn giống thời Tam Quốc Chí nữa, để đảng CS của ông Trọng làm như Không Minh khi xưa, đặt xác ông ngồi trên kiệu, miệng ngậm 7 hạt gạo, dưới chân thắp đèn sáng, để cho sao mệnh của ông không bị rơi. Quân sĩ cứ sinh hoạt vui vẻ hòng đánh lừa Tư Mã Ý, trong khi ấy âm thầm rút quân. Nếu Tư Mã ý đuổi theo, hãy dàn thành trận thế, phất cờ đánh trống trở lại, rồi đẩy xe có tượng gỗ của Gia Cát Lượng ra phía trước quân, lệnh cho tất cả tướng sĩ đứng dàn hai bên trái phải, Tư Mã Ý nhìn thấy, tất sẽ sợ hãi bỏ chạy!?.
Từ bản chất gian manh tham lam và dối trá của đảng CS độc tài, tập đoàn cai trị nắm trọn quyền lực trong tay, họ dành mọi ưu đãi cho đảng, đặc biệt việc bảo vệ sức khỏe cho cán bộ. Chúng ta hãy đọc QUY ĐỊNH Số 121-QĐ/TW, Ban hành ngày 25/1/2018, về công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ cấp cao thuộc diện Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư Quản Lý. Đã được  sửa đổi trong Tháng 3 vừa qua như sau:
“Theo đó, những cá nhân đang hoặc đã từng là: Tổng Bí thư. Chủ tịch Nhà nước. Chủ tịch Quốc hội. Thủ tướng. Các Ủy viên Bộ Chính trị. Các Bí thư BCH TƯ Đảng. Các Phó Chủ tịch Nhà nước. Các Phó Chủ tịch Quốc hội. Các Phó Thủ tướng. Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam. Các Đại tướng. Các Ủy viên BCH TƯ Đảng CSVN. Trưởng các ban của BCH TƯ Đảng CSVN. Lãnh đạo các đoàn thể chính trị – xã hội. Các Bộ trưởng. Bí thư các tỉnh – thành phố trực thuộc Trung ương. Các Thượng tướng. Phó các ban của BCH TƯ Đảng CSVN, phó các đoàn thể chính trị – xã hội. Các Thứ trưởng. Các Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các tỉnh – thành phố trực thuộc trung ương và các chức vụ tương đương – được hưởng chính sách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe riêng tùy vị trí mà được kiểm tra sức khỏe hàng ngày, hàng tuần, hai lần một tuần, tháng một lần, tại tư gia hoặc nơi làm việc, hàng năm phải… nghỉ dưỡng sức, được ngân sách đài thọ khi cần đi khám bệnh – chữa bệnh ở ngoại quốc. Cũng theo quy định vừa dẫn, Giám đốc những bệnh viện được chỉ định khám bệnh, chữa bệnh cho cán bộ cao cấp phải “bố trí đủ cán bộ đúng tiêu chuẩn” cho các khoa, phòng dành riêng để điều trị cán bộ cao cấp”.
Con số được ưu đãi không nhỏ, trong khi ấy hãy nhìn vào tất cả các bệnh viện trên cả nước, hai ba bênh nhân nằm chung một giường, thuốc men thiếu thốn, phòng ốc dơ bẩn. Bênh nhân phải đút lót hối lộ mới được điều trị. Đó là sự phân biệt đối xử rõ ràng giữa cán bộ đảng và người dân. Họ coi người dân không bằng lũ súc vật.
Hãy nhìn vào thật trên đây, để những ai còn mơ hồ về một Chủ Nghĩa Xã Hội tương lai cho VN như lời hứa của đảng CSVN,  xin hãy bình tâm xét lại.
Cám ơn quí vị đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment