Saturday, April 20, 2019

TIN TỨC: Thứ Bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Minh Nguyệt & Hướng Dương trình bày sau đây.


HAI NGƯỜI BỊ TÙ HÀNG CHỤC NĂM VỀ SẢN XUẤT THUỐC TRỊ UNG THƯ GIẢ TỪ BỘT THAN TRE
Thứ sáu 18/4, ông Nguyễn Xuân Thu (38 tuổi), cựu Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Vinaca, bị Tòa án CSVN tại Hải Phòng tuyên án 22 năm tù, gồm 10 năm tù vì tội sản xuất hàng hóa giả, 12 năm tù vì tội sản xuất hàng thực phẩm giả, và phạt 50 triệu đồng. Hôm sau, thứ bảy 19/4, ông Nguyễn Văn Tuấn (34 tuổi), cựu Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Hồng An Phong, bị tuyên án 17 năm tù với cùng tội danh nêu trên, và phạt 20 triệu đồng.

Từ năm 2012, hai ông Thu và Tuấn đã cùng nhau bàn bạc sản xuất các loại thuốc chữa ung thư, xương khớp, xà phòng, rượu XO, từ nguyên liệu bột than được đốt từ các cây tre, thân đu đủ, củ su hào, củ nghệ, thục đen… Năm 2017, Công ty Vinaca được thành lập với 20 chi nhánh trên toàn quốc do ông Thu làm Tổng giám đốc và bắt đầu tung ra các sản phẩm thương hiệu Vinaca, được các tổ chức chứng nhận ‘Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tốt nhất Việt Nam năm 1017’.

NGƯỜI DÂN CHẶN XE RÁC VÀO BÃI PHA LÌN

Thứ sáu 19/4, hơn 100 người dân bản Nà Bỏ, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã căng lều bạt chặn xe chở rác vào bãi rác Phan Lìn để phản đối tình trạng ô nhiễm tại đây.
Người dân ở đây chỉ có một nguồn nước duy nhất dùng cho sinh hoạt và sản xuất. Nhưng tại đầu nguồn nước, có bãi rác Pha Lìn lộ thiên, bốc mùi hôi nồng nặc và ruồi nhặng bâu kín khiến nguồn nước bị ô nhiễm trầm trọng. Tình trạng này ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân địa phương, khiến người dân nếu không đi mua nước sạch để sử dụng thì phải dùng nước ô nhiễm để ăn uống, tắm giặt.
HỘI THẢO VỀ “VIỆT NAM HÓA CHIẾN TRANH” CHUẨN BỊ KHAI MẠC TẠI LUBBOCK, TEXAS
Trong tuần vừa qua, nhiều cơ quan truyền thông tại Hoa Kỳ đã thông báo về cuộc Hội Thảo 3 ngày từ 25-27 tháng 4 sắp tới, với chủ đề “Việt Nam Hóa Chiến Tranh”, sẽ được tổ chức tại Trung Tâm Sử Liệu Vietnam thuộc Đại học Texas Tech ở Lubbock thuộc tiểu bang Texas. Cuộc hội thảo này sẽ hội tụ hầu hết các phe tham chiến, kể cả CSVN. Gần 70 bài tham luận được chia thành 26 đề tài sẽ được hơn 100 diễn giả trình bày.
Cuốn phim VIETNAMERICA kể lại cuộc hành trình tìm tự do đầy gian nan của người tỵ nạn Việt Nam và những đóng góp đáng kể của họ cho nước Mỹ, sẽ được trình chiếu trong buổi hội thảo.
Các thuyết trình viên gồm đông đảo các giáo sư ngành Sử Học của Đại học Texas Tech, các giáo sư và các nhà nghiên cứu về chiến tranh Việt Nam đến từ gần 30 đại học của Mỹ, Nam Hàn, Đức, Thụy Sĩ, Campuchia… CSVN cũng sẽ gửi ít nhất là 4 người từ 2 Đại học Khoa Học Nhân Văn đến từ Sài Gòn và Huế. Riêng người Việt hải ngoại có gần 20 thuyết trình viên và một nhà sản xuất phim.
BIỂU TÌNH TẠI ALGERI LIÊN TIẾP ĐẾN TUẦN THỨ 9
Thứ sáu 19/04, hàng ngàn người dân Algeria đã tập trung tại quảng trường Grande Poste ở trung tâm thủ đô Alger, biểu tình đòi thay đổi hoàn toàn bộ máy chính quyền thân cựu tổng thống Bouteflika.
Trong 9 tuần qua, những người biểu tình giăng những biểu ngữ như: “Nhân dân muốn tất cả họ phải ra đi”, “Hệ thống này như thế là quá đủ rồi”… Mục tiêu của họ là đòi ông Tayeb Belaiz, chủ tịch Hội Đồng Lập Hiến, một nhân vật thân cận với Bouteflika, phải từ chức.
DÂN QUÂN Ở NEW MEXICO BẮT GIỮ DI DÂN TẠI BIÊN GIỚI
Một nhóm dân quân có vũ trang thuộc tiểu bang New Mexico hoạt động dọc theo biên giới Mỹ-Mexico đã bắt giữ khoảng 200 di dân tìm kiếm tị nạn tại Mỹ. Nhóm dân quân này tự xưng là “Những người yêu nước” cho biết: họ quyết tâm giám sát biên giới cho đến khi Tổng thống Trump thực hiện lời ông hứa trong chiến dịch tranh cử của là xây dựng một bức tường biên giới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp tràn vào Mỹ.
TỔNG THỐNG PHÁP VINH DANH NHỮNG NGƯỜI ĐÃ CỨU NHÀ THỜ ĐỨC BÀ PARIS
Thứ năm 18/04, tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời đến điện Elysée 250 nhân viên cứu hỏa Paris và những người đã tham gia vào việc cứu nhà thờ Đức Bà Paris trong vụ hỏa hoạn dữ dội ngày 15/04.
Tham gia chữa cháy và bảo vệ nhà thờ Đức Bà, ngoài 250 nhân viên cứu hỏa Paris, còn có những nhân viên cứu hỏa khác, các cảnh sát, nhân viên Hội Hồng Thập Tự và lực lượng Bảo Vệ Dân Sự. Tổng cộng có 600 nhân viên cứu hỏa đã được huy động trong suốt 15 tiếng đồng hồ cho đến khi lửa được dập tắt hoàn toàn. Tổng thống Macron đã ca ngợi sự dũng cảm của họ trước cả nước và thế giới trong vụ dập tắt hỏa hoạn tại nhà thờ Đức Bà.
ÔNG GUAIDÓ KÊU GỌI BIỂU TÌNH ‘LỚN NHẤT LỊCH SỬ VENEZUELA’ VÀO NGÀY 1/5 TỚI
Thứ sáu 19/4, Lãnh đạo đối lập tại Venezuela là Juan Guaidó đã kêu gọi những người ủng hộ ông hãy xuống đường vào ngày 1/5 để tạo nên ‘cuộc tuần hành lớn nhất lịch sử’ của quốc gia Nam Mỹ này hầu gây áp lực buộc Tổng thống Nicolas Maduro phải từ chức.
Ông Guaido đã được Hoa Kỳ và hầu hết các nước phương Tây công nhận là nhà lãnh đạo hợp pháp của Venezuela. Quốc gia giàu dầu mỏ này đã suy thoái qua năm thứ 6 với siêu lạm phát hoành hành và sự thiếu hụt các nhu yếu phẩm đã khiến hơn ba triệu người di cư ra nước ngoài.

No comments:

Post a Comment