Saturday, April 27, 2019

TIN TỨC: thứ Bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Minh Nguyệt & Hướng Dương trình bày sau đây.

Một Bé Gái 3 Tuổi Bị Xâm Hại, 6 Bệnh Viện Từ Chối Cứu Chữa
Hàng loạt vụ xâm hại trẻ em , nhất là vụ cựu Viện phó VKS Đà Nẵng xâm hại một bé gái tại SG chưa lắng xuống thì một vụ việc xâm hại nghiêm trọng khác lại xảy ra khiến công luận phẫn nộ. Một bé gái 3 tuổi tại Nhà Bè đã bị xâm hại bởi một lão hàng xóm 70 tuổi.
Sau khi nghi ngờ con bị xâm hại, bố mẹ cháu bé đã lên công an trình báo vụ việc. Theo báo Thanh niên tường thuật thì công an đã xác minh tính xác thực lời kể của cháu bé. Tuy nhiên, cũng theo tờ báo “lề đảng” này thì công an đã khuyên gia đình không tiếp tục tố cáo vì “ông này là cựu giáo viên, có nhân thân tốt và đang bệnh tật”. Song gia đình cháu bé nói rằng sẽ bảo vệ con và tìm công lý đến cùng. Một điều đáng nói là từ khi tố cáo, gia đình nạn nhân liên tục bị người nhà của tên xâm hại kéo đến chửi bới, đe doạ, thậm chí doạ giết. Vì bé gái liên tục kêu đau và không hạ sốt suốt 10 ngày liên tiếp nên thế bố mẹ cháu đưa con đi bệnh viện để bác sĩ thăm khám, chữa trị. Trong quá trình khám, cha mẹ bé có trình bày bé bị xâm hại, bác sĩ liền chấm dứt việc điều trị và đẩy bé đi bệnh viện khác trong tình trạng bé vẫn sốt cao và liên tục kêu đau. Kết quả là gia đình đã phải đưa cháu đi tới 6 bệnh viện và cả 6 bệnh viện này đều từ chối điều trị cho cháu khi biết cháu là nạn nhân của nạn xâm hại tình dục. Đây là sự việc quá nghiêm trọng, kinh hoàng và nhẫn tâm không chỉ đến từ hành vi xâm hại của kẻ biến thái, từ gia đình của y mà còn bởi cách hành xử của cơ quan công an và đội ngũ y bác sĩ của 6 bệnh viện kia. Được biết hiện luật sư Lê Ngọc Luân và đồng nghiệp đã nhận sẽ giúp đỡ pháp lý cho gia đình. Các luật sư đang khẩn cấp soạn bản yêu cầu gửi cơ quan điều tra và VKS huyện Nhà Bè. Đồng thời yêu cầu công an Nhà Bè có biện pháp bảo vệ an ninh và tính mạng cho gia đình cháu bé.
Blogger Lê Anh Hùng Được Đưa Ra Khỏi Bệnh Viện Tâm Thần
Luật sư Nguyễn Văn Miếng, luật sư đại diện cho blogger Lê Anh Hùng, đã biết blogger Lê Anh Hùng đã được ra khỏi bệnh viện tâm thần Trung ương I hôm thứ tư 24/4 và đã được đưa trở lại trại tạm giam số 2 thành phố Hà Nội.
Luật sư Nguyễn Văn Miếng cũng chia sẻ thông tin trên Facebook cá nhân của mình rằng các cán bộ điều tra cho biết sức khỏe của anh Hùng trong tình trạng tốt, anh vừa qua một đợt tái giám định pháp y tâm thần từ ngày 1/4 theo quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung lần 2 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, và kết quả giám định sẽ được gửi về cơ quan an ninh điều tra trong vài ngày tới.
44 Học Sinh Ở Ninh Thuận Nhập Viện Vì Ngộ Độc Sữa
Thứ năm 25/4, ông Lưu Văn Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ninh Quý 2, xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận cho biết, khoảng 9 giờ sáng hôm đó, nhà trường đã cho 383 học sinh của trường uống sữa Nestle Milo trong giờ nghỉ giải lao giữa tiết học. Nhưng sau mười phút, thì có 44 em học sinh bị đau bụng, nôn ói, mệt lả khiến nhà trường vội vàng đưa học sinh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để cấp cứu. Qua chuẩn đoán, bệnh viện thông báo, các em bị rối loạn tiêu hóa do uống sữa. Ông Nguyễn Văn Thành, Hiệu phó trường Ninh Quý, cho biết sữa đó là do một nhóm nhân viên tiếp thị đã đến trường vào buổi sáng và tặng miễn phí cho mỗi học sinh một hộp sữa Milo loại nhỏ 115ml . Hiện Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đã thu giữ, niêm phong một số mẫu sữa Nestle Milo để xét nghiệm, làm rõ vụ việc.
Được biết, đây là chương trình tặng sản phẩm Nestle Milo tại 35 tỉnh, thành phố trong cả nước, do Công ty TNHH Trương Đoàn hỗ trợ. Tại Ninh Thuận, huyện Ninh Phước và TP Phan Rang – Tháp Chàm sẽ có 64 trường tiểu học được tặng sữa từ chương trình này trong tháng 4 và tháng 5-2019.
Một Phụ Nữ Ở Lâm Đồng Cáo Buộc Tội Hoạt Động Nhằm Lật Đổ Chế Độ
Bà Nguyễn Thị Tuyết, cư trú tại tỉnh Lâm Đồng đã bị cơ quan an ninh bắt và cáo buộc tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Theo cáo buộc của nhà cầm quyền cs Việt Nam thì bà Nguyễn Thị Tuyết đã tham gia tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” tại Hoa Kỳ, và bà Tuyết đã gửi và nhận nhiều tài liệu từ tổ chức này.
Một Chánh Thanh Tra Bị Khởi Tố Vì Bao Che Đường Dây Đánh Bạc Nghìn Tỷ
Thứ năm 25/4 vừa qua, ông Đặng Anh Tuấn, Chánh thanh tra thuộc Bộ Thông tin &Truyền thông đã bị khởi tố và bắt tạm giam vì đã bao che sai phạm trong vụ án đánh bạc hàng nghìn tỷ đồng trên mạng do ông Nguyễn Văn Dương điều hành.
Theo cáo trạng, vào tháng 10/2016, Bộ trưởng Bộ Thông tin &Truyền thông ký quyết định thành lập một Đoàn kiểm tra để điều tra hoạt động của tổ chức đánh bạc nói trên. Nhưng ông Đặng Anh Tuấn với tư cách Chánh thanh tra của Bộ Thông tin &Truyền thông đã đề nghị Bộ Trưởng bộ này ngừng việc điều tra khiến đường dây đánh bạc này được tiếp tục thu lợi bất chính trong thời gian dài.
Công Ty LG Của Nam Hàn Sẽ Sản Xuất Điện Thoại Thông Minh Tại Việt Nam
Tập đoàn điện tử LG của Nam Hàn thông báo cho biết sẽ ngừng sản xuất điện thoại thông minh ở Nam Hàn mà chuyển sang Việt Nam để giảm chi phí sản xuất hầu đối mặt với tình trạng sụt giảm nhu cầu trên toàn cầu.
Hãng LG, đang thua lỗ trong việc sản xuất điện thoại thông minh tại Nam Hàn, nói rằng quyết định chuyển việc chế tạo sang Việt Nam sẽ tăng khoảng 83% mức sản xuất điện thoại thông minh của hãng lên 11 triệu chiếc trong 6 tháng cuối năm nay. Nhờ vậy, cổ phiếu của LG đã tăng lên 2% so với mức giảm 0,3% trước đó.

No comments:

Post a Comment