Wednesday, August 1, 2018

Tin tức ngày thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Tin Tức

HỘI CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM PHẢN ĐỐI VIỆC BỎ TÙ NGƯỜI BIỂU TÌNH.
Hội Cựu Tù nhân Lương tâm VN, một tổ chức dân sự không trực thuộc nhà nước cộng sản, vào hôm qua đã đưa ra thông báo phản đối tòa án Biên Hòa bỏ tù 20 người biểu tình với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng”.
Linh mục Phan Văn Lợi, thành viên hội Cựu Tù nhân Lương tâm, tuyên bố người dân VN có quyền xuống đường một cách ôn hòa để phản đối dự luật đặc khu và an ninh mạng. Theo nhận định của LM Lợi thì việc bắt giam và kết án tù những người biểu tình chỉ nhằm đàn áp làn sóng phản đối của người dân trước các chính sách sai trái và phản dân chủ của chế độ.

Cần nhắc lại, vào hôm thứ Hai 30/7, tòa án Biên Hòa đã tuyên án tù từ 8 đến 18 tháng đối với 15 người mà họ cáo buộc là “gây rối trật tự” trong cuộc biểu tình ôn hòa vào ngày 10/6. Năm phụ nữ khác cũng bị tuyên phạt một năm tù cải tạo nhưng không giam giữ vì đang nuôi nấng con thơ.

DÂN HÀ NỘI TIẾP TỤC LỘI NƯỚC VÀ CHÈO THUYỀN TRÊN PHỐ.
Cơn mưa lớn vào đúng giờ cao điểm chiều thứ Ba 31/7 khiến hầu hết các tuyến đường lớn ở Hà Nội đều chìm trong nước, lưu thông bị kẹt nghẽn suốt nhiều tiếng đồng hồ. Trong khi đó thì nước sông tiếp tục dâng cao khiến huyện Chương Mỹ vẫn chìm trong làn nước suốt mấy tuần qua.
Mặc dù đã huy động bộ đội và công an đi đắp đê nhưng đoạn đê ở tả ngạn sông Bùi dài gần 9 cây số, vẫn có nguy cơ bị vỡ bất cứ lúc nào. Nhiều khu vực ở ngoại thành Hà Nội cũng đang bị cô lập vì ngập lụt quá sâu, nước tràn vào nhà lên đến mép giường và người dân phải chèo thuyền đi lại trên phố.
Nhận định về trận lũ lụt này, một chuyên viên về môi trường tuyên bố là người dân Hà Nội sẽ sống trong hoàn cảnh ngập lụt triền miên vì hệ thống thoát nước quá yếu kém và thiếu tính toán khi xây dựng.

NƯỚC LŨ DÂNG NHANH Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG.
Mực nước sông Cửu Long đang dâng cao bất thường trong mấy ngày qua, khiến nhà cầm quyền VN phải họp khẩn vào hôm qua để tìm biện pháp đối phó với đợt lũ lụt lớn trong vài ngày tới.
Theo dự đoán của giới chuyên viên thì đến ngày 13/8, mực nước sông Tiền sẽ lên đến 3 thước 7 ở trạm đo Tân Châu, trong khi mực nước sông Hậu sẽ cao hơn 3 thước ở trạm đo Châu Đốc. Các vùng trũng thấp ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Long An sẽ bị ngập sâu trong hai tuần tới.
Theo giải thích của giới chức trách thì nguyên nhân khiến mực nước lũ dâng cao là vì “biến đổi thời tiết”, xây dựng cơ sở hạ tầng bừa bãi, tệ nạn cát tặc ở thượng nguồn các con sông và vụ vỡ đập thủy điện ở Lào mới đây.

THÊM NHIỀU QUAN CHỨC SƠN LA BỊ BẮT GIAM VÌ VỤ SỬA ĐIỂM THI.

Công an tỉnh Sơn La vào hôm qua loan báo bắt giam một phó giám đốc sở giáo dục tỉnh Sơn La cùng 4 quan chức khác về tội “lợi dụng quyền hạn và chức vụ trong khi thi hành công vụ”.
Năm người bị bắt là ông Trần Xuân Yến (phó giám đốc sở giáo dục), ông Lô Văn Huynh (phó phòng khảo thí), bà Cẩm Thị Bun Sọn (phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng), bà Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên phòng khảo thí) và ông Đặng Hữu Thủy (hiệu phó trường trung học Tô Hiệu).
Vào tuần trước, công an Sơn La cũng bắt giam trưởng phòng khảo thí của sở giáo dục Sơn La trong cuộc điều tra về đường dây sửa điểm thi, tương tự như đường dây gian lận ở tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên đến hôm nay, những quan chức có con cháu được sửa điểm vẫn không hề bị câu lưu hay bắt giữ.

TRUNG CỘNG NỔI GIẬN VÌ CÁC CÔNG TY ĐÀI LOAN ĐƯỢC PHÉP TREO CỜ Ở VN.

Đúng như nhận định của dư luận, Trung cộng đã giận dữ yêu cầu VN phải “xin lỗi” và hủy bỏ việc cho phép các công ty Đài Loan treo cờ nước này tại khu công nghiệp Mỹ Phước, tỉnh Bình Dương.
Cần nhắc lại là sau biến cố bạo loạn vào năm 2014 khi Trung cộng đưa giàn khoan vào thềm lục địa VN, nhiều công ty người Tàu, trong đó có công ty Đài Loan, đã bị người dân Việt tấn công đập phá vì tức giận. Sau hai năm đàm phán, nhà cầm quyền VN cho phép các công ty Đài Loan được treo cờ để tránh lâm vào cảnh tương tự trước làn sóng căm ghét Trung cộng của dân VN, đặc biệt là sau cuộc tổng biểu tình vào ngày 10/6 vừa qua.
Trong yêu cầu vào hôm qua, bộ ngoại giao Trung cộng nhấn mạnh là trên thế giới chỉ có một nước Trung Hoa theo chế độ cộng sản, chứ không có đất nước gọi là Trung Hoa Dân Quốc. Chính vì thế Trung cộng yêu cầu Hà Nội phải “sửa chữa lỗi lầm” vừa nêu.

TÒA ÁN THÁI NGUYÊN VẪN QUYẾT BỎ TÙ BỐN HỌC VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG.

Tòa phúc thẩm tại tỉnh Thái Nguyên vẫn giữ nguyên bản án tù đối với bốn học viên Pháp Luân Công với cáo buộc “trộm cắp tài sản” và “hành hung nhân viên công lực”.
Bốn người này là bà Trần Thị Ngọc 56 tuổi, bà Trần Thị Tiến 57 tuổi, ông Trần Kim Chung 57 tuổi và cô Nguyễn Thị Huyền 23 tuổi. Bốn người đều bị tuyên án từ 15 đến 20 tháng tù. Theo cáo trạng thì họ đã mở nhạc tại nơi công cộng để tu tập đạo pháp. Khi đến đồn công an để yêu cầu trả lại đồ đạc bị tịch thu, họ đã ra tay xô ngã một nữ công an.
Theo luật sư Đặng Đình Mạnh, người bào chữa cho bốn người tại tòa án, thì nhà cầm quyền VN không hề có một đạo luật nào cấm các tín đồ Pháp Luân Công sinh hoạt và chỉ có một văn thư của ban tôn giáo nhà nước nói rằng Pháp Luân Công không phải là một tôn giáo mà chỉ là một phương thức rèn luyện sức khỏe.

HÀNG LOẠT PHI CÔNG VIETNAM AIRLINES XÀI BẰNG “DỎM” VÀ HỐI LỘ CẤP TRÊN.

Một đại biểu quốc hội VN đang gây chấn động dư luận khi công khai tố cáo những lem nhem trong việc tuyển mộ phi công ở hãng hàng không Vietnam Airlines.
Theo tố cáo của ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó chủ nhiệm Ủy Ban Đối Ngoại, thì một số phi công Vietnam Airlines đã được đào tạo rất sơ sài, bất cứ ai đóng đủ tiền là có thể theo học các khóa đào tạo của Vietnam Airlines. Một số phi công khác thì theo học các trường ít ai biết đến ở Hoa Kỳ, Úc, Canada và phải trả hàng chục ngàn Mỹ kim để mua bằng lái vì đạt điểm thi rất thấp, thậm chí là không đạt được số giờ bay theo tiêu chuẩn quốc tế.
Ngoài ra trong buổi tố cáo tại quốc hội, ông Cương còn đề cập đến việc các phi công và chuẩn phi công đã phải chi tiền hối lộ được ra giá từ 20- 25 ngàn đô la trong các cuộc phỏng vấn để được:chuyển loại, nâng cấp và tuyển dụng nhân sự của Vietnam Airlines.

No comments:

Post a Comment