Friday, August 17, 2018

Một ngày ba vụ án mà kẻ gây án đều đến từ “nước lạ”!

Đất Nước Đứng Lên

Chủ quyền đất nước bị bốc hơi thành mây khói vì những kẻ tự xưng bảo vệ đất nước đã đầu hàng giặc, thì mỗi ngày có xảy ra hàng ngàn chuyện lạ, cũng chẳng có chi là lạ … Liên tục chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đất Nước Đứng Lên qua bài viết của tác giả Khoa Duy với tựa đề: Một Ngày Ba Vụ Án, Mà Kẻ Gây Án Đều Đến Từ “Nước Lạ”” sẽ được Nguyên Khải trình bày sau đây.

Một sự trùng hợp đến kỳ lạ, chỉ trong ngày 7/8/2018, đã xảy ra ba vụ án trải dài từ ngoài biển đảo xa xôi Hoàng Sa, đến thủ đô Hà Nội và tỉnh biên giới Quảng Ninh, là tỉnh mà sắp tới đây có thể sẽ có đặc khu kinh tế Vân Đồn. Trùng hợp thì đã rõ, còn kỳ lạ vì cả ba vụ án (2 trong 3 vụ là trọng án) thì thủ phạm đều là người đến từ “nước lạ”. Người “nước lạ” đã gây án với thủ đoạn tàn khốc, quyết tâm thực hiện hành vi tội ác đến cùng. May mắn, không có người Việt nào bị giết chết. Đây là điều nằm ngoài ý muốn chủ quan của bọn bất lương phương Bắc.

Tóm tắt sơ qua 3 vụ án:
– Vụ án ở Hoàng Sa: Một tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi, có 7 ngư dân trên tàu, khi đang đánh bắt cá ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, đã bị tàu của “nước lạ” lao đến tấn công, đâm chìm.
– Vụ án ở thủ đô Hà Nội: Nhà thầu đến từ “nước lạ” đã không xin phép Ban Quản lý Dự án, mà tự ý gắn biển chữ Tàu ở các nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Đặc biệt, biển tên chữ Tàu lớn hơn tên tiếng Việt và nằm trên tiếng Việt. Theo thiết kế ban đầu thì những biển tên như vậy, chỉ ghi bằng tiếng Anh và tiếng Việt mà thôi.
– Vụ án ở Quảng Ninh: Hai người đến từ “nước lạ” đã khống chế nhân viên một cây xăng để cướp. Một kẻ cướp từ “nước lạ” đã bị nhân viên cây xăng bắt giữ. Tên còn lại tháo chạy, tiếp tục cướp một xe tải, sau đó, một mình hắn quay lại tấn công công an Quảng Ninh, giải thoát được đồng bọn thành công. Nếu như trên đường đào tẩu, không bị lạc tay lái, gây ra tai nạn, thì hai tên cướp đến từ “nước lạ” đã cao chạy xa bay!
Những vụ án vừa nêu trên, chỉ là một phần “lạ” rất nhỏ trong “sự nghiệp sự lạ vĩ đại”. Việc “tàu lạ” đâm chìm tàu của ngư dân Việt đang đánh bắt hay neo đậu trong hải phận Việt Nam đã xảy ra hơn bốn thập niên rồi. Các tập đoàn của “nước lạ” đến VN đầu tư kinh tế nhưng việc chính là hủy hoại môi trường sống, điển hình là Fosmosa. Hay người “nước lạ” nhập cảnh vào Việt Nam rồi gây án, gây mất an ninh trật tự mà không chịu trở về lại “nước lạ”… đã không còn là chuyện lạ. Kể cả việc người “nước lạ” khi ở Việt Nam còn rêu rao về đường lưỡi bò, dùng cờ có 6 ngôi sao,… đều đã từng xảy ra thì việc tổng thầu đến từ “nước lạ” tự ý gắn biển tên ghi bằng chữ Tàu chỉ là chuyện “nhỏ như cái móng tay”!
Vậy đâu là nguyên nhân mà người “nước lạ” lại có thể ngang nhiên, thách thức khi họ gây tội ác trên lãnh thổ của Việt Nam chúng ta?! Dưới đây, chỉ xin lạm bàn về ba vụ án tiêu biểu này.
– Cả hệ thống quân đội và tướng lĩnh nhiều như lá rừng vừa bị chặt phá thì chỉ lo “bám bờ” chơi gôn! Giao lại hết “trọng trách” bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, đất nước cho bà Lê Thị Thu Hằng với “vũ khí huyền thoại” là “quan ngại và cực lực phản đối”. Đồng thời, tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân, rồi xúi giục họ “bám biển” để bảo vệ lãnh hải, lãnh thổ nhưng thật ra là chết thay cho “quân đội Việt Nam anh hùng” những kẻ luôn tự hào rằng họ từng đánh đuổi hai đế quốc hùng mạnh nhất thế giới!
– Nhìn lại vụ án ở Quảng Ninh, chỉ với một “người nước lạ” mà họ có thể tấn công trực diện vào cả “lực lượng công an giỏi nhất thế giới” như đi vào chỗ không người và ung dung giải cứu đồng bọn ra đi! Mới nghe qua, có vẻ không hợp lý lắm nhưng ngẫm lại thì thấy hợp lý hoàn toàn, bởi nhiệm vụ chính (gọi nghiệp vụ cũng không sai) của công an là đánh bạc, kiếm bánh mì, cưỡng chế đất của dân, “bảo đảm ANTT” cho các trạm BOT, canh giữ, đánh đập người biểu tình, hà hiếp đàn bà, trẻ em, người già… Một người bại liệt cả hai chân, ngồi xe lăn, lại có thể đánh trả 7 người là công an thì câu chuyện này không quá khó hiểu, bởi bản chất “vĩ đại” thì phải thực thi những điều “vĩ đại”!
– Còn trong trường hợp tổng thầu đến từ “nước lạ” lại có thể tự ý làm sai thiết kế, gắn biển tên bằng chữ Tàu, nghĩa là họ đã coi Ban Quản lý Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông như đứa sai vặt mà thôi, dù rằng trên thực tế họ chỉ là những người làm thuê, không hơn không kém.
Phân tích dài dòng, tựu trung lại thì chỉ có hai nguyên nhân:
_ Một là, khi những con người tự bầu cho nhau, tự cho mình cái quyền lãnh đạo đất nước nhưng lại không thể (hoặc cố tình) phân biệt được ai là giặc, ai là bạn. Xem giặc là “bạn vàng, bốn tốt” thì những “sự lạ” như thế xảy ra bởi “nước lạ, người lạ” là điều tất yếu.
_Hai là, đa số người dân Việt chịu nhục với họ không còn là “chuyện lạ”. Cho nên, những “sự lạ” xảy ra trên chính quê hương mình, chính dân tộc mình phải gánh chịu thì chẳng mấy người thấy nhục cả dù tất cả đều biết!
Tương lai gần, đất nước ta có trở thành một tỉnh của “nước lạ”, Việt Nam chỉ còn là tên gọi thì điều này cũng không có gì là lạ cả!
Khoa Duy.

No comments:

Post a Comment