Wednesday, August 8, 2018

Tin tức ngày thứ Tư, 08/08/2018

Tin Tức

THÊM MỘT TÀU CÁ QUẢNG NGÃI BỊ CHIẾN HẠM TRUNG CỘNG HÚC CHÌM Ở BIỂN ĐÔNG.
Nhà cầm quyền VN vào hôm qua lên tiếng xác nhận là một tàu cá Quảng Ngãi đã bị một chiến hạm húc chìm ở vùng biển Hoàng Sa vào lúc 9 giờ sáng hôm qua, thứ Ba 7/8.
Trong lời xác nhận, cái gọi là “ủy ban quốc gia ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn” nói thẳng thừng là chiến hạm Trung Cộng chứ không sử dụng hai từ “tàu lạ” như trước đây.

Theo nguồn tin này thì chiếc tàu cá Quảng Ngãi, với 12 ngư dân trên tàu, đã bị chiến hạm Trung Cộng húc chìm tại một vị trí cách thành phố Đà Nẵng 260 hải lý về hướng đông bắc và cách đảo Linh Côn 11 hải lý về hướng tây nam. Nhận được điện cầu cứu, một tàu cá Quảng Ngãi đã kịp thời chạy đến cứu vớt đồng nghiệp.
Cần nhắc lại là Biển Đông đang trở thành một nơi chốn nguy hiểm cho ngư dân Việt với hàng trăm tàu cá VN bị tàu bè Trung Cộng tấn công cướp bóc tài sản, hành hung ngư dân và húc chìm trong mấy năm qua.

BÁC SĨ HỒ HẢI RÚT ĐƠN KHÁNG CÁO BẢN ÁN “TUYÊN TRUYỀN CHỐNG CHẾ ĐỘ”.

Phiên tòa phúc thẩm xét xử Bác sĩ Hồ Hải đã bị hủy bỏ vào hôm qua sau khi ông Hải bất ngờ rút đơn kháng cáo bản án 4 năm tù của tòa sơ thẩm trước đây với cáo buộc “tuyên truyền chống phá chế độ”.
Hiện chưa rõ lý do tại sao Bác sĩ Hồ Hải rút đơn kháng cáo. Năm nay 52 tuổi, trước khi mở phòng mạch riêng vào năm 2004, Bác sĩ Hải làm việc nhiều năm tại bệnh viện Chợ Rẫy – Sài Gòn. Ông Hải cũng là một blogger nổi tiếng với nhiều bài phê phán rất xuất sắc về tình trạng suy đồi đạo đức, các tệ nạn thối nát và tham nhũng của chế độ.
Ông bị công an Sài Gòn bắt giam vào ngày 2/11/2016 và đến ngày 1/2/2018 thì bị tòa sở thẩm Sài Gòn tuyên án 4 năm tù và 2 năm quản chế.

CÁC HỘI ĐOÀN ĐỘC LẬP YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH.

Trong một bản tuyên bố chung được đưa lên mạng vào ngày 4/8, năm hội đoàn độc lập tại VN và nhiều nhà trí thức đã kêu gọi nhà cầm quyền CSVN hãy trả tự do cho những người bị kết án tù vì xuống đường phản đối hai dự luật đặc khu và an ninh mạng vào đầu tháng 6 vừa qua.
Nội dung bản tuyên bố chung nhấn mạnh là việc người dân biểu tình một cách ôn hòa để phản đối hai dự luật này là tín hiệu đáng mừng về lòng yêu nước của người dân. Thế nhưng nhà cầm quyền VN lại bỏ tù hàng trăm người với các tội danh mơ hồ. Chính vì thế bản tuyên bố kêu gọi phải trả tự do ngay lập tức cho họ.
Trong một diễn biến khác thì Luật sư Đặng Đình Mạnh, người bào chữa cho 20 người dân biểu tình ở Biên Hòa, vừa gửi thư phản đối công an Biên Hòa đe dọa sẽ nhốt những người này cùng phòng các tù nhân bị bệnh liệt kháng HIV/AIDS. Tuy nhiên giới chức công an Biên Hòa phủ nhận chuyện này.

MỘT PHÓNG VIÊN NỔI TIẾNG Ở VN BỊ ĐE DỌA ĐẾN TÍNH MẠNG.

Ông Đỗ Cao Cường, một nhà báo có nhiều bài phóng sự rất xuất sắc, vừa nhận được tin nhắn từ gia đình là có người đang thuê sát thủ để giết ông.
Ông Cường cho biết là trong mấy năm qua, ông thường xuyên nhận được các lời đe dọa tương tự sau mỗi bài phóng sự. Ông tin rằng lời đe dọa lần này có liên quan đến một phóng sự bằng hình về nhà máy thép Hòa Phát ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã gây ô nhiễm môi sinh trầm trọng, hủy diệt sức khỏe của cư dân xung quanh. Bài phóng sự này có tựa đề “Chết khi đang còn sống” với nhiều hình ảnh và nhân chứng đã gây chấn động trong dư luận suốt 3 tháng qua.
Từng làm việc tại nhiều tờ báo và đài truyền thanh truyền hình trong nước nhưng bây giờ ông Cường là một ký giả tự do, chuyên làm phóng sự về các vụ cưỡng chiếm đất đai, các nhà máy gây ô nhiễm môi trường. Các phóng sự gây xúc động dư luận là “Xác sống ở Hà Nội”, “Làng chết ở Hải Phòng” và “Lời kêu cứu muộn màng”.

NƯỚC SÔNG BÙI TIẾP TỤC DÂNG CAO, HUYỆN CHƯƠNG MỸ VẪN CHÌM SÂU TRONG MƯA LŨ.

Mực nước sông Tích và sông Bùi đang tiếp tục dâng cao, khiến nhà cầm quyền thành phố Hà Nội quyết định di tản thêm hàng ngàn gia đình ở huyện Chương Mỹ để đề phòng tình trạng vỡ đê.
Trong phiên họp khẩn cấp vào chiều hôm qua, thứ Ba ngày 7/8, giới chức Hà Nội cho biết là huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục ngập sâu thêm nhiều ngày nữa. Trong khi đó giới truyền thông cho biết là nhiều người dân ở các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai và Mỹ Đức đang nhiễm các bệnh lở loét, có thể dẫn đến bệnh dịch tả vì xác chết của thú vật đang thối rữa khắp nơi.
Đáng lo ngại hơn nữa là trong khi mực nước sông tiếp tục dâng cao thì giới khí tượng tiên đoán là Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa lớn trong tháng 8 này.

ĐẠI CHIẾN MAFIA Ở MỸ: HƠN 60 NGƯỜI CHICAGO BỊ TRÚNG ĐẠN.
Chỉ trong vòng hai ngày cuối tuần qua ở thành phố Chicago của Mỹ, hơn 60 người bị trúng đạn trong cuộc đại chiến của các băng nhóm Mafia với ít nhất là 10 người thiệt mạng.
Cảnh sát Chicago vào hôm qua lên tiếng cầu cứu chính quyền trung ương vì không đủ lực lượng để ngăn chặn các vụ nổ súng bừa bãi ở thành phố này. Ông Eddie Johnson, tổng giám đốc cảnh sát Chicago cho biết là mặc dù lực lượng của ông đã rất nỗ lực nhưng không thể giám sát cả ngày lẫn đêm để ngăn chặn các vụ nổ súng. Thị trưởng Chicago, ông Rahm Emanuel, vào hôm qua cũng lên tiếng kêu gọi dân chúng hãy trợ giúp duy trì an ninh trật tự và mật báo cho cảnh sát nếu biết được hung thủ.

ĐÀI LOAN TRẢ ĐŨA CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG TUÂN LỆNH TRUNG CỘNG.

Bộ giao thông Đài Loan đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt các hãng hàng không thế giới đã tuân lệnh Trung Cộng khi xóa tên Đài Loan trên các văn kiện giao dịch.
Các biện pháp mà Đài Loan đang xem xét là giới hạn sử dụng hệ thống cầu lồng đưa hành khách vào máy bay, không dành ưu tiên cho việc hạ cánh và cất cánh của của các hãng này tại các phi trường Đài Loan, đồng thời giảm lệ phí cho các hang nào không tuân lệnh Trung Cộng.
Trong khi đó thì Trung Cộng lại tăng thêm yêu cầu, buộc các hãng hàng không phải sử dụng cùng màu sắc dành cho Trung Cộng trên bản đồ Đài Loan. Chính phủ Mỹ ngay lập tức bác bỏ yêu cầu này vì cho là “phi lý”.

No comments:

Post a Comment