Friday, August 3, 2018

Luật An Ninh Mạng Sẽ Đưa Dân Tộc Vào Vòng Nô Lệ Mới

Quan Điểm

Luật An Ninh Mạng sẽ xâm phạm quyền riêng tư cá nhân, kẻ cầm quyền có thể xâm nhập vào dữ liệu, cắt internet và truy tố bất cứ cá nhân nào chống đối, chê bai hay bêu xấu chế độ. Luật này còn gây ra đại họa cho dân tộc Việt trong tương lai. Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Luật An Ninh Mạng Sẽ Đưa Dân Tộc Vào Vòng Nô Lệ Mới” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quý thính giả,
Ngày 25/7 vừa qua, Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định giao chức Quyền Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin Truyền thông, kiêm Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng. Trước đó, Nguyễn Mạnh Hùng là Ủy viên Trung Ương đảng, Ủy viên Quân ủy Trung Ương, Phó Bí Thư đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel).

Luật An ninh mạng đã được cái gọi là Quốc hội VN ban hành ngày 12/6, cùng với kinh nghiệm điều hành Viettel, Nguyễn Mạnh Hùng đã trở thành cánh tay mặt của Tổng Trọng để kiểm soát mọi thông tin trong xã hội Việt Nam.
Khi nắm máy chủ (server) của một quốc gia, kẻ cầm quyền sẽ nắm được mọi thông tin, những từ ngữ nhạy cảm như tự do, dân chủ, nhân quyền, bán nước, xuống đường, biểu tình, tham nhũng.v.v. sẽ bị xóa bỏ sau khi gạn lọc. Người dân chỉ được xem những gì chế độ cho phép, tất cả thông tin trên mạng internet chỉ có một chiều xuất phát từ những cánh tay nối dài của đảng.
Mọi người đều biết, Internet là hệ thống máy tính nối kết gọi là mạng, mạng này nối với mạng khác, máy chủ nối với máy chủ gọi là mạng Internet toàn cầu. Khi bị CSVN làm khó dễ, tạo nhiều rào cản, bắt phải đặt máy chủ tại VN thì các công ty như Google, YouTube, Facebook, Yahoo.v.v. sẽ rút khỏi thị trường VN vì không muốn tốn kém chi phí khổng lồ. Và như vậy thì giai đoạn đầu, trong việc thôn tính thị trường VN của Tàu cộng đã thành công với sự tiếp tay của tập đoàn lãnh đạo cộng sản.
Khi những website hàng nhái của Tàu cộng như Baidu, Weibo, Wechat và những AppStore khác, nắm toàn bộ thị trường VN, thì mọi thông tin đều bị sai lệch hay bị chệch hướng. Những trang web giả sẽ tràn ngập và những thông tin thật sẽ bị cắt bỏ. Người dân trong nước sẽ không biết được thông tin về kinh tế, chính trị, khoa học của thế giới bên ngoài.
Và khi khởi động những sofware, AppStore, Game cài đặt trên hệ thống điều hành, máy chủ sẽ định vị, lưu giữ thông tin người xử dụng, chỉ cần cài virus độc hại thì software của người xử dụng sẽ bị phá hủy. Vì ai nắm được máy chủ một quốc gia, cũng giống như nắm được hệ thần kinh não tủy của một con người.
Ngoài ra, Bắc Kinh cũng đang xúc tiến đầu tư để tạo ra hệ thống điều hành dành cho điện thoại di động dựa trên nguồn Linux, gọi là China Operating System (COS) giống như Windows. Hệ thống này sẽ chính thức hoạt động vào năm 2020. Lúc đó tất cả điện thoại di động VN sẽ nằm trong COS của Tàu cộng.
Khi Internet và điện thoại di động bị Tàu cộng nắm toàn bộ trên quê hương VN thì người dân không thể nào phản đối được khi nhà cầm quyền bảo vệ nó. Và nếu cuối năm nay, dự luật Đặc Khu được thông qua thì VN sẽ bị vòng “Kim Cô” của Tàu cộng tròng lên đầu, dân tộc Việt sẽ bị đẩy vào vòng nô lệ mới.
Lúc đó, mọi sự tìm kiếm tin tức từ VN sẽ được phản hồi từ server Tàu cộng, nó sẽ đưa những thông tin sai lệch toàn bộ về VN. Thí dụ như, khi tìm bản đồ nước VN, trên mạng sẽ hiện ra VN là một tỉnh hay quận huyện của Tàu cộng. Tìm tên Tập Cận Bình, trên mạng hiện ra là Chủ tịch của nhân dân Trung Hoa, là hoàng đế của các khu tự trị Mãn, Hồi, Mông, Tạng và VN. Tìm Biển Đông, lại chỉ ra Biển Nam Hải. Mọi người ở các lứa tuổi trưởng thành hiện nay đều biết là sai hoàn toàn. Nhưng sau 20 năm, những thế hệ con cháu sẽ hoàn toàn tin theo. Thế hệ trẻ VN sẽ bị “Hán hóa” vì mất lịch sử, mất nước ngay trên quê hương của mình.
Đó là những hiểm họa do Luật An Ninh Mạng gây ra trong tương lai. Nó không còn là viễn tưởng hay viễn cảnh mà là sự thật đau lòng. Luật An Ninh Mạng sẽ đưa đất nước VN trở về thời kỳ đồ đồng và dân tộc Việt một lần nữa sẽ bị đưa đẩy vào vòng Bắc thuộc mới.
Bản chất thật sự của Luật An Ninh Mạng gây ra nhiều họa hại mà đến hôm nay, nhiều người Việt vẫn chưa nhận thấy, hay đã thấy mà vẫn không màng đến, cho rằng đó không phải việc của cá nhân mình. Họ không nghĩ rằng, kẻ cầm quyền sẽ nắm trọn mọi dữ kiện cá nhân từ thẻ tín dụng, tài khoản trong ngân hàng, mọi dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài vào hay ngược lại. Thậm chí Luật này còn khống chế cả guồng máy cai trị và nội bộ đảng, tạo cơ hội cho kẻ cầm quyền nắm rõ mọi dữ kiện cá nhân của đảng viên về tình ái, mua quan bán tước, phe nhóm, hối lộ, tham nhũng.v.v. Do đó, Luật này chẳng những làm người dân chịu khốn đốn mà còn ảnh hưởng nặng nề đến cả các đảng viên, cán bộ, công an, quân nhân trong guồng máy cầm quyền.
Thời gian vùng vẫy để thoát thảm họa này không còn bao lâu nữa! Muốn thoát hiểm cảnh kìm kẹp, chỉ còn một cách duy nhất là tất cả, không phân biệt dân quân, đồng tâm đứng lên giải thể chế độ cộng sản độc tài phi nhân. Sau đó, đuổi bọn Tàu cộng ra khỏi đất nước VN thì nền tự do dân chủ sẽ xuất hiện, mang lại ấm no hạnh phúc thật sự cho đồng bào cả nước.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment