Friday, August 24, 2018

Hãy Chấm Dứt Những Lời Ngụy Biện Mang Tâm Lý Thuần Phục Bắc Kinh!

Quan Điểm

Trong mấy ngày qua vấn đề in hình Vạn Lý Trường Thành của Tàu trên bìa sách giáo khoa lịch sử lớp 7 của Việt Nam đang được nhiều người đặt vấn đề. Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ qua tựa đề: “Hãy Chấm Dứt Những Lời Ngụy Biện Mang Tâm Lý Thuần Phục Bắc Kinh!” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thưa quí thinh giả,
Với chủ trương độc quyền giáo dục của CSVN từ khi cướp được chính quyền đến nay, hệ thống giáo dục đang rơi vào tình trạng khủng hoảng và bất định, điều này được chứng minh cụ thể qua sự kiện nâng điểm rất xấu xa, vừa diễn ra trong kỳ thi trung học phổ thông 2018 ở một số tỉnh thành, mà dư luận còn đang phẫn nộ.

Tình trạng giáo dục khủng hoảng và bất định, còn được minh chứng bằng những sự kiện khác, như việc con ông cháu cha của các đảng viên CS giàu có và thành phần tư bản đỏ, đều gửi con ra nước ngoài du học; hoặc môn học mà học sinh có điểm thi rất thấp là môn lịch sử, khiến nhiều phụ huynh thắc mắc, tại sao môn lịch sử là một môn học quan trọng, nhằm cung cấp cho học sinh kiến thức về nguồn gốc văn minh, về quá trình dựng nước, giữ nước và phát triển của dân tộc Việt nói riêng và văn minh nhân loại nói chung, nhưng học sinh lại lơ là và không thích học? Trả lời cho câu hỏi này nhiều người cho rằng, vì môn lịch sử đã bị bóp méo, bị xuyên tạc, không còn tính trung thực của lịch sử nữa, mà nó đã bị viết lại để biến thành tài liệu tuyên truyền cho đường lối và mục tiêu của đảng CSVN.
Trong chiều hướng quan tâm tới môn lịch sử, thì hiện nay dư luận đang sôi nổi, nêu ra những ý kiến trái chiều về hình Vạn Lý Trường Thành của Trung Hoa được in trên bìa sách giáo khoa lịch sử lớp 7 của Việt Nam. Về sự kiện này, báo Dân Trí ra ngày 15/8/2018 viết rằng: “Mặc dù từng được đưa vào sử dụng toàn quốc khoảng năm 2003, sách giáo khoa (SGK) Lịch sử lớp 7 của Nhà Xuất Bản Giáo Dục lại bất ngờ tạo nên tranh luận khi trang bìa in hình Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Theo đó, một số ý kiến cho rằng, Việt Nam không thiếu các hình ảnh lịch sử tiêu biểu như: Hoàng Thành Thăng Long, Kinh Thành Huế, Mỹ Sơn… có thể nhắc đến. Vì thế việc in hình Vạn Lý Trường Thành lên bìa SGK lớp 7 là không cần thiết”.(hết trích).
Biện minh cho sự kiện này, PGS.TS Nghiêm Đình Vỳ – Chủ biên SGK Lịch sử lớp 7 cho biết: “Thực ra, ở chương trình môn Lịch sử lớp 7 các em đã học về lịch sử Việt Nam và một số kiến thức lịch sử thế giới. Hình ảnh đó đại diện cho phần lịch sử thế giới, đại diện cho một nền văn hóa ví dụ như một kỳ quan thắng cảnh đặc sắc của một quốc gia bất kỳ. Trong phần lớn các bìa cuốn SGK Lịch sử đều có hình ảnh một của Việt Nam và một của thế giới”.(hết trích)
Còn ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho hay: “Hình ảnh minh họa in ở trang bìa thể hiện một phần nội dung bên trong cuốn sách. Cụ thể ở lớp 7, học sinh đã học về lịch sử thế giới trong đó có lịch sử Trung Quốc thời phong kiến. Việc lấy hình ảnh của Vạn Lý Trường Thành nhằm gợi mở nội dung của sách.
Cuốn SGK Lịch sử 7 được sử dụng ổn định từ năm 2003. Sách giáo khoa được Hội đồng thẩm định quốc gia thẩm định nhiều vòng, được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành sử dụng trong toàn quốc từ những năm đó cho đến nay. Đơn vị ban hành sử dụng sách là cấp Bộ chứ không phải cấp nhà xuất bản”, (hết trích)
Đặc biệt, chúng tôi lưu tâm đến ý kiến của ông Thâm Giang Trần Gia Ninh – Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Vật lý ứng dụng và thiết bị khoa học, Viện Hàn lâm Khoa học công nghiệp Việt Nam tại Hà Nội, trên đài Á Châu Tự Do ngày 21/8/2018, ông cho rằng: “Lịch sử thì có cả lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới, cho nên có hình Vạn lý Trường Thành thì cũng là chuyện bình thường. Chỉ có điều lúc này dân mình quá tức những hành động và âm mưu của nhà cầm quyền Trung Quốc đối với nước ta cho nên vấn đề trở nên rất nhạy cảm. Với những chi tiết như trên thì các nhà giáo dục, các cơ quan xã hội, công cũng như tư, nên cẩn trọng hơn.”(hết trích)
Cũng trên đài Á Châu Tự Do ngày 21/8/2018, chúng tôi rất ngạc nhiên khi nghe lời phát biểu của GS Võ Tòng Xuân, một khuôn mắt rất quen thuộc với tính giả Việt Nam, ông cho rằng: “Hình Vạn Lý Trường Thành thì có gì đâu mà mình phải thấy nó là 1 điều không hay? Nó là 1 kỳ quan của thế giới. Mình phải thấy nó rất vĩ đại, thật sự. Không phải đưa lên là mình nói theo Trung Quốc hay gì cả. Rất đáng để học sinh của ta biết về thế giới xung quanh mình. Cái gì cũng Việt Nam hết thì làm sao học sinh chúng ta biết có một nhân sinh quan của thế giới?”(hết trích)
Những lời biện minh trên đây cho thấy một tâm lý bao che, né tránh sự thật, coi nhẹ nhận thức của quần chúng, và phủ nhận thực trạng của Việt Nam hiện nay trước âm mưu hán hóa của TC.
Giới khoa bảng hay người bình dân ít học cũng biết rằng, khi cầm một quyển sách trên tay thì cái gì đập vào mắt và in vào tâm trí con người trước tiên, nếu không phải là hình bìa của quyển sách, nhất là quyền sách lịch sử. Luận điệu ngụy biện trí trá này cũng chẳng khác gì việc đổ thừa cho lỗi kỹ thuật, khi Nguyễn Phú Trong sang chầu Bắc Kinh năm 2011 với lá cờ 6 sao, và hàng ngàn em gái cầm cờ Trung Cộng có 6 sao chào đón Tập Cận Bình đến Việt Nam ngày 20/12/2011; hay các bảng chỉ đường và vé đi tàu lửa Cát Linh-Hà Đông gần đây in chữ Hán trước chữ Việt, với dụng ý rõ ràng không thể nào chối cãi được.
Người Việt Nam yêu nước hiện nay, đang phải đấu tranh quyết liệt đế ngăn chận âm mưu thôn tính của Tàu Cộng, nên không chấp nhận việc sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ, biểu tượng nào của kẻ thù trong giáo dục, nhằm dẫn dắt giới trẻ vào con đường nô lệ, vì vậy phài phanh phui và loại bỏ ngay những âm mưu đen tối, do bọn tay sai Bắc Kinh ở Hà Nội đang thực hiện trước khi quá muộn./.
Cảm ơn quí thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment