Tuesday, August 28, 2018

Tập trung dân chủ

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Thời gian gần đây, trong các cuộc giao ban hàng ngày, đặc biệt trong các cuộc họp chi bộ, anh chị em chúng ta luôn phải nghe đi nghe lại các luận điệu tuyên truyền của bọn chóp bu nhằm giải thích, biện hộ cho các hành động bắt bớ, giáng cấp, kỉ luật của chúng đối với nhiều nhân vật cấp cao trong cả hai bộ phận được coi là các lực lượng trung thành nhất của bọn chúng, là công an và quân đội.

Kể từ đầu nhiệm kì XII của đảng Hồ-Tàu cho tới nay, đã có tới 56 nhân vật cấp trung ương bị xử trảm, trong đó có 11 nhân vật là ủy viên trung ương, 01 nhân vật là ủy viên bộ chính trị. Riêng nghành công an, một thứ trưởng đương nhiệm đã bị loại khỏi tất cả các chức vụ trong đảng, cách chức thứ trưởng và giáng quân hàm từ trung tướng xuống đại tá; một cựu thứ trưởng công an khác cũng bị kỉ luật, xóa tiêu chuẩn thứ trưởng và giáng quân hàm từ thượng tướng xuống trung tướng; ngoài ra, một số tướng tá khác đã bị bắt giam, khởi tố.
Trong ngành quân đội, việc đấu đá, sử trảm lẫn nhau tuy có biểu hiện ít và nhẹ nhàng hơn so với công an, nhưng cũng đã có những nhân vật cấp tướng bị tuyên bố kỉ luật.
Để biện minh, che giấu cho tính chất đấu đá, thanh trừng có tính cá nhân, phe phái này, luận điệu của bọn chóp bu hiện nay thường giải thích cho anh chị em chúng ta rằng nguyên nhân chính đã khiến các nhân vật bị bị xử trảm là họ đã vi phạm nguyên tắc ‘tập trung dân chủ’ trong công tác, điều hành lãnh đạo.
Ngoài ra, để phần nào xoa dịu sự uất ức, căm phẫn của các nhân vật bị thanh trừng cùng gia đình, thân hữu của họ, bọn chóp bu lại dùng lại các luận điệu đạo đức giả, lừa bịp theo kiểu:
“xử lí kỉ luật một đồng chí của mình là điều hoàn toàn không ai muốn, mà có khi là đau xót, nhưng buộc phải làm vì kỉ cương của đảng, vì sự nghiêm minh và sự bình đẳng trước pháp luật đối với mỗi cán bộ, đảng viên, bảo đảm sự trong sạch cho đảng.”
Trước các luận điệu này, chúng ta sẽ cùng nhau xem lại cái gọi là ‘tập trung dân chủ’ nghĩa là gì?
‘Tập trung dân chủ’ là một thuật ngữ của riêng của các đảng cộng sản trên toàn thế giới.
Thuật ngữ này khởi thủy được Lê-nin dùng nhằm hai mục đích chính:
Một, để đối phó với các đòi hỏi dân chủ, tự do thực sự của các đảng viên cộng sản; đồng thời cũng nhằm để đánh lạc hướng khiến cho dư luận có thể nhầm lẫn với sinh hoạt dân chủ thực sự.
Hai, để dễ dàng thực hiện sự độc tài, độc đoán của bản thân Lê-nin và bọn độc tài chóp bu.
Bản chất thực sự của thuật ngữ ‘tập trung dân chủ’ đã được các đảng cộng sản thực hiện trên thực tế là:
mọi ý kiến, quyết định, quyết nghị đã được bọn chóp bu phê duyệt là có tính chân lí và có tính áp đặt tuyệt đối trên tất cả các đảng viên; không đảng viên nào được quyền phát biểu, thể hiện ngược lại hay khác đi, dù chỉ là lời nói. Nói một cách khác, mọi ý kiến, quyết định, quyết nghị của bọn chóp đưa ra, dù sai trái đến đâu, độc ác, tàn bạo đến mấy, mọi cấp, mọi đảng viên đều phải tuân thủ thi hành, không được nói khác, không được làm khác.
Dĩ nhiên, để che đậy tính chất cực độc đoán này, các đảng cộng sản đều cho thực hiện các cuộc tranh luận, thảo luận và bầu cử giả mạo để khiến dư luận và các đảng viên tự ảo tưởng, ngộ nhận rằng các ý kiến, quyết đinh, quyết nghị độc đoán của riêng bọn chúng là ý kiến, quyết định, quyết nghị của đa số. Vì vậy, chúng cũng thường nói rằng thiểu số phải phục tùng đa số, do chúng đã chuẩn bị, sắp xếp trước để mọi cuộc tranh luận, bỏ phiếu, bầu cử đều có kết quả đa số tuyệt đối đứng về ý kiến, quyết định của bọn chúng. Nhưng vì chúng biết chắc chắn vẫn còn khả năng sẽ có những người muốn công khai hóa các bất đồng, các sai trái, các thủ đoạn lừa bịp, vì vậy, bọn chóp bu cộng sản còn nhấn mạnh nguyên tắc ‘tập trung dân chủ’ cũng có nghĩa rằng:
“sau khi có nghị quyết, mỗi đảng viên phải chấp hành nghiêm chỉnh nghị quyết, không được truyền bá ý kiến trái với nghị quyết. Đảng viên dù có ý kiến khác khi phát biểu công khai vẫn phải nói theo nghị quyết chứ không được theo ý mình.”
Đây chính là một thủ đoạn thâm độc và hèn hạ nhằm đe dọa và bịt miệng mọi đảng viên có lương tâm, lí trí độc lập.
Tới đây, chúng ta đã thấy rõ, nếu đúng là các nhân vật cấp trung ương, cấp lãnh đạo của đảng Hồ-Tàu – những người đã và đang bị kỉ luật, khởi tố – là có tội, là vi phạm pháp luật thì nguyên nhân gốc rễ của các hành vi, hành động sai trái đó là do đảng Hồ-Tàu vẫn tiếp tục thực thi nguyên tắc ‘tập trung dân chủ’ – đây chính là nguyên tắc vừa tạo điều kiện cho mọi giới lãnh đạo trong đảng Hồ-Tàu được tự tung tự tác bất chấp pháp luật, bất chấp dư luận vừa vô hiệu hóa tất cả những con người trung thực, tử tế có thể vẫn còn ngay trong nội bộ đảng Hồ-Tàu.
Do đó, một khi còn nguyên tắc ‘tập trung dân chủ’, mọi cuộc kỉ luật, khởi tố, truy tố hay xét xử các nhân vật cao cấp của đảng Hồ-Tàu chỉ là những màn kịch nhằm che đậy sự rạn nứt, đấu đá, xung đột, tranh quyền, tranh ăn đang ngày càng quyết liệt trong giới chóp bu của đảng Hồ-Tàu mà thôi.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
26/08/2018
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment