Thursday, August 30, 2018

Luật rừng của Khỉ.

Đất Nước Đứng Lên

… Luật rừng hoang sử dụng sức mạnh để chi phối toàn thể sinh vật sống trong đó. Vì thế khi CSVN chỉ biết dùng bạo lực để cai trị thì đất nước VN có khác gì rừng hoang … Liên tục chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đất Nước Đứng Lên qua bài viết của tác giả Cánh Dù Lộng Gió với tựa đề: “Luật Rừng Của Khỉ” sẽ được Nguyên Khải trình bày sau đây.

Trong thế giới loài người này cũng có những luật của loài khỉ. Tự nhận là một cái đảng đỉnh cao trí tuệ mà khi xử án thì chỉ mang những cái luật khỉ đầy tính chất rừng rú ra xử.

Một chế độ múa gậy vườn hoang, một mình một sân nên đảng csVN muốn làm gì thì làm, muốn xử sao cũng được không cần để ý tới đúng hay sai cái luật pháp do chính mình đã làm ra, mà chỉ xử theo cái kiểu “luật là tao, tao là luật”, có lợi cho tao thì vô tội, không có lợi cho tao thì tù một gông.
Nhiều lúc không thể hiểu cái luật rừng này tại sao lại xử sự như thế? Chuyện hai thanh niên vì quá đói trong túi không còn tiền, giật bịch đồ ăn trị giá có 45 ngàn tiền hồ tệ thế mà bị phạt 2-3 năm tù trong khi luật hình sự chỉ truy tố tang vật từ 1 triệu trở lên mới phải ra toà; bằng chứng những vụ bắt trộm chó, nếu con chó chưa đủ 1 triệu đồng thì dù có bị bắt cũng chỉ bị cảnh cáo hay phạt hành chính rồi cho về, nên đám bắt trộm chó mỗi lần bắt 1 con đủ xài trong ngày nếu có bị bắt cùng lắm một con chưa tới 1 triệu đồng thì chưa đủ số tiền quy định để bị truy tố.
Luật chỉ để đè đầu cỡi cổ người dân thôi, chứ con ông cháu cha qua các nước tư bản giãy hoài chưa chết lỡ có bất cẩn cầm lộn đồ không trả tiền trong các siêu thị bị cảnh sát bắt thì ít bữa là có giấy chứng nhận bệnh thần kinh chuyển qua để cảnh sát nước đó thả ngay. Nếu con cháu người dân mà bị như thế chẳng những ngồi tù bên đó mà khi về thiên đường xã nghĩa VN coi chừng tiếp tục ở tù vì cái tội làm mất thể diện quốc gia và bị cấm xuất cảnh vĩnh viễn.
Có cái luật pháp nước nào mà người dân mất nhà đất đi kêu oan tự nhiên lại trở thành có tội vì bị ghép tội gây rối trật tự công cộng, còn kẻ ăn cướp lại ngồi ung dung rung đùi xử án hay không?
Cái trớ trêu là ở xứ sở thiên đường xã nghĩa này trong bộ luật hình sự điều 25 câu 86 cũng có luật tự do hội họp, lập hội, cũng có luật biểu tình đàng hoàng nhưng thực tế thì ra sao ai cũng biết. Tụ tập đông một chút không xin phép thì côn an có mặt ngay với tội danh tụ tập đông người bất hợp pháp. Còn biểu tình ư? Sẽ được tự do bị côn đồ đàn áp, đánh đập, được tự do quăng lên xe như một con vật, điện thoại, máy quay phim, đồ dùng bị thu giữ vô thời hạn, nếu được trả lại thì dữ liệu đã biến mất.
Đúng như câu nói VN có cả một rừng luật nhưng khi xài thì toàn xài luật rừng. Mang tiếng là quốc hội nhưng cái quốc hội csVN chỉ là bù nhìn, đảng quyết định ra sao nghe vậy cấm cãi. Mọi quyền hành trong tay cái bộ chính trị nắm giữ, đáng lý ra muốn gì cũng phải trưng cầu dân ý và thông qua quốc hội phê duyệt, đàng này tổng bí thư, chủ tịch nước và thủ tướng toàn quyền quyết định, cắt biển đảo, cắt đất, tự ý qua Tàu Cộng ký kết cái gì chẳng ai được hay được biết. Chẳng những thế mỗi bộ đều có luật riêng, thí dụ : bộ côn an có cả rừng luật của bộ côn an, bộ 4T có cả một rừng luật của bộ 4 T, bộ tài nguyên môi trường cũng có cả rừng luật của bộ tài nguyên môi trường, bộ y tế cũng có cả rừng luật của bộ y tế nhưng em của bộ trưởng y tế vẫn có giấy phép nhập thuốc dỏm về phân phối cho toàn quốc gây chết người nhiều lần như lô hàng thuốc Vaccin và ung thư mà cũng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Vì thế mọi bất công đổ lên đầu dân nghèo, nghèo thì có tội, giàu nhiều tiền chạy án thì trắng án vô tội, nhiều trường hợp nạn nhân đi khiếu kiện thành tội phạm là chuyện thường.
Trong cái thiên đường XHCN này là thế, mọi người dân sống trong đó kẻ trước người sau sẽ được đem ra vặt trụi lông mà không có một tiếng kêu oan, nếu dám kêu ca thì nửa đường về nếu không bị xã hội đen gây sự đánh đập thì cũng bị tai nạn xe ập tới lúc nào không biết. Chỉ khi nào cái thiên đường xã nghĩa này biến mất thì mọi người mới có cuộc sống yên ổn và bình an, còn nếu nó vẫn còn tồn tại thì người dân sẽ mãi mãi là những con cừu ngoan để bọn cướp thỉnh thoảng đem ra xén lông mà ngồi một chỗ run rẩy. Vì thế ngày 2/9 tới đây mọi người hãy lên tiếng, hãy cùng nhau đòi lại quyền con người, đòi lại quyền dân chủ, xoá sạch những dấu vết những tai ương mà lâu nay đảng csVN đang tròng vào cổ mỗi người dân.
Cánh Dù Lộng Gió. 

No comments:

Post a Comment