Tuesday, August 14, 2018

HÔM NAY KHÔNG ĐỨNG LÊN – NGÀY MAI CHÚNG TA SẼ QUỲ GỐI TRƯỚC GIẶC TÀU

Người Dân Tự Quyết

Liên tục chương trình, sau đây mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công qua bài viết: “HÔM NAY KHÔNG ĐỨNG LÊN – NGÀY MAI CHÚNG TA SẼ QUỲ GỐI TRƯỚC GIẶC TÀU” sẽ được Hướng Dương trình bày. 
Ngày 2 Tháng Tư 2017, Giáo Sư Carl Thayer, chuyên viên về các vấn đề Việt Nam và Á Châu tại Học Viện Quốc Phòng Hoàng Gia Úc, đã phổ biến trên blog của mình một tài liệu ước lượng rằng lực lượng công an ở Việt Nam có thể lên đến khoảng 6,7 triệu người, bao gồm 1,2 triệu công an viên các cấp cộng với 5 triệu người là các thành phần dân phòng và lực lượng bán quân sự ở nông thôn. Như vậy thì cứ mỗi 15 người dân Việt Nam là có một công an “canh giữ”, từ sinh hoạt hàng ngày cho đến tư tưởng. Một guồng máy kềm kẹp khổng lồ ngoài sức tưởng tượng bởi các tầng nấc công an-mật vụ, kết hợp cả với xã hội đen để khống chế, đàn áp và cướp bóc người dân là có một không hai trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam.

Chế độ công an trị thường được gắn liền với các chế độ theo đường lối cộng sản như hình với bóng. Bởi nếu lực lượng công an mật vụ suy yếu thì cũng đồng nghĩa sự suy vong của thế chế cộng sản sẽ đến nhanh chóng, điển hình là sự sụp đổ của các nước cộng sản Đông Âu và Liên sô trước đây. Hiện nay ở Việt Nam, người dân nhìn lực lượng công an “còn Đảng còn mình” như những công cụ nguy hiểm, mà đảng csVN thường dùng để kềm kẹp người dân, nhân danh thứ luật pháp áp chế có từ thời Trung cổ.
Để đo lường sự khinh bỉ của người dân đối với lực lượng công an không gì bằng những câu châm biếm mà người dân dành cho họ. Cảnh sát giao thông thì người dân gọi họ là: Con Sâu Gặm Tiền bởi chuyên ăn mãi lộ; Gọi Cảnh sát khu vực là: Chó Săn Khôn Vặt vì chuyên kiếm chuyện để xin tiền dân; còn kêu Cảnh Sát Cơ Động là bọn “Chủ Sai (là) Chạy Đến” vì chẳng cần biết đúng sai..v.v… Người dân đã nhìn rõ bản chất thật sự của ngành công an là như thế nào, bởi lẽ ở những nước tôn trọng tự do, dân chủ, nhân quyền, thì cảnh sát lập ra là để bảo vệ dân chúng, còn công an cộng sản chỉ có nhiệm vụ bảo vệ đảng là những kẻ cai trị, sống phè phỡn trong nhung lụa lại còn được đè đầu cưỡi cổ nhân dân. Đó là lý do chính yếu làm cho người dân ngày càng căm ghét bè lũ công an đến như vậy. Có tính gian tham thì nên gia nhập đảng, kẻ dốt nát thì nên thi vào ngành công an, còn người có tính tàn ác thì gia nhập an ninh – mật vụ, đó là những nghề mà đảng csVN cho là bản chất cao quý của chế độ.
Sau khi Bộ Chính trị csVN ban hành nghị quyết về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an, ngày 6/8, Phúc Thủ tướng đã ký nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức của Bộ công an. Qua đó có 6 tổng cục, hơn 60 cục nghiệp vụ và gần 300 đơn vị cấp phòng… được tinh giảm hoặc sáp nhập lại với nhau. Bộ công an được hoạt động theo hướng “Bộ thì thành quỷ thành tinh, tỉnh thì mạnh tay đàn áp người dân yêu nước, huyện thì toàn bọn xã hội đen trực tiếp thi hành công vụ, xã thì bám váy dân để hút máu”. Cuối cùng, việc tinh giảm hay không tinh giảm thì bản chất chế độ đặc biệt là của ngành công an vẫn không bao giờ thay đổi. Nó cũng giống như cái cách mà đảng csVN đang cố tạo hình ảnh đẹp của người công an giúp đỡ dân để lấy lòng dân chúng, nhưng tiếc rằng người dân phát hiện công an toàn tạo hiện trường giả, đóng kịch giúp dân để lừa bịp dân chúng nhằm mục đích tuyên truyền. Dân gian có câu: “Hết nạc thì vạc đến xương”, giờ thì Trọng, Ngân, Quang, Phúc đang giành nhau khúc xương mà Nguyễn Tấn Dũng bỏ lại.
CSVN thường ví von chế độ của họ vững như kiềng ba chân, với Đảng lãnh đạo, kinh tế tăng cao, công an, quân đội như con thảo trong nhà. Giờ thì kinh tế thị trường định hướng xã nghĩa kiểu ba rọi do đảng nghĩ ra giờ tàn tạ, rệu rã khó lòng cứu vãn. Nói tóm lại là đảng hết tiền mà lại đảo điên vì nợ, túng quẫn đến mức phải bán nước từng phần cho Tàu để trừ nợ. Cho nên chuyện đảng csVN tinh giản biên chế Bộ công an, người dân chẳng cho đó là chuyện lạ lớn lao gì, chỉ là chuyện thường tình của một con nợ mang bệnh nghiện chủ thuyết Mác-Lê rất đáng khinh.
Ngày 11 đến 15/9/2017, được sự đồng ý của Tô Lâm, đoàn đại biểu Học viện công an do Thiếu tướng Đặng Xuân Khang làm trưởng đoàn, đã đi thăm và làm việc tại Đại học Công an Trung Quốc để nhờ giúp đỡ đào tạo công an theo tiêu chuẩn Trung quốc. Ngày 16/5/2018, Đoàn đại biểu Đại học Công an nhân dân Trung Quốc do Zhou Zhenyu – Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến Học viện công an Việt Nam để cùng bàn bạc việc đào tạo cho công an csVN.
Câu hỏi đặt ra là ngoài việc ngân sách thâm thủng, liệu Nguyễn Phú Trọng tinh giản nhân sự của Bộ công an lần này có nằm trong kế hoạch mà Bắc Kinh yêu cầu csVN phải thi hành? Câu trả lời là không loại trừ khả năng trên, vì Trung cộng cũng không dại gì mà tiếp nhận một lượng lớn công an chỉ chờ đến thánh lãnh lương mà không làm việc gì cả. Trong lúc đó công an Trung cộng đang có mặt ở Đặc khu Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh và Phú Quốc còn phải tham gia cưỡng chế đất của người dân địa phương, thì không lẽ công an Việt Nam chỉ làm bình bông- cây kiểng.
Ngoài Biển Đông Trung cộng làm lễ kỷ niệm sáu năm thành lập Đặc khu hành chính Tam Sa, trên đất liền thẻ lên tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông có in chữ Trung Quốc đứng trước chữ Việt đứng sau, riêng tỉnh Khánh Hòa bồi dưỡng tiếng Trung Quốc cho cán bộ nhằm mục đích hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao. Chưa khai giảng năm học mới nhưng csVN đã âm thầm đưa tiếng Việt cải cách của Bùi Hiền vào dạy từ lớp Một. Nếu người dân không đứng lên hôm nay, thì ngày mai dân Việt phải quỳ gối trước giặc Tàu, âu cũng là điều dễ hiểu.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment