Sunday, August 5, 2018

Nói Với Người CS: Trịnh Xuân Thanh

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Hải Nguyên

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Trong một chuyên mục trước đây, chúng ta đã đề cập tới vụ Nguyễn Phú Trọng đã bất chấp danh dự quốc thể và công pháp quốc tế để bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đang chạy trốn tại Đức đem về Việt Nam bỏ tù để trả thù cá nhân. Tuy nhiên, sau khi bắt cóc, Trọng và đồng bọn đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống công quyền và truyền thông cộng sản đưa tin lừa dối trắng trợn cho rằng Trịnh Xuân Thanh đã tự ý về nước đầu thú.

Trên bình diện quốc tế, đây là một hành vi hết sức liều lĩnh và nói dối một cách hết sức ngu dốt. Bởi sự bắt cóc thô thiển của Trọng không thể nào che giấu được trên một đất nước dân chủ, hiện đại có hệ thống an ninh và luật pháp chặt chẽ, tinh vi như Đức. Tuy nhiên, sự thâm thù cá nhân và bản chất độc tài phản quốc luôn bất chấp danh dự quốc thể và quyền lợi quốc gia đã làm cho Trọng và đồng bọn quyết định ra tay manh động như đã xảy ra.
Nhưng kết quả cho đến nay, như một số anh chị em và quí vị đã biết, Trọng và đồng bọn đang phải trả những giá không lường trước về ngoại giao, chính trị và kinh tế, thương mại.
Ngày 30 tháng 06 vừa qua, trước áp lực của Đức và Liên minh châu Âu, Trọng đã phải ngầm chỉ đạo cho Nguyễn Hữu Tráng- đại sứ tại Đức – đánh tiếng công khai ngụ ý rằng Trịnh Xuân Thanh không phải tự ý về nước đầu thú như tin chính thức đã đưa của các cơ quan chức năng cộng sản.
Tiếp theo, nghiêm trọng hơn, ngày 18 tháng 07 vừa qua, Nguyễn Hải Long một kẻ tình nghi liên quan tới vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đã thừa nhận trước tòa án Đức rằng Long đã “tham gia vào vụ bắt cóc” và “làm việc cho cơ quan tình báo Việt Nam”.
Trước các thông tin trái ngược này, tất cả các cơ quan chức năng và truyền thông cộng sản đều câm lặng.
Như anh chị em và quí vị đã bàn tán và đồn đoán với nhau hơn một năm qua về hậu quả của vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh; chúng ta ai cũng thấy rõ tính chất liều lĩnh và ngu xuẩn đến độ khó tin của những kẻ cầm quyền chóp bu hiện nay tại Việt Nam. Nhưng đây lại là một sự thực đang hiển hiện không kẻ chóp bu nào, kể cả Trọng, dám lên tiếng phủ nhận.
Trong dư luận xã hội và trên không gian mạng đã có rất nhiều các bình phẩm, phân tích sâu sắc và giá trị về vụ bắt cóc và các hệ quả chính trị, kinh tế, ngoại giao kèm theo của nó đối với Trọng, đồng bọn và đối với lợi ích chung của đất nước.
Ở đây chúng ta cần cùng nhau nhìn nhận rõ hai vấn đề liên quan tới vụ bắt cóc này.
Thứ nhất, sự manh động và dối trá trắng trợn một cách ngu xuẩn trong vụ bắt cóc này cho thấy rõ hệ thống lãnh đạo, quá trình ra quyết định của bọn chóp bu hiện nay đang có trục trặc rất lớn. Chắc chắn, trước khi chỉ đạo hành động, Trọng và đồng bọn phải tin chắc vụ bắt cóc sẽ được thực hiện trót lọt, êm thấm; sẽ không phải đối mặt với các cáo buộc, yêu cầu và khủng hoảng ngoại giao, kinh tế, thương mại trầm trọng như đang diễn ra. Nhưng vấn đề là tại sao một quyết định dại dột, tai hại như thế lại đã trót lọt được duyệt qua tất cả các cấp và được cho tiến hành một cách đầy đủ và dám tuyên bố dối trá, thách thức cả công luận quốc tế và các đối tác quan trọng về kinh tế, thương mại, chính trị, ngoại giao như Đức và Liên minh Châu Âu?
Như vậy sự cố này chứng tỏ hệ thống chính trị hiện nay của bọn cộng sản Việt Nam không hề hiệu quả và chặt chẽ như những gì chúng vẫn tự ca tụng. Vụ bắt cóc này chứng minh rõ rằng các thành phần, cá nhân trong hệ thống này hoàn toàn không có ý thức trách nhiệm để bảo vệ hệ thống; mỗi cá nhân, bộ phận chỉ chú tâm chủ yếu tới các lợi ích, quyền lợi của bản thân; cái gọi là sự ‘trung thành’ với đảng, bảo vệ ‘đảng’ chỉ là sự giả dối, lừa mị lẫn nhau để cùng nhau trục lợi cho bản thân được nhiều nhất bất kể hậu quả ra sao tới toàn đảng.
Thứ hai, sự thú tội của Nguyễn Hải Long tại tòa án Đức và sự thừa nhận của Long về hành vi tội phạm của cơ quan tình báo cộng sản Việt Nam trên lãnh thổ Đức thực chất là hành vi phản bội lại Trọng và cả hệ thống chính trị cộng sản Việt Nam. Một con người có thân phận bé nhỏ như Nguyễn Hải Long đã dám phản bội, làm chứng chống lại cả một hệ thống quyền lực là một dấu chỉ cho thấy uy quyền, uy lực của bản thân Trọng, đồng bọn và đảng Hồ-Tàu hiện nay đã ở một mức độ rất thấp.
Thưa anh chị em và quí vị, thực ra, đã từ lâu nay toàn hệ thống chính trị cộng sản và cá nhân bọn chóp bu đã bị toàn dân và xã hội chán ghét, khinh bỉ tới mức người dân trong nước luôn gọi bọn ‘tứ trụ’ là ‘thằng’, là ‘con’; gọi chế độ hiện nay là chế độ ‘Việt cộng’. Nhưng sự kiện Nguyễn Hải Long – một thành phần người Việt bất hảo tại Séc – dám làm chứng chống lại Nguyễn Phú Trọng và nhà nước cộng sản Việt Nam đã cho thấy Trọng và đồng bọn có thể bị chống đối, phản bội bất cứ lúc nào.
Những vụ thanh trừng, bắt bớ liên tục các tướng lãnh công an, quân đội xảy ra trong thời gian qua còn chứng tỏ bọn cầm quyền đầu sỏ hiện nay đang phải đối diện với những thách thức, đe dọa hết sức khó lường ngay trong nội bộ.
Với cách quyết định và xử lí hết sức manh động, ngớ ngẩn trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, chúng ta có thể tin chắc rằng bọn đầu sỏ cầm quyền hiện nay sẽ không đủ khả năng để đối phó với những thách thức, đe dọa hệ thống trong thời gian tới.
Hải Nguyên và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
05/08/2018

No comments:

Post a Comment