Saturday, August 4, 2018

Tin tức ngày thứ Bảy, 4 tháng 08 năm 2018

Tin Tức

Hà Nội Ngập Lụt Dài Ngày Phát Sinh Nguy Cơ Dịch Bệnh
Mưa lũ kéo dài suốt hai tuần qua, khiến 2 huyện Chương Mỹ và Quốc Oai của Hà Nội bị nước ngập. Người dân đang gồng mình đối phó với cuộc sống bị đảo lộn. Nước ô nhiễm bủa vây khắp ngõ xóm khiến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây gặp khó khăn và nguy cơ bệnh dịch đang xảy ra.

Cho tới chiều 2.8, nhiều xã của huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị ngập sâu, nhiều nơi nước ngập lút mái, hoặc tới lưng chừng nhà. Nước ngập cuốn theo một lượng rác thải khổng lồ, khiến nhiều người dân bị ngứa ngáy, nước ăn chân. Tính đến ngày 2/8, tại huyện Chương Mỹ, còn 3.635 hộ bị ngập, 6.097 người phải sơ tán; 1.885m đường giao thông nông thôn bị hư hỏng, hơn 12 km chiều dài đê, hồ, đập bị sạt lở; 25 công trình gồm nhà văn hóa, trường học, trạm y tế, đình, chùa bị ngập và hư hỏng. Theo thống kê sơ bộ, hiện vẫn còn hơn 1.380 ha lúa, hơn 307 ha rau màu, hơn 603 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị hư hại, và trên 56.000 gia cầm cùng các loại thủy cầm bị chết và thất lạc…

Cháy Hơn 5.000 M2 Nhà Xưởng Tại Khu Công Nghiệp Nhị Xuân ở Huyện Hốc Môn
Khoảng 2 giờ chiều ngày 3/8, một đám cháy xuất phát từ xưởng sản xuất ghế tại khu công nghiệp Nhị Xuân, huyện Hóc Môn, thuộc thành phố Sàigòn. Sau đó, đám cháy lan rộng ra hàng ngàn m2 lân cận. Cột khói cuồn cuộn bốc cao hàng trăm mét. Có ít nhất 3 nhà xưởng bị đổ sập tường và mái tôn. Nhiều tài sản bị thiêu rụi. Đến hơn 4 giờ chiều đám cháy mới được dập tắt. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Bắt Giam 2 Cán Bộ Trong Vụ Sửa Điểm Thi THPT Tỉnh Hòa Bình
Theo tin của báo mạng Tiền Phong loan tin, chiều ngày 3/8 cơ quan ANĐT Bộ CA đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ giáo dục là ông Đỗ mạnh Tuấn, SN 1979, phó Hiệu trưởng trường Phổ Thông dân Tộc Nội Trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy; và ông Nguyễn Khắc Tuấn, SN 1981 Chuyên viên phòng Khảo thí sở GD và Đào tạo tỉnh Hòa Bình với cáo buộc ‘ lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ’ trong vụ sửa điểm bài thi tốt nghiệp THPT tháng 6 vừa qua.
Ngoài 2 cán bộ vừa nêu tên, còn vài người khác trong ngành GD cũng bị tình nghi có liên quan nhưng cơ quan điều tra chưa đưa tên tuổi những người này.

Bộ Trưởng Công An Tô Lâm Chính Là Thủ Phạm Vụ Bắt Cóc Trịnh Xuân Thanh

Ngày 3/8, tờ báo Taz của Đức, nêu đích danh Bộ trưởng công an CSVN Tô Lâm chính là thủ phạm vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, với sự tiếp tay của bộ trưởng Nội Vụ Slovakia. Bài báo kể: ngay sau hôm Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc, có một buổi họp ở khách sạn Borik tại nước Slovakia, gồm bộ trưởng Nội Vụ Slovakia và 4 vị khách Việt Nam trong đó có ông Tô Lâm, bộ trưởng Công An CSVN, tướng Đường Minh Hưng, tổng cục phó Tổng Cục An Ninh Bộ Công An, người giữ vai trò điều phối vụ bắt cóc tại Berlin, và một vị tướng hai sao khác của Bộ Công An.
Sau cuộc họp, lúc 14 giờ 46 phút, ngày 26/7/2017, chuyến bay SSG004 của Slovakia cất cánh được tờ Thời Báo ở Đức mô tả: “Bộ Trưởng Tô Lâm là người đầu tiên bước lên chiếc chuyên cơ của chính phủ Slovakia, tiếp theo là các thành viên của phái đoàn Việt Nam, tất cả 12 người. Trịnh Xuân Thanh là người cuối cùng được đưa lên máy bay, rõ ràng là ông ta bị thương, trông có vẻ đờ đẫn và được hai mật vụ Việt Nam xốc nách hai bên dìu đi – Các nhà điều tra Đức cho rằng, Trịnh Xuân Thanh đã bị thương và bị cho uống thuốc có chất ma túy”.
Tờ Frankfurter của Đức cáo buộc ông bộ trưởng Nội Vụ Slovakia Robert Kalinak “đã giúp ông Tô Lâm đưa Trịnh Xuân Thanh ra khỏi khu vực các nước Schengen bằng chuyên cơ của chính phủ Slovakia”.

Ông Michael Nguyễn Bị CSVN Bắt Với Tội Danh “Lật Đổ Chính Quyền”

Như đã loan tin, ông Michael Phương Minh Nguyễn, một công dân Mỹ đang bị CSVN giam giữ để điều tra về tội ‘lật đổ chính quyền’. Bà Mimi Walters, một dân biểu tiểu bang California đang vận động chính phủ Hoa Kỳ buộc CSVN phải trả tự do ngay lập tức cho ông Michael Phương Minh. Ngày 31/7 vừa qua, Ông Franc Shelton thuộc Tòa Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Sàigòn đã đến thăm ông Michael tại trại giam Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, và đã báo tin cho gia đình ông Michael rằng ông vẫn mạnh khỏe. Nhưng Ông Shelton cũng cho biết: theo hệ thống pháp lý của CSVN thì việc điều tra này có thể kéo dài từ 3 đến 5 tháng và có thể gia hạn thêm từ 3 đến 5 tháng nữa. Trong khoảng thời gian này gia đình và luật sư không được phép thăm ông Michael, và Tòa lãnh sự Mỹ chỉ có thể tiếp xúc với ông mỗi tháng một lần.

Du Khách Trung Quốc Sang Việt Nam Sử Dụng Thẻ Tín Dụng Của NHTQ.

Ngày 2/8 ông Cao Xuân Luật – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Ninh nêu ra tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm ngành quản lý thị trường, tỉnh Quảng Ninh đón hơn 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 2,5 triệu lượt khách quốc tế và có 60 cơ sở đạt chuẩn bán hàng cho khách du lịch. Nhưng thực tế, với những tour du lịch 0 đồng, khách Trung Quốc vào Quảng Ninh rồi đi du lịch ở địa phương khác mà không mất đồng nào. Thêm vào đó, lượng khách Trung Quốc tới Quảng Ninh nhưng toàn bộ mua sắm của họ lại không qua hệ thống NHNN Việt Nam. Theo đó, các ông chủ của các cửa hàng này là người Trung Quốc và mở máy thanh toán từ ngân hàng bên Trung Quốc. Việc mua bán như vậy gây thất thu kiểm tra thuế, ngân sách rất lớn cho tỉnh QN và nhà nước VN.
Cần nhấn mạnh là việc phát hiện thất thu, kiểm soát gặp khó khăn bởi các giao dịch mua hàng chủ yếu qua online.

Hải Quân Trung Quốc Và ASEAN Lần Đầu Diễn Tập Chung Ở Singapore
Ngày 02 và 03/08 vừa qua, bên lề Hội Nghị Ngoại Trưởng ASEAN lần thứ 51, một cuộc tập huấn của Hải Quân Trung Quốc và lực lượng 10 nước Đông Nam Á đã diễn ra tại một căn cứ Hải Quân Singapore. Đây chỉ là một bài tập mô phỏng tình huống thực được tiến hành trên bờ, nhằm chuẩn bị cho đợt tập trận trên biển dự kiến vào tháng 10 tới đây tại Trung Quốc. Trong một thông cáo, bộ Quốc Phòng Singapore cho biết là nội dung cuộc tập trận trên biển sắp tới sẽ bao gồm cách giải quyết các sự cố hàng hải như tìm kiếm, cứu nạn, và sơ tán y tế, đồng thời tập cách tiếp cận một con tàu đang bị nguy hiểm.

Tàu Đổ Bộ Và Tấn Công Của Anh Quốc Đến Tokyo
Thứ sáu, 03/8, chiến hạm HMS Albion của Hải quân Anh với 120 quân nhân đã cập cảng Tokyo để gia tăng sự hiện diện của hải quân Anh thêm bốn tháng nữa tại Đông Á, là khu vực mà Anh quốc cho là rất quan trọng đối với an ninh hàng hải. Những quân nhân của Anh sẽ tham gia huấn luyện cùng Lực Lượng Phòng Vệ Nhật Bản trong 4 tháng tới.

No comments:

Post a Comment