Tuesday, August 28, 2018

Tin tức ngày thứ Ba, 28.08.2018

Tin Tức

VIỆT NAM HỐT HOẢNG TRƯỚC LỜI KÊU GỌI XUỐNG ĐƯỜNG NGÀY 2/9
Lực lượng công an Việt Nam đang được huy động một cách quy mô để đối phó với cuộc xuống đường của toàn dân nhằm “bảo vệ tổ quốc” vào ngày Chủ nhật 2/9 tới đây.
Cần biết là trong hai tuần qua, trên các mạng xã hội đã xuất hiện làn sóng kêu gọi toàn dân xuống đường vào ngày 2/9 để đánh bại âm mưu thôn tính nước Việt của Trung Cộng, dưới sự tiếp tay của tập đoàn bán nước Cộng Sản Việt Nam. Bằng chứng mới nhất là vào tuần trước, Trung Cộng đã mượn tay một công ty Ukraine tung ra một quả địa cầu với các tỉnh tây bắc Việt Nam bị sát nhập vào nước Tàu.

Trong phiên họp của nhà cầm quyền thành phố Hà Nội vào hôm qua, chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung ra lệnh cho giới an ninh phải đập tan các kế hoạch biểu tình, tuần hành mà ông gọi là “gây rối trật tự” tại Hà Nội trong ngày 2/9 tới đây. Vào ngày 19/8 tuần trước, tờ Quân đội Nhân dân cũng có bài cáo buộc những ai kêu gọi biểu tình là “phản động, núp dưới chiêu bài yêu nước”.
Tuy nhiên theo ghi nhận của đài Đáp lời Sông núi, trong khi bộ máy công an Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị đàn áp thì nhiều tổ chức yêu nước cũng đang liên kết với nhau để đối phó với các thủ đoạn bạo tàn của lực lượng “còn đảng còn tiền”.

THÊM MỘT NGƯỜI DÂN BỊ ĐỘT TỬ TRONG ĐỒN CÔNG AN HÀ NỘI

Lực lượng công an Cộng Sản Việt Nam lại vừa gây ra một tội giết người mới với cái chết của ông Hoàng Tuấn Long 39 tuổi sau một tuần lễ bị giam giữ trong đồn công an phường Thổ Quan, quận Đống Đa – Hà Nội.
Tương tự như các nạn nhân khác, giới công an Hà Nội đã vội vã tung tin thất thiệt là ông Long cắn lưỡi tự tử khiến ông qua đời tại bệnh viện Hà Đông vào hôm 24/8. Tuy nhiên theo lời kể của gia đình thì sau khi ông Long bị bắt giữ vào ngày 18/8 thì gia đình có đến đồn công an và nhận thấy ông còn khoẻ mạnh. Nhưng hai ngày sau thì nhận tin là ông Long từ trần tại bệnh viện với thân thể bị bầm dập, máu ứa ra từ mũi miệng và hai tai, quan trọng hơn là lưỡi của nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn.
Điều đáng nói là mặc dù khẳng định ông Long cắn lưỡi tự tử nhưng đông đảo công an đã kéo đến tang lễ của ông Long vào hôm 26/8 để giám sát chặt chẽ mọi hành vi của gia đình. Được biết là ông Long là trụ cột trong gia đình gồm người mẹ già, vợ và đứa con trai 9 tuổi.

NƯỚC LŨ DÂNG CAO BẤT THƯỜNG, AN GIANG PHẢI XẢ ĐẬP SỚM HƠN 3 NGÀY
Mực nước lũ dâng cao bất thường, tràn qua hai đập Tha La và Trà Sư của huyện Tịnh Biên khiến nhà cầm quyền tỉnh An Giang ra lệnh mở cửa đập vào ngày 31/8 thay vì ngày 3/9 theo kế hoạch trước đó.
Cần biết là hai đập Tha La và Trà Sư là hai đập làm bằng cao su đầu tiên ở Việt Nam, có chiều cao gần 4 thước, với nhiệm vụ ngăn lũ đầu mùa và cuối mùa ở vùng đầu nguồn Tứ giác Long Xuyên. Khi áp lực nước thượng nguồn đổ về quá lớn, hai đập sẽ cùng xả nước để giảm bớt áp lực.
Trong khi đó thì vào hôm qua, đập thủy điện Trị An cũng ào ạt xả lũ vì nguy cơ vỡ đập trước lượng nước mưa tràn về quá lớn. Trị An cũng là hồ chứa nước lớn nhất miền nam nên việc xả lũ với lưu lượng 100 thước khối mỗi giây sẽ gây ngập lụt cho một số khu vực ở vùng hạ lưu.

MỘT NHÓM NGƯỜI VIỆT NHẬP LẬU BẰNG THUYỀN VÀO NƯỚC ÚC
Giới chức Úc đang lùng tìm thêm một số người Việt sau khi bắt giữ được 15 người đã nhập lậu vào Úc bằng một chiếc thuyền gỗ.
Chiếc thuyền nói trên đã mắc cạn trong một vùng biển có nhiều cá sấu, và giới chức Úc tin rằng vẫn còn khoảng 20 người Việt khác, trong đó có viên thuyền trưởng, đang ẩn náu trong cánh rừng ngập mặn ở phía bắc thành phố Cairns. Đây là cũng chiếc thuyền đầu tiên bị phát giác sau 4 năm nước Úc thành công trong việc ngăn chặn làn sóng di dân nhập lậu vào nước này.
Cần biết là cánh rừng ngập mặn nói trên là nơi sinh sống của nhiều đàn cá sấu và đà điểu hung tợn, vì thế nhóm người Việt này có nhiều nguy cơ mất mạng nếu giới chức Úc không kịp tìm thấy họ trong vài ngày tới.

HOA KỲ TỔ CHỨC QUỐC TANG CHO CỐ THƯỢNG NGHỊ SĨ JOHN McCAIN

Vào hôm qua, nước Mỹ đã treo cờ rũ để làm quốc tang cho cố TNS John McCain, người được dân Mỹ tôn vinh là một “anh hùng thời chiến”.
Theo lịch trình thì trong tang lễ bắt đầu từ ngày thứ Tư 29/8 ở tiểu bang Arizona, nơi ông làm thượng nghị sĩ gần 40 năm qua. Cựu phó tổng thống Joe Biden sẽ đọc bài văn tế tiễn đưa người bạn chí thân của mình, mặc dù hai người ở hai đảng khác nhau. Vào ngày thứ Sáu 31/8, linh cữu của ông McCain sẽ được quàn tại trụ sở Quốc Hội Liên Bang, một nghi thức rất hiếm hoi dành cho các chính khách có nhiều cống hiến cho đất nước Mỹ.
Qua hôm sau, thứ Bảy 1/9, quan tài của ông sẽ được chuyển đến Thánh đường Quốc gia ở Washington,D.C. Trong buổi lễ hôm đó, hai cựu tổng thống Mỹ là George W. Bush và Barack Obama sẽ có bài điếu văn tiễn đưa ông, theo đề nghị của ông McCain khi còn sống. Vào Chủ nhật 2/9, linh cữu sẽ được đưa đến Học viện Hải quân Hoa Kỳ ở thành phố Annapolis. Đây là nơi mà cả ba thế hệ McCain, từ ông nội đến người cha và bản thân ông, được đào tạo thành sĩ quan binh chủng này.

LIÊN HIỆP QUỐC YÊU CẦU TRUY TỐ TỔNG TƯ LỆNH MIẾN ĐIỆN VỀ “TỘI ÁC DIỆT CHỦNG”

Ủy ban Điều tra Liên Hiệp Quốc vừa lên tiếng đề nghị Hội đồng Bảo an truy tố vị tổng tư lệnh cùng 5 tướng lãnh Miến Điện ra tòa án Hình sự Quốc tế để xét xử “tội diệt chủng”, “tội ác chiến tranh” và “tội ác đối với nhân loại”.
Bản báo cáo được công bố vào hôm qua ở Geneva, với các bằng chứng thu thập được cho thấy là quân đội Miến Điện vào năm ngoái đã huy động nhiều sư đoàn để mở chiến dịch tàn sát sắc dân Rohingya ở 3 tỉnh Rakhine , Kachin và Shan nhằm trả đũa vụ phiến quân tấn công một đồn biên giới. Vì bị cấm đến các khu vực nói trên, ủy ban điều tra Liên Hiệp Quốc chỉ có thể thẩm vấn 800 nhân chứng và thu thập các không ảnh vệ tinh về vết tích san bằng nhiều làng mạc của người Rohingya.
Theo nguồn tin của các nhân chứng thì hơn 10 ngàn người chết nhưng một số tổ chức nhân quyền tỏ ra thận trọng khi loan tải con số này.

No comments:

Post a Comment