Sunday, May 18, 2014

Trả Lời Thư Tín, Chủ Nhật 18.05.2014

Thùy Ngân:  Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Trước tình hình sóng gió biển Đông, vì tính cách thời sự và đặc biệt nghiêm trọng đối với đất nước. ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài về việc Trung Quốc đã đưa giàn khoan HD 981 vào biển VN. Các vấn đề khác sẽ được chúng tôi trả lời sau qua điện thoại hoặc điện thư.
Ông Phan Hải, Sài Gòn: Ngày 3 tháng 5, Tàu đã kéo giàn khoan HD 981 vào vùng biển của VN, dự tính ổn định vị trí và thăm dò dầu khí từ ngày 2 tháng 5 đến ngày 15 tháng 8. Phải chăng Tàu đang chiếm biển VN.
Tây Sơn: Thưa ông Phan Hải. Việc Trung Quốc dùng giàn khoan HD 981 xâm chiến vùng biển của VN là hành động thật nghiêm trọng đối với vận mệnh đất nước. Sở dĩ hôm nay VN phải đối phó với giàn khoan HD981 là do hậu quả của nhiều năm đảng CSVN theo đuổi một chính sách sai lầm đối với đàn anh xâm lăng từ phương Bắc. Hàng chục năm qua, bao nhiêu người yêu nước đã lên tiếng cảnh báo về họa Bắc thuộc lần thứ 5. Ông Điếu Cày vẫn đang ngồi tù là một bằng chứng rõ ràng về chính sách của CSVN với người yêu nước. CSVN bỏ ngoài tai mọi khuyến cáo và tiếp tục theo đuổi chính sách vừa đồng minh vừa quan Thầy. Điều gì của Tàu cũng là khuôn vàng thước ngọc. Nay tình thế chín mùi. Cuộc xâm lăng bắt đầu hiện rõ trong lúc CSVN đã trói tay nhân dân từ lâu, và trói tay quân đội từng bước. Chúng ta thách các ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Tấn Dũng hãy lái thuyền kiểm ngư để chống với 130 chiến hạm của Trung Quốc.
Thùy Ngân : Ông Lê Dự, Đà Nẵng: Thưa quý Đài, cho đến hôm nay, 14 tháng 5, tàu VN và Trung Quốc rượt đuổi và nhiều lúc đụng độ nhau. Các cuộc biểu tình đã diễn ra tại nhiều nơi. Tại Bình Dương cuộc biểu tình đã có khoảng 20 ngàn công nhân tham dự và sau đó biến thành bạo loạn. Chúng tôi chưa thấy một phản ứng chính thức nào của chính phủ VN. Tại sao như vậy ?
Tây Sơn: Thưa ông Lê Dự, không phải riêng ông thắc mắc, mà chúng tôi nghĩ rất đông đồng bào VN cũng hoang mang. Chắc chắn phải có một lý do gì đặc biệt khiến nhà nước CS dường như bất động. Trong lúc quân Tàu hoành hành ngang dọc trên biển của ta. Đảng CSVN im lặng hội họp lo quyền lợi của đảng. Tần lớp lãnh đạo đảng CSVN họp xong cũng không dám chỉ mặt kẻ xâm lược. Vài ngày qua, ông Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng lên tiếng trả lời cử tri đây đó. Nhưng những người lãnh đạo như vậy có xứng đáng lèo lái tương lai dân tộc trong cơn nguy biến hay không ? Phải chuyển đổi quyền lực để chống giặc Tàu nếu không muốn đầu hàng.
Thùy Ngân : Ông Văn Tiến, Đà Nẵng: Các thông tin từ truyền thông nhà nước cho biết các cuộc biểu tình lớn tại Bình Dương và Vũng Áng Hà Tĩnh đã trở thành bạo loạn, đập phá tài sản và xâm phạm thân thể. Tôi là người triệt để ủng hộ các cuộc biểu tình phản đối Tàu nhưng tôi chống đối bạo loạn. Như vậy chúng ta cần làm gì để giữ các cuộc biểu tình được ôn hòa ?
Tây Sơn: Thưa ông Văn Tiến, điều rất mừng cho dân tộc VN là sau hàng nửa thế kỷ, giặc Tàu cũng như tay sai cố gắng bằng nhiều phương cách để xóa 1000 năm đô hộ giặc Tàu. Họ đã không thành công. Tinh thần chống giặc phương Bắc đã trổi dậy một cách mãnh liệt, không phải từ một bộ phận nhỏ của dân tộc mà toàn bộ nhiều thành phần của dân tộc. Ai đó kêu gọi chống Tàu là mọi người lên đường ngay. Vấn đề của chúng ta là phân biệt giữa chống Tàu và bạo loạn. Bạo loạn chỉ làm lợi cho CSVN và Tàu cộng . Chúng ta không được xâm phạm đến thân thể, tài sản và sinh mạng của cá nhân hay tập thể. Đài ĐLSN kêu gọi đồng bào các giới hãy lên đường chống Tàu xâm chiếm lãnh thổ VN nhưng không bạo động.
Thùy Ngân : Ông Đào Tất, Bình Dương: Trong nhiều năm, CSVN đã hết lời ca ngợi 4 tốt và 16 chữ vàng : Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng đến tương lai, và "Tinh thần 4 tốt": Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt. Nguyên tắc ứng sử này chi phối mọi chính sách, hoạt động đối ngoại của Việt Nam với Trung Quốc. Ngày nay, CSVN còn ca ngợi tinh thần 4 tốt, 16 chữ vàng nữa không?. Kính mong đài ĐLSN chuyển câu hỏi này đến thành phần lãnh đạo của CSVN.
Tây Sơn: Thưa ông Đào Tất, chờ sự trả lời của CSVN thà nói chuyện với đầu gối còn thích thú hơn. Sự im lặng của CSVN trước tình hình dầu sôi biển đông, khẳng định CSVN vẫn còn bám víu vào 4 tốt, 16 chữ vàng với hy vọng Trung Quốc còn nghĩ lại sự tận tụy phục vụ của CSVN cũng như cố giữ ổn định các chương mục ngân hàng tại Bắc Kinh mà Tàu Cộng đã trả chi cho lãnh đạo CSVN theo từng chính sách của Tàu. Tình hình biển đông và các biến chuyển phức tạp đã chứng minh đảng CSVN không còn khả năng bảo vệ hữu hiệu đất nước và dân tộc. Con đường duy nhất chúng ta phải có là một nhà nước dân chủ, đa nguyên, pháp trị để huy động nội lực toàn dân sẵn sàng ứng phó với tham vọng đại Hán của nhà nước CS Tàu.
Thùy Ngân : Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment