Thursday, May 15, 2014

Phát biểu của ông Trần Quốc Bảo

Buổi phát thanh đánh dấu ba năm hoạt động của Đài ĐLSN

Phát biểu của ông Trần Quốc Bảo

Chủ tịch HĐĐHTƯ/LLDTCNTQ

Thứ Năm, ngày 15.05.2014
Kính thưa quý thính giả,
Cách đây đúng 3 năm, vào ngày 15 tháng 5 năm 2011, đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi phát buổi đầu tiên trên làn sóng điện này, làn sóng mà trước đó đài BBC Luân Đôn đã phát nhiều năm, nhưng đã ngưng tiếng.
Đài ĐLSN ra đời vì Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc thấy cần phải đẩy mạnh nồ lực phá vỡ bức tường ngăn chận thông tin, bưng bít sự thật mà đảng CSVN dựng nên để dễ bề dối gạt, phỉnh lừa dân chúng. Nhưng ngoài chức năng thông tin thuần túy đó, Đài ĐLSN còn có mục đích trình bày các ý niệm về dân chủ, quảng bá về ý thức trách nhiệm của công dân, để vận động, thúc đẩy sự tham gia tích cực của người dân vào công cuộc đổi thay vận mệnh đất nước.
Hôm nay, sau đúng 3 năm hoạt động, với một nghìn chín mươi bẩy buổi phát thanh, LLDTCNTQ vui mừng và hãnh diện thấy Đài ĐLSN đã thực hiện rất tốt đẹp các mục tiêu đề ra. Về mặt thông tin, Đài đã là nguồn cung cấp tin tức nhanh chóng và trung thực đến đông đảo thính giả khắp nơi, nhất là ở những vùng xâu, vùng xa tại quê nhà, và đặc biệt đối với giới công nhân, nông dân.Về mặt chuyển đạt ý thức trách nhiệm, xây dựng niềm tin, Đài ĐLSN đã trở thành một diễn đàn có ảnh hưởng tác động đến các tầng lớp thanh niên, trí thức và cả hàng ngũ các cán bộ, đảng viên.
Đặc biệt hơn nữa, ngoài 2 chức năng căn bản này, sau một thời gian cất tiếng, Đài ĐLSN đã trở thành nhịp cầu nối kết trong ngoài, tạo liên hệ khắng khít giữa cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới với đại khối dân tộc trong nước. Thêm nữa, Đài còn được xem là tiếng nói của những thành phần dân chúng bị bức hại như "Dân Oan", như thân nhân các tù nhân lương tâm.
Có thể nói, sau 3 năm hoạt động, Đài ĐLSN đã trở thành món ăn tinh thần của khá đông dân chúng. Nét đặc thù quan trọng nhất của Đài phát thanh ĐLSN so với các Đài phát thanh khác từ hải ngoại phát về VN --như Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA, Đài Á Châu Tự Do RFA, Đài quốc tế Pháp RFI-- là Đài ĐLSN không phải chỉ tường trình các tin tức, sự kiện diễn ra, mà Đài đã hòa nhập vào mạch sống của đất nước VN, thở cùng nhịp thở với dân chúng VN. Nói cách khác, Đài ĐLSN dù phát xuất từ hải ngoại, do LLDTCNTQ thực hiện, nhưng Đài là tiếng nói chung của mọi con dân nước Việt – như lời mở đầu các buổi phát thanh hằng đêm: "Đây là Đài phát thanh ĐLSN, tiếng nói của những người tha thiết đến tiền đồ của đất nước và hạnh phúc của toàn dân"!
Chính vì là tiếng nói của nhân dân, thể hiện tâm tư và nguyện vọng của nhân dân, nên đài ĐLSN đã được sự yêu mến, ủng hộ của dân chúng ở trong và ngoài nước. Sự ủng hộ này đã thể hiện qua nhiều hình thức, từ những lá thư, những cú điện thoại, những email khen ngợi, góp ý, chia xẻ tâm tình, đến sự tự nguyện tham gia của các cộng tác viên trong và ngoài nước, cũng như sự hỗ trợ tài chính để nuôi dưỡng Đài. Chi tiết các ủng hộ và hỗ trợ này sẽ được Lm Nguyễn Hữu Lễ, Chủ tịch Hội đồng Cố Vấn và Yểm trợ LLDTCNTQ trình bày trong phần sau.
Kính thưa quý thính giả,
Nhưng nếu dân chúng thương mến, ủng hộ Đài ĐLSN bao nhiêu thì nhà cầm quyền CSVN càng căm ghét, thù nghịch với Đài bấy nhiêu. Chẳng thế mà chỉ không đày 9 tháng sau ngày Đài ĐLSN cất tiếng, TBT Nguyễn Phú Trọng đã lên tiếng cảnh giác cán bộ, đảng viên trong cái gọi là "Hội nghị Cán bộ Toàn quốc Quán triệt, Triển khai Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về Xây dựng Đảng" tổ chức tại Hà Nội, ngày 27 tháng 02 năm 2012, rằng: "Sự chống phá điên cuồng và quyết liệt của các thế lực thù địch, phản động. Âm mưu cơ bản, lâu dài của chúng là xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, xoá bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Để thực hiện được âm mưu cơ bản đó... Ngày nay "làn sóng điện được dùng để thay thế thanh gươm; cây bút là phương tiện đi vào trái tim khối óc con người"; "một đài phát thanh cũng có thể bình định xong một đất nước"!
Vâng, đó là lời của Tổng bí thư đảng CSVN đã nhận định về sự ra đời của Đài phát thanh ĐLSN!
Kính thưa quý thính giả,
Vì Đài ĐLSN không phải là một tổ chức thương mại chuyên nghiệp, nhất là không có nguồn tài trợ thường trực và dồi dào, nên tất cả nhân sự tham gia, cộng tác với Đài đều tự nguyện hy sinh công sức và tâm huyết vì lý tưởng chung. Trong điều kiện đó, việc vận hành Đài có nhiều nét đặc thù. Để quý thính giả nhìn rõ được sinh hoạt nội bộ và tâm tình của các anh chị em cộng tác, trong phần sau, ông Tây Sơn, Quản nhiệm Đài sẽ tường trình qua về sinh hoạt và các dự tính công tác của Đài trong thời gian tới.
Kính thưa quý thính giả,
Đài ĐLSN vừa tròn 3 tuổi đúng lúc đất nước đang bị Bắc phương xâm lấn trắng trợn. Cao trào phản đối Trung cộng đang dâng cao trong và ngoài nước, thể hiện bằng cả những hành động quyết liệt, mạnh mẽ. Tình hình ngày càng nghiêm trọng. Hơn lúc nào hết, Đài ĐLSN là tiếng nói cần thiét để góp phần cùng toàn dân tố cáo bá quyền của Bắc phương, cũng như vạch trần chủ trương "mãi quốc cầu vinh" của tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN. Chính chủ trương này đã góp phần đẩy đất nước đến bờ vực thẳm như ngày nay!
LLDTCNTC quyết tâm ngày một cải tiến Đài ĐLSN để góp phần tích cực vào công cuộc đấu tranh dân chủ hóa đất nước và bảo vệ giống nòi trước tham vọng bá quyền của Bắc phương.
Trân trọng kính chào quý vị thính giả.

No comments:

Post a Comment