Tuesday, May 13, 2014

LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC

P.O. Box 6005, Torrance, CA 90504, USA

187 The Horsley Drive, Fairfield, NSW 2165, AUSTRALIA

Website: www.lldtcntq.org – Email: vpll.llcq@gmail.com

Lời Kêu Gọi

Của LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC

Trước tình trạng Tổ Quốc Lâm Nguy

Thứ Ba, ngày 15.05.2014    
Ngày 7 tháng 5 năm 2014 vừa qua, Trung Quốc đã ngang nhiên xâm phạm thềm lục địa và lãnh hải Việt Nam khi đưa giàn khoan khổng lồ HD981 vào vùng đặc quyền kinh tế VN ở Biển Đông, cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý để thăm dò, khai thác khoáng sản nhưng mục đích chính là nhằm nuốt trọn hải phận VN. Đây là một bước tiến trắng trợn trong chủ trương bá quyền của đế quốc Đại Hán.
Trước tình thế lâm nguy của đất nước, các tổ chức dân sự và công dân yêu nước đã tự động xuống đường biểu tình quy mô tại Sài Gòn và Hà Nội ngày Chủ Nhật 11 tháng 5 vừa qua. Liên Đoàn Luật Sư Việt Nam cũng đã kiến nghị chính phủ kiện Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế Liên Hiệp Quốc về Luật Biển. Trong khi đó, tập đoàn lãnh đạo CSVN chỉ phản đối một cách yếu ớt và chiếu lệ, nội dung van xin Trung Quốc ngừng gây hấn, điển hình là lời than vãn đầy ô nhục của Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng trong hội nghị thượng đỉnh khối ASEAN tại Myanmar vừa qua.
Tình trạng Tổ Quốc Lâm Nguy này phát xuất từ quá trình mãi quốc cầu vinh của đảng CSVN, đến từ các lý do sau đây:
1. Trung Quốc luôn viện cớ Việt Nam đã nhượng Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc, chiếu theo Công hàm bán nước năm 1958 của cố thủ tướng CSVN Phạm Văn Đồng.
2. Tập đoàn lãnh đạo CSVN đã ngầm ký nhiều hiệp ước với Trung Quốc suốt 30 năm qua, nội dung dâng nhượng Ải Nam Quan, một phần thác Bản Giốc, hàng chục ngàn cây số đất liền và lãnh hải, cũng như trao nhiều đặc quyền kinh tế tại những vùng chiến lược quốc gia cho Trung Quốc.
Điển hình là tại hội nghị Thành Đô năm 1990, một số cam kết bí mật giữa đảng CSTQ, dưới sự lãnh đạo của Giang Trạch Dân và Lý Bằng, và đảng CSVN dưới sự lãnh đạo của Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười và Phạm Văn Đồng. Theo đó, CSVN chịu thần phục làm chư hầu để được Trung Quốc bảo vệ và bảo đảm vị thế cai trị độc tôn của đảng cộng sản tại VN.
Chính vì thế, trong tình hình đất nước lâm nguy, LLDTCNTQ trân trọng kêu gọi:
1. Các chính phủ văn minh và tiến bộ hãy gia tăng áp lực, buộc nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do vô điều kiện cho mọi tù nhân lương tâm vả chính trị đang bị cầm tù, đặc biệt là những người đã tham gia các hoạt động chống lại chủ trương bá quyền của Trung Quốc
2. Đảng CSVN hãy dẹp bỏ chế độ độc tài, trở về với dân tộc và nhân loại văn minh bằng cách:
a. Hủy bỏ điều 4 hiến pháp.
b. Thực tâm xây dựng một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên chân chính.
c. Bạch hóa và tuyên bố vô hiệu lực mọi hiệp ước bất bình đẳng đã ký kết với Trung Quốc.
d. Cùng đại khối dân tộc cương quyết bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải cũng như quốc tế hóa cuộc tranh chấp tại biển Đông và đưa Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế về Luật Biển.
3. LLCQ đặc biệt kêu gọi các lực lượng võ trang như Quân Đội và Công An hãy ý thức trách nhiệm thiêng liêng là bảo vệ tổ quốc, rời xa đảng CSVN đã quá thối nát và sa đọa, trở về với đại khối dân tộc, tiếp tay xây dựng một thể chế dân chủ thật sự và sát cánh cùng đồng bào chống lại kẻ thù xâm lược phương Bắc.
Hải ngoại, ngày 13 tháng 5 năm 2014
T.M. LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC
Trần Quốc Bảo
Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương

No comments:

Post a Comment