Tuesday, May 20, 2014

Tin tức ngày thứ Ba, 20.05.2014

TRUNG CỘNG GIA TĂNG CƯỜNG ĐỘ TẤN CÔNG TẢU BÈ VN Ở BIỂN ĐÔNG

Trong khi tập đoàn lãnh đạo CSVN hô hào giải quyết bằng phương thức hòa bình thì giới truyền thông lề đảng tiếp tục đăng tải những tin tức và hình ảnh cho thấy Trung Cộng không ngừng điều động thêm máy bay và chiến hạm để gia tăng sự uy hiếp đối với các tàu bè VN đang hoạt động quanh giàn khoan 981 ở thềm lục địa VN. Tính đến nay, Trung Cộng đã có gần 130 chiến hạm các loại được điều động đến bảo vệ giàn khoan 981. Trong số này có 2 chiếc mới đến tăng viện là một phi đạn hạm và một tàu tuần tiễu có tốc độ cao.
Một phóng viên tờ Thanh Niên đã gửi bài tường thuật tại chỗ, cho biết là bầu trời ban đêm ở Hoàng Sa trở nên sáng quắc dưới ánh đèn pha của hàng trăm chiến hạm Trung Cộng lui tới dày đặc trên biển. Các vụ bắn vòi rồng hay húc vào tàu VN vẫn không giảm bớt, trong khi các chiến đấu cơ Trung Cộng bay lượn thật thấp để gia tăng mức độ uy hiếp lực lượng cảnh sát biển VN trên các chiếc tàu thuyền nhỏ bé.
Trong một biến cố khác, giới truyền thông Trung Cộng rầm rộ loan tin là một lực lượng quân đội của họ đang áp sát biên giới Việt – Hoa. Một tờ báo tại Hồng Kông còn khẳng định là phóng viên của họ tận mắt chứng kiến hàng đoàn xe tăng, hỏa tiễn và pháo binh hạng nặng đang đi chuyển về phía biên giới với VN. Tờ báo đăng hình một số binh sĩ Trung Cộng mặc đồ tác chiến đang xếp hàng tại ga xe lửa Sùng Tả, gần thành phố Bằng Tường, thuộc khu tự trị Quảng Tây, nơi từng là điểm xuất phát tấn công vào biên giới VN vào năm 1979.

TRUNG CỘNG TIẾP TỤC DI TẢN CÔNG NHÂN KHỎI VN

Trung Cộng đã di tản khoảng 3 ngàn công nhân ra khỏi VN trong mấy ngày qua và sẽ tiếp tục đưa thêm 4 ngàn công dân nữa về nước, mặc dù bạo quyền CSVN đã hoàn toàn đáp ứng lời yêu cầu bảo vệ tính mạng và tài sản của công dân Trung Cộng.
Vào hôm qua, hai chiếc tàu chở khoảng 1000 công nhân Trung Cộng đã rời cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Cũng vào hôm qua, bạo quyền Trung Cộng loan báo là sẽ đình chỉ một số quan hệ song phương để trả đũa các vụ bạo động chống Trung Cộng ở VN. Trung Cộng nói rằng các vụ bạo động đã gây tổn thất về tài sản và tính mạng cho người Hoa, đồng thời phá hoại mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Bộ ngoại giao Trung Cộng còn xấc xược đe dọa thêm là họ sẽ gia tăng các biện pháp trả đũa để trừng phạt VN.
Tuy nhiên, theo nhận định của ông Dương Danh Dy, người từng nắm ghế tổng lãnh sự tại Trung Cộng, cho rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế của Trung Cộng sẽ gây thiệt hại cho chính họ nhiều hơn, vì VN tham thủng mậu dịch với Trung Cộng lên đến vài chục tỷ Mỹ kim. Ông Dy cũng tuyên bố là người dân VN không hề sợ hãi bọn bá quyền Trung Cộng như trong năm 1979.

MỘT CÔNG TY ĐÀI LOAN ĐÒI VN BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI 3 TRIỆU MỸ KIM

Công ty Formosa Plastics Group của Đài Loan vào hôm qua đã yêu cầu nhà cầm quyền VN phải bồi thường 3 triệu Mỹ kim vì tình trạng đốt phá tại nhà máy của họ ở cảng Vũng Áng, huyện Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh, trong vụ bạo loạn vào ngày 13/5 vừa qua.
Đây là công ty ngoại quốc đầu tiên lên tiếng đòi bồi thường và người ta tin rằng các công ty khác cũng sẽ nối gót để đòi VN phải bồi thường thiệt hại trong các cuộc bạo loạn chống quân Trung Cộng xâm lược ở Biển Đông.
Cần nhắc lại là Đài Loan đã bị thiệt hại nặng trong làn sóng chống Tàu ở khắp nước VN vào tuần qua, với hàng trăm công ty đã bị đập phá, mà cho đến hôm nay vẫn chưa biết rõ những kẻ chủ mưu là ai, với mục đích gì. Tuy nhiên các vụ phá hoại này đang được bạo quyền VN dùng làm lý do để trấn áp các cuộc xuống đường biểu tình của người dân vào hôm Chủ nhật vừa qua.
Một tờ báo Đài Loan loan tin là nhà cầm quyền VN đã đồng ý sẽ bồi thường cho các công ty ngoại quốc bằng các hình thức miễn thuế, giảm thuế, hay cho vay với lãi xuất ưu đãi.

HÀNG TRĂM CÔNG NHÂN LẠI BỊ NGẤT XỈU TẠI XƯỞNG GIÀY ĐÀI LOAN

Hàng trăm công nhân thuộc công ty giày Hong Fu lại bị ói mửa và ngất xỉu vào sáng hôm qua, ngay ngày đầu tiên trở lại làm việc sau một tuần nhà máy ngưng hoạt động vì xảy ra hiện tượng tương tự vào hôm 15/5 vừa qua.
Một số công nhân cho biết là hiện tượng nhức đầu, chóng mặt, ói mửa và ngất xỉu diễn ra chỉ vài giờ sau khi nhà máy bắt đầu hoạt động và một mùi kỳ dị bốc lên trong không khí.
Vào tuần trước, hơn 1 ngàn công nhân thuộc công ty Hong Fu và Công ty Rollsport, thuộc khu công nghiệp Hoàng Long tỉnh Thanh Hóa, cũng bị ngất xỉu với các dấu hiệu tương tự. Tuy nhiên sở y tế Thanh Hóa vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân nào, dù đã xét nghiệm hàng trăm mẫu máu và nước tiểu của công nhân.

HOA KỲ TRUY TỐ NHIỀU SĨ QUAN TRUNG CỘNG VỀ TỘI GIÁN ĐIỆP

Trong một hành động chưa từng xảy ra trước đây, chính phủ Hoa Kỳ đã chính thức truy tố một số sĩ quan Trung Cộng về tội đánh cắp một số kỹ thuật bí mật bằng cách đột nhập vào các hệ thống tin học của Mỹ.
Bộ tư pháp Mỹ đã mở cuộc họp báo vào hôm nay để công bố các tội danh xâm phạm đến nền an ninh quốc gia. Theo cáo buộc thì các tay đạo tặc này là thuộc một đơn vị quân đội Trung Cộng có tên tắt là "APTI" và mang bí số 61398.
Vụ truy tố này được loan báo chỉ vài ngày sau chuyến viếng thăm nước Mỹ của tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Cộng. Cần nói thêm là trong mấy năm qua, Hoa Kỳ đã nhiều lần cáo buộc giới tin tặc Trung Cộng đã tấn công và đánh cắp thông tin, gây thiệt hại hàng chục tỷ Mỹ kim cho nền kinh tế Hoa Kỳ.
Một số công ty đặc trách an ninh mạng internet cũng khẳng định là các tin tặc này do chính phủ và quân đội Trung Cộng nuôi dưỡng và cung cấp phươntg tiện để tấn công mạng lưới điện toán của các nước Tây phương.
Trong một diễn biến khác thì quân đội Đài Loan vào hôm qua đã mở cuộc trắc nghiệm về khả năng phòng thủ của đảo quốc này trước viễn ảnh bị tấn công bởi hải quân Trung Cộng. Cuộc trắc nghiệm trên máy điện toán cũng tính toán mức độ hiệu quả của các loại vũ khí mới nhất mà Đài Loan vừa được Mỹ chuyển gia, như loại trực thăng vũ trang Apaches, máy bay săn tàu ngầm P-C3, và một số chiến đấu cơ được Đài Loan cải tiến.

No comments:

Post a Comment