Saturday, May 24, 2014

Tin Tức thứ Bảy 24.05.2014

Phật Tử Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất Tự Thiêu Để Chống Trung Cộng Xâm Lược

Theo thông tin chúng tôi nhận được, người phụ nữ tự thiêu trước Dinh Độc Lập vào sáng ngày 23/5 là bà Lê Thị Tuyết Mai, một huynh trưởng Gia đình Phật tử thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã tự thiêu trước Dinh Độc Lập để 'bảo vệ Đạo Pháp và Chủ quyền Dân Tộc'. Tại hiện trường bà Mai để lại nhiều biểu ngữ có nội dung chống Trung Cộng xâm lược và kêu gọi người dân trong nước hãy đoàn kết lại để đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Cộng. Ngay sau đó thi hài của bà Mai đã được đưa đến bệnh viện và bị Lực lượng công an Việt Nam phong tỏa bệnh viện, đồng thời ngăn chặn không cho bất cứ ai đến thăm viếng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, báo An Ninh Thủ Đô của Việt Nam đã viết một bài viết với tựa đề tự thiêu trước dinh độc lập vì buồn chuyện gia đình để hòng đánh lừa dư luận. Nhưng ngay sau đó bài viết này đã bị đọc giả phản đối về cách viết không trung thực nên đã phải gỡ bỏ bài đăng ngay sau đó.

Hàng ngàn người biểu tình chống Trung Cộng tại Úc

Tiếp lời chị Tâm Anh, bản tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được cho biết "Sáng nay, Thứ Bảy ngày 24/5/2014 hơn 3 ngàn đồng bào tại Úc đổ về Canberra biểu tình trước tòa Đại sứ Việt Cộng với khí thế mạnh mẽ lên án bạo quyền CSVN hèn nhát trước sự cướp đất, lấn biển của Trung Cộng và sau đó biểu tình trước tòa Đại sứ Trung cộng nhằm phản đối hành động xâm phạm lãnh hải Việt Nam với giàn khoan khổng lồ Hải Dương 981... ". Vâng, xin được trở lại phần tin tức với anh Hướng Dương ...

Trung Cộng Ép Người Dân Phải Ký Vào Bản Đồ Mới Cho Nhập Cảnh

Theo giới báo chí lề đảng của cộng sản Việt Nam loan tin, Trong cuộc thảo luận về tình hình kinh tế xã hội ngày hôm qua 23/5, nhiều đại biểu Việt Nam phẫn uất về hành vi của Trung Cộng khi lên kế hoạch, âm mưu cưỡng chiếm biển Đông. Không những thế, một số đại biểu tại các tỉnh giáp với Trung Cộng cho rằng trong nhiều ngày nay, rất nhiều người dân khi nhập quay trở về VN đều bị phía Trung Cộng bắt ký vào bản đồ công nhận quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Cộng thì họ mới cho nhập cảnh về.
Cùng ngày, trong cuộc họp báo quốc tế tại Hà Nội, nhà cầm quyền Việt Nam nói Công hàm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng không có giá trị pháp lý về vấn đề chủ quyền với vùng biển đảo của Việt Nam. Lý do mà nhà cầm quyền đưa ra trong cuộc họp báo là khi văn bản của ông Phạm Văn Đồng gửi cho Trung Cộng thì Hoàng Sa, Trường Sa đang được quyền quản lý của Chính Phủ Việt Nam Cộng hòa.

Hãng Tin Uy Tín Của Nga Đăng Bài Xuyên Tạc Lịch Sử, Vu Khống Việt Nam

Mới đây, Hãng thông tấn uy tín RIA Novosti của Nga đăng bài viết xuyên tạc sự thật, vu khống Việt Nam trong vụ giàn khoan Hải Dương 981. Theo đó, tác giả Kosyrev khẳng định rằng Việt Nam và Philippines đóng vai trò giữa Trung Cộng với Mỹ và phương Tây tương tự như Ukraine đã làm đối với Nga. Việc Trung Cộng sơ tán người dân sau những sự kiện đáng tiếc ở Bình Dương và Hà Tĩnh được Kosyrev cho rằng "Trung Cộng đã phải cứu công dân của mình khỏi bạo loạn ở Việt Nam". Tiếp đó trong bài báo "Việt Nam - không phải Trung Cộng". Trong bài này, Kosyrev đã xuyên tạc sự thật khi viết giàn khoan 981 là nằm trên thềm lục địa, cách bờ biển Trung Cộng 27 km và cách bờ biển Việt Nam tận 241 km, và cố tình cho rằng quần đảo Hoàng Sa hoàn toàn thuộc về Trung Cộng. Ngay khi bài báo này được đăng tải đã vấp phải sự phẫn nộ của độc giả Việt Nam cũng như độc giả của RIA.

Mỹ ủng Hộ Việt Nam Trên Trường Pháp Lý

Trong một bài phỏng vấn vào hôm 22/5, Thủ tướng cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố rằng không loại trừ khả năng kiện Trung Cộng ra trước quốc tế sau khi Trung Cộng ngang nhiên đơn phương hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Ủng hộ quan điểm này của Thủ tướng Việt Nam, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Patrick Ventrell cho biết là Washington sẽ ủng hộ việc Việt Nam kiện Trung Cộng ra trước tòa án quốc tế về biển Đông trong vụ giàn khoan 981. Theo các nhà phân tích, việc Washington công khai tuyên bố ủng hộ Việt Nam kiện Bắc Kinh ra trước tòa án quốc tế sẽ trở thành mối lo ngại không nhỏ với chính quyền của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Nổ Bom ở Tân Cương Khiến 31 Người Chết

Giới báo chí Trung Cộng loan tin hôm 22/5, một vụ nổ lớn gần một khu chợ ở Tân Cương - khu vực tự trị bất ổn của Trung Cộng khiến 31 người thiệt mạng và hơn 90 người khác bị thương. Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, những kẻ tấn công đã đâm hai chiếc xe vào những người đi chợ và ném chất nổ ra ngoài. Một trong những chiếc xe này đã phát nổ. Xin được nhắc lại, trong thời gian gần đây, bạo động leo thang trầm trọng ở khu vực Tân Cương và thậm chí lan sang cả các thành phố khác khiến cho Bắc Kinh tuyên bố họ đang phải đối mặt với chủ nghĩa khủng bố từ một phong trào ly khai bạo lực ở Tân Cương do một nhóm chủ nghĩa tôn giáo cực đoan và phần tử nước ngoài lãnh đạo.

No comments:

Post a Comment