Friday, December 29, 2023

Phải bẻ gẫy âm mưu Quyết Định 1334 của CSVN

Quan Điểm

Những dấu chỉ suy thoái kinh tế và bất ổn chính trị đang lộ rõ ở Trung Cộng, buộc Hà Nội phải đáp ứng đòi hỏi nâng cấp quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ, quốc gia hiện có hơn hai triệu người VN tỵ nạn CS sinh sống. Đây là nguồn nhân lực và ngoại hối có thể cứu vãn nền kinh tế đang lao dốc của VNCS, nên Hà Nội đã tung ra Quyết Định 1334 để khai thác nguồn năng lực này. Để cảnh báo Người Việt sống tại HK nói riêng và trên toàn thế giời nói chung, đừng mắc mưu lường gạt của csVN. Mời quí thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ, về những thủ đoạn mà cs đang tung ra, bài sẽ do Hải Nguyên trình bầy sau đây:

Thưa quí thinh giả,

            Chỉ còn vài ngày nữa thế giới bước sang năm mới, năm 2024 theo Dương Lịch. Thời gian này cũng là cao điểm để Người Việt ở nước ngoài về thăm gia đình, bạn bè  và đón mừng năm mới Giáp Thìn ở quê nhà.

            Bà con về thăm quê hương lần này, có thể nhận thấy người CSVN tỏ ra nhã nhặn lịch thiệp hơn. Thủ tục nhập cảnh có thể suôn sẻ nhanh chóng hơn. Những lời vòi vĩnh hối lộ, hay thô lỗ cọc cằn, hách dịch  khi khám xét hành lý ở các cửa khẩu, có thể nhẹ nhàng hơn. Những hiện tượng ấy, nếu có, chẳng phải vì CS muốn hàn gắn vết thương vẫn còn rỉ máu, mà họ đã gây ra trong suốt 20 năm (1955-1975) thi hành chỉ thị của quốc tế CS, đánh chiếm Miển Nam VN, và 48 năm khủng bố, hành hạ người dân  không chấp nhận chế độ độc tài phi nhân của họ. Những hiện tượng ấy, nếu thấy, cũng chẳng phải người CS đã thay đổi bản chất, từ gian trá và độc ác sang thật thà và nhân ái gì đâu!

            Xin đừng vội lầm, vì đó là bước đầu thi hành Quyết Định 1334, mà Hà Nội công bố hôm 10/11/2023, nhằm lừa gạt những người có lòng yêu mến quê hương, muốn đất nước phát triển, dân tộc giàu mạnh. CSVN hiểu được tâm trạng những người sống xa quê hương, nên năm 2004 họ đã ra Nghị Quyết 36 nhằm lừa gạt bà con, nhưng sau 19 năm thi hành, họ đã hoàn toàn thất bại. Nay thấy tâm lý con người phần nào thay đổi theo thời gian và hoàn cảnh xã hội, và vì những biến động quốc tế, buộc Hà Nội phải tìm cách cứu vãn nền kinh tế, đang trên đà lao dốc; đó là lý do họ đưa ra mồi nhử mới, nhắm vào thế hệ thứ hai, thứ ba của Ngưởi Việt tỵ nạn CS ở nước ngoài.

            Để thu hút những người nhẹ dạ, Hà Nội đã vẽ ra cái bánh rất đẹp, rất hấp dẫn. nào là (xin trích) “đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, tạo điều kiện thuận lợi để tăng vị thế của cộng đồng, các tổ chức hội đoàn của người Việt ở sở tại”. Nào là “tổ chức chương trình Xuân Quê hương, Trại hè thanh thiếu niên, Khóa tập huấn, bồi dưỡng tiếng Việt, các hội nghị hội thảo, hoạt động từ thiện... hàng năm”. Nào là: “Tổ chức các hoạt động nhằm cập nhật thông tin về tình hình đất nước, chính sách pháp luật đối với Người Việt Nam ờ Nước Ngòai, kết hợp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của NVNONN; đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung, ban hành chính sách, pháp luật nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để NVNONN về nước sinh sống, làm việc, đầu tư, sản xuất, kinh doanh”.(hết trích)  Và còn vô số những hứa hẹn tốt đẹp khác nữa.

            Để thực hiện Quyết Định 1334, nhà nước CSVN huy động toàn lực tham gia công tác này, từ bộ Công An đến bộ Tư Pháp, bộ Kế Hoạch và Đầu Tư, bộ Công Thương, bộ Thông Tin Truyền Thông,  bộ Lao Động, bộ Văn hóa Thể Thao và Du Lịch, bộ Khoa Học và Công Nghệ,  bộ Giáo Dục và Đào Tạo, bộ Tài Chánh, Ngân Hàng nhà nước, Ủy Ban Nhân Dân các cấp và các cơ quan khác của đảng....

            Khi nghe những hứa hẹn trên đây, chắc chắn sẽ có một số người bị mê hoặc, vì không có kinh nghiệm với CS, và tin rằng người CS hôm nay đã có những nhận thức đứng đắn, minh chứng qua những buổi tiếp đãi một số thương gia người Việt ở nước ngoài, thăm viếng, tặng hoa, chúc mừng lãnh đạo các tôn giáo. Đặc biệt trong mùa lễ Giáng Sinh, tết Dương Lịch và Tết Nguyên Đán tới đây.

            Đối với những người đã có kinh nghiệm xương máu với CS và những người một thời đã là CS thứ thiệt, thì không lạ gì những mánh khóe lường gạt của chúng cả. Tại vì mục tiêu tối hậu, phương thức áp dụng, và bản chất cố hữu của CS  không hề thay đổi, nên tất cả những gì ta thấy, chỉ là những màn kịch, được dàn dựng khéo léo mà thôi.

            Chúng tôi mong rằng những ai thật sự quan tâm đến tương lai đất nước, đến vận mệnh của dân tộc, hãy quyết tâm và kiên trì tranh đấu để đạt được những thay đổi cụ thể sau đây:

            (1)Hủy bỏ hiều 4 Hiến Pháp. (2) Lập Pháp, Hành pháp, và Tư pháp phải hoàn toàn độc lập. (3) Hoàn toàn có tự do ngôn luận, tự do báo chí. (4) Tự do biểu tình. (5) Tự do lập hội. (6) Các đảng chính trị công khai hoạt động.(7) Có các cuộc bầu cử tự do từ trung ương đến địa phương. (8) Các tôn giáo và tư nhân được tham gia công tác giáo dục. (9) Các tôn giáo được tự do hoạt động. (10) Tất cả những tù nhân vì bất đồng chính kiên phải được trả tự do vô điểu kiện.

            Chỉ khi nào những điều trên đây xẩy ra, thì chẳng cần phải có Nghị Quyết 36 hay Quyết Định 1334 làm gì. Lúc ấy nhân tài từ khắp bốn phương sẽ tự động kéo về, ngoại hối sẽ đổ vào dồi dào; đất nước sẽ phát triển nhanh; dân sẽ giàu, nước sẽ mạnh; VN sẽ sánh vai cùng thế giới văn minh. Đấy mới chính là điều mà người dân đang thật sự mong muốn.

            Cảm ơn quí thính giả đã theo dõi bài QD của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment