Sunday, December 31, 2023

Hệ Thống Song Trùng

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Chỉ còn vài giờ nữa, chúng ta sẽ bắt đầu năm mới 2024. Trong những giờ phút đặc biệt này, chúng tôi muốn chia sẻ với anh chị em và quí vị những lời chúc tốt đẹp nhất và sự cầu mong cho Việt Nam chúng ta sớm thoát họa cộng sản.

Thưa quí vị và anh chị em, công cuộc đấu tranh chống họa cộng sản là một công cuộc chung của tất cả những người Việt Nam mong muốn Việt Nam có một chính quyền thực sự do người dân lập ra chứ không phải chỉ do một vài kẻ chóp bu của đảng Hồ-Tàu định đoạt.

Nguyên tắc nhà nước phải do chính dân lập nên đã trở thành nguyên tắc căn bản, nền tảng tối thiểu cho mọi quốc gia trong thời đại ngày nay tới mức chính các đảng cộng sản cũng không thể phủ nhận mà buộc phải thừa nhận. Song, chỉ có điều khác là: dưới các chế độ, quốc gia vẫn do đảng cộng sản thống trị, bọn chóp bu của các đảng cộng sản đều tìm mọi cách để không cho thực hiện trên thực tế nguyên tắc vừa kể.

Nghĩa là, một mặt, bọn chúng luôn hô hào, thừa nhận, cổ vũ cho nguyên tắc nhà nước phải do chính người dân lập nên, do chính người dân lựa chọn thông qua lá phiếu bầu cử; mặt khác, và đây mới là mặt thật, bọn chúng luôn dùng mọi cách, mọi thủ đoạn để không cho ai, ngoài chúng, có thể định đoạt việc xây dựng bộ máy nhà nước, việc lập nên, chọn ra những người điều hành bộ máy quản lí đất nước.

Và để che đậy, ngụy biện một cách dễ dàng cho sự độc đoán, độc tài trái với những cam kết, hô hào, chúng đã cho lập ra các cơ quan, các tổ chức, các hoạt động có hình thức y hệt như trong các quốc gia chân thành áp dụng nguyên tắc nhà nước do dân lập ra. Đó là các tổ chức giả, hoạt động đóng kịch mang các tên như: Tổ chức bầu cử; Quốc hội.

Như chúng ta đã thấy trên nửa thế kỉ qua ở Việt Nam, các cuộc bầu cử ra các cơ quan nhà nước như chọn ra đại biểu quốc hội hay lập ra các đại diện của ủy ban nhân dân cấp xã, huyện không chỉ đều phải diễn ra sau khi các đại hội đảng cộng sản kết thúc; mà chính các cuộc bầu cử cũng là các hoạt động có tính giả dối vì lá phiếu bầu của người dân không có một giá trị trong việc định đoạt ai thắng, ai thua, bởi tất cả các vị trí đều đã được xếp đặt trước từ các bàn tính của các cơ quan của đảng cộng sản.

Trong quá trình đấu tranh của nhân dân ta chống lại sự trá hình, giả dối và độc đoán của đảng cộng sản, đã từng có những phân tích kiến nghị phải chấm dứt hai hệ thống quản lí song trùng là cơ quan đảng và cơ quan nhà nước. Vì theo các phân tích này, sự tồn tại song trùng này vừa không cần thiết vừa gây ra tốn kém cho ngân sách quốc gia. Tuy nhiên, những kiến nghị này đã sai lầm ở chỗ là kiến nghị đã chỉ đứng trên góc độ quyền lợi của người dân.

Đứng trên góc độ quyền lợi của chúng ta, thì hệ thống song trùng đó là vô lí và  vô cùng lãng phí công quĩ, ngân sách quốc gia.

Tuy nhiên, nếu lại xét trên góc độ quyền lợi của bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu thì hệ thống song trùng đó là hoàn toàn cần thiết và hữu ích. Cần thiết là vì chúng cần phải có công cụ để che đậy bộ mặt độc tài, che đậy sự mâu thuẫn giữa lời nói và hành động của bọn chúng. Hữu ích là vì hệ thống song trùng đó giúp cho chúng dễ dàng đánh lừa dư luận, đánh lừa những người ngây thơ về chính trị như chính những người đề xuất ra kiến nghị nêu trên.

Do đó, dù phân tích của kiến nghị xóa bỏ hệ thống song trùng là hoàn toàn chính xác, trên góc độ quyền lợi của xã hội và người dân, hệ thống song trùng trong các chế độ cộng sản luôn luôn được bọn chóp bu duy trì và củng cố bằng mọi giá, dù đó là ở Trung Cộng, Việt Nam hiện nay hay Cu Ba, Bắc Triều Tiên. Ngay ở Bắc Triều Tiên, nơi người dân vẫn hoàn toàn không có cách nào kết nối thông tin với thế giới, bọn chóp bu của đảng lao động Triều Tiên vẫn duy trì hai hệ thống quản lí cùng lúc, một bên là cơ quan đảng và bên kia là nhà nước. Đã có tỉnh ủy (tức cơ quan đảng bộ cấp tỉnh) lại vẫn có ủy ban tỉnh (tức ủy ban nhân dân tỉnh). Dù tốn kém tới đâu chúng cũng vẫn duy trì vì hai lí do vừa nói.

Do đó, trong năm mới 2024 sắp tới và trong những thời gian tới đây, chúng ta cần phải nhìn nhận rõ một sự thật rằng: Nhân dân ta sẽ vẫn còn phải còng lưng nuôi hệ thống song trùng vô cùng độc ác và suy đồi đó chừng nào đảng cộng sản Việt Nam vẫn tồn tại.

Nghĩa là chỉ khi chúng ta giải quyết được đảng cộng sản, nhân dân ta mới có cơ hội tìm được công bằng cho chính mình và xã hội. 

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau. 

31/12/2023

 

No comments:

Post a Comment