Wednesday, July 13, 2016

Tin tức ngày thứ Ba, 12.07.2016

NHÀ ĐẤU TRANH LÃ VIỆT DŨNG BỊ CÔN ĐỒ ĐÁNH ĐẬP TRỌNG THƯƠNG

Tình trạng công an VN sử dụng côn đồ để hành hung giới bất đồng chính kiến càng lúc càng trở thành công khai, với nạn nhân mới nhất là nhà đấu tranh trẻ tuổi Lã Việt Dũng bị đánh vỡ đầu ở Hà Nội vào tối Chủ nhật vừa qua.
Một ngày trước đó, tù nhân lương tâm Lã Việt Dũng bị công an chận bắt ở Sài Gòn và tống lên máy bay đưa về Nghệ An. Tại phi trường Vinh, anh Dũng bị đưa lên xe và bị hành hung gần một tiếng đồng hồ mới được bọn công an côn đồ phóng thích. Hai tháng trước đây, anh Dũng cũng bị đánh bầm dập sau khi bị áp tải từ Sài Gòn về Vinh.
Các hình ảnh phổ biến trên làng báo lề dân cho thấy dù được quấn băng, nhưng trên đầu anh Dũng vẫn rịn máu sau vụ hành hung anh ở Hà Nội vào chiều tối Chủ nhật.
Vụ hành hung anh Lã Việt Dũng diễn ra chỉ một ngày sau khi 8 thành viên thuộc hội Anh em Dân chủ ở miền trung bị công an ngăn chận không cho dự đám cưới ở thị trấn Cửa Lò, Nghệ An. Tất cả bị công an tịch thu giấy tờ, tiền bạc, đưa lên xe chở đến một nơi vắng vẻ, rồi lôi xuống đánh đập đến ngất xỉu. Sau đó chúng còn lột hết quần áo của 8 thành viên dân chủ trước khi bỏ đi. Rất may là có một số người dân tốt bụng ở gần đó đến thăm hỏi, cho họ mượn một số quần áo để lội bộ về giáo xứ Kẻ Động cách đó chừng 15 cây số.

VIỆT NAM PHÓNG THÍCH MỘT TÀU CÁ TRUNG CỘNG XÂM NHẬP VÙNG BIỂN QUẢNG TRỊ

Lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Trị vào hôm qua đã phóng thích một tàu cá Trung Cộng đã hoạt động bất hợp pháp tại vùng biển cách đảo Cồn Cỏ khoảng 3 hải lý.
Theo một nguồn tin thì sau khi nhận được trình báo của giới ngư dân Việt vào lúc 7 giờ chiều hôm qua, lực lượng biên phòng Quảng Trị đã cho tàu tiến ra tiếp cận chiếc tàu cá Trung Cộng ở một vị trí cách đảo Cồn Cỏ khoảng 3 hải lý về hướng tây bắc. Tuy nhiên lực lượng này chỉ ép buộc viên thuyền trưởng Trung Cộng ký tên xác nhận tọa độ đang có mặt, tịch thu 15 khoang cá, một số ngư cụ và ra lệnh rút khỏi vùng biển VN.
Theo lời kể của biên phòng Quảng Trị thì trong thời gian qua, nhiều tàu cá Trung Cộng đã lén lút tiến vào vùng biển quanh đảo Cồn Cỏ, nơi có nhiều hải sản có giá trị.
Trong khi đó thì Hội nghề cá VN lại lên tiếng yêu cầu Trung Cộng phải bồi thường về vụ đâm chìm một tàu cá Quảng Ngãi tại vùng biển Hoàng Sa vào hôm thứ Bảy vừa qua. Trong thời gian qua, gần như trở thành thông lệ, Hội Nghê cá VN luôn lên tiếng yêu cầu Trung Cộng bồi thường sau các vụ tấn công, cướp bóc hay đâm chìm tàu cá VN. Thế nhưng Trung Cộng đều không đếm xỉa gì đến các lời yêu cầu này.

GIỚI CHỨC VIỆT NAM LẠI PHANH PHUI THÊM CÁC VI PHẠM CỦA TẬP ĐOÀN FORMOSA

Sau 3 tháng bao che cho tập đoàn Formosa, giới chức VN đồng loạt phanh phui thêm các vi phạm của tập đoàn Formosa, vô tình giúp cho người dân biết rõ thêm về sự tắc trách của nhà nước VN, dẫn đến thảm họa cá chết ở miền trung.
Trong cuộc họp báo vào chiều hôm qua, bộ trưởng tài nguyên môi trường Trần Hồng Hà tuyên bố là tập đoàn Formosa đã vi phạm ít nhất 53 qui định trong lãnh vực hành chánh, quá trình thiết kế, thi công và vận hành nhà máy sản xuất sắt thép ở khu vực Vũng Áng – Hà Tĩnh. Ông Hà cho biết thêm là hệ thống thanh lọc nước thải của Formosa là do 6 nhà thầu Trung Cộng xây dựng.
Điều đáng chú ý là ông Hà cho biết tập đoàn Formosa đã tự ý sửa đổi các qui định của VN, đặc biệt là trong vấn đề xả thải. Thế nhưng ông bộ trưởng tài nguyên VN nhấn mạnh là tập đoàn Formosa vẫn được phép hoạt động bình thường, dưới sự giám sát chặt chẽ của giới chức VN.
Trong khi đó thì báo chí lề đảng loan báo là tại các hồ đập nước ngọt ở hai huyện Nghi Lộc và Tân Kỳ thuộc tỉnh Nghệ An cũng đang xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt mà không rõ nguyên nhân. Nhà cầm quyền hai huyện cũng xác nhận hiện tượng này diễn ra từ 4 ngày qua, với mỗi ngày có hàng tấn cá chết, bốc mùi hôi thối tại các hồ đập cung cấp nước tưới cho hàng ngàn mẫu ruộng.

BẮC HÀN ĐE DỌA TẤN CÔNG HỦY DIỆT HỆ THỐNG CHỐNG PHI ĐẠN Ở NAM HÀN

Quân đội cộng sản Bắc Hàn tuyên bố là sẽ có "hành động cụ thể" để ngăn chận hệ thống phòng thủ phi đạn mà Hoa Kỳ và Nam Hàn sắp sửa thiết lập xong ở Nam Hàn, với trị giá lên đến 2 tỷ rưỡi Mỹ kim.
Trong lời đe dọa đưa ra vào hôm qua, quân đội Bắc Hàn nhấn mạnh là họ có "đầy đủ phương tiện và kỹ thuật tinh vi" để tấn công hệ thống phòng thủ này, đồng thời sẽ có những hành động trả đũa ý đồ xâm lược của Hoa Kỳ và sẽ biến Nam Hàn thành biển lửa.
Trong khi quân đội Bắc Hàn đưa ra những lời đe dọa nói trên thì nhà cầm quyền Bắc Hàn cũng loan báo cắt đứt mọi liên hệ với Hoa Kỳ, nhằm trả đũa biện pháp phong tỏa tài chánh của Mỹ đối với hàng loạt quan chức cao cấp của Bắc Hàn, trong số đó có nhà lãnh đạo Kim Yong-un.

NƯỚC ANH SẼ CÓ TÂN THỦ TƯỚNG VÀO NGÀY MAI

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố là ông sẽ từ chức vào thứ Tư tuần này, mở đường cho bà Theresa May, bộ trưởng nội vụ, lên nắm chiếc ghế này.
Cần nhắc lại là sau kết quả trưng cầu dân ý vào cuối tháng trước, Thủ tướng Cameron tuyên bố là ông sẽ từ chức vào tháng 10, để cho người kế nhiệm thực hiện việc ly khai khỏi khối Âu châu. Tuy nhiên trước áp lực của khối Âu châu, yêu cầu nước Anh hãy rút lui càng sớm càng tốt, đảng Bảo Thủ phải gấp rút chọn người thay thế, và bà Theresa May đã trở thành ứng viên duy nhất vào hôm qua sau khi đối thủ Andrea Leadsom rút lui khỏi cuộc đua.
Cần nói thêm là bà Theresa May cũng là người có quan điểm là nước Anh nên ở lại trong khối Âu châu, tương tự như Thủ tướng Cameron.

No comments:

Post a Comment