Friday, July 15, 2016

Đây là sự thật 15.07.2016

Thứ Sáu, 15.07.2016
Vừa qua, sau khi bị người dân phanh phui việc bán biển đảo cho Tàu cộng, đảng CSVN phải bào chữa một cách gượng ép qua bài viết được đăng trên báo Quốc Doanh và facebook của dư luận viên với tiêu đề: "AI MỚI THỰC SỰ LÀ KẺ BÁN BIỂN ĐẢO?", vu cáo cho chế độ VNCH là những người bán biển đảo Việt Nam. Vậy sự thật như thế nào? Qua chuyên mục Đây Là Sự Thật tuần này với Tâm Anh và Đặng Chí Hùng, mời quý thính giả theo dõi để thấy rõ sự vu cáo trắng trợn này. Với hệ thống AudioNow, chỉ cần bấm số 1(712)832-7123 quý thính giả có thể nghe đài ĐLSN qua điện thoại bất cứ lúc nào với giá của một cuộc gọi thông thường.
Tâm Anh: Thưa Anh! Vừa qua trên báo Quốc Doanh và facebook của dư luận viên có một bài viết với nội dung như sau : "Dưới thời VNCH chủ quyền biển đảo đối với họ là không quan trọng(còn thì giữ mất thì thôi).Bằng chứng là năm 1956 họ đã dâng 2 đảo nổi lớn nhất trong quần đảo Trường Sa đó là Ba Bình lần lượt cho Đài Loan và Phú Lâm cho Trung Quốc. Đến năm 1970 họ còn hào phóng cho Philippines"mượn" 10 đảo và bãi cạn lớn nhất nhì ở Trường Sa đó là: Thị Tứ,Song Tử Đông,Bến Lạc,Loại Ta,Bình Nguyên,Vĩnh Viễn,Bãi An Nhơn,Bãi Cỏ Mây,Đá Cá Nhám,Đá Công Đo.". Bài viết này ký tên Hội Sử Học Dân Lập Việt Nam. Xin anh có thể giải thích điều này ?
ĐCH: Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Trước hết, cần phải nói là cái Hội Sử Học Dân Lập Việt Nam không biết là cái hội nào và ai công nhận nó. Nhưng điều đó cũng không quan trọng lắm bởi vì nội dung của bài viết mới là điều tối quan trọng. Và cái mà chúng ta thấy ở bài viết này đó là chỉ nói và nói mà thôi. Không có bất cứ một lý luận hay bằng chứng khoa học nào.
Trở lại nội dung của bài viết, chúng ta thấy bài viết vu cáo cho VNCH là "bán" Hoàng Sa – Trường Sa cho Trung Cộng, Philippines nhưng lại không có bất cứ bằng chứng nào chứng minh cho sự vu cáo đó. Ngược lại, sự thật lịch sử lại hoàn toàn khác những gì bài viết trên và đảng CSVN cố gắng tuyên truyền dối trá. Bởi vì, thực tế lịch sử cho biết VNCH luôn luôn cho người canh giữ và xác lập chủ quyền trên tất cả các đảo thuộc Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam mà báo chí, sách sử VNCH đã ghi lại rõ nét. Nhưng ở đây, điều đáng nói là chính báo chí của nhà cầm quyền cộng sản VN cũng đã phải công nhận điều này.
Thứ nhất, báo điện tử VNEXPRESS.NET ngày 17/01/2014 có bài "Chủ quyền không thể xác lập bằng vũ lực". Bài viết có đoạn: " Suốt quá trình trước, trong và sau trận hải chiến Hoàng Sa, Việt Nam Cộng hòa liên tục phản đối các hành động của Trung Quốc. Bộ Ngoại giao VNCH đã ra Tuyên cáo lên án Trung Quốc xâm chiếm và khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của VNCH tại quần đảo này. Trên thực địa, nhằm mục đích bảo vệ chủ quyền, hải quân VNCH đã phải nổ súng, thực hiện quyền tự vệ chính đáng, dù biết đối phương mạnh hơn."
Thứ hai, Trên tờ Thanh Niên điện tử số ra 09/07/2014 cũng khẳng định rõ ràng về việc VNCH chăm lo và gìn giữ biển đảo quê hương như sau " Ngày 13/7/1961 dưới thời Đệ nhất cộng hòa, Tổng thống VNCH đã ban hành sắc lệnh 174NV đặt quần đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Quảng Nam thay vì tỉnh Thừa Thiên và thành lập lại quần đảo này thành xã Định Hải, quận Hòa Vang. Dưới thời Đệ nhị cộng hòa, Nghị định số 709-BNV/HC ngày 21/10/1969 của Thủ tướng chính phủ VNCH đã sáp nhập xã Định Hải vào xã Hòa Long cũng thuộc quận Hòa Vang tỉnh Quảng Nam." (Hết trích).
Rõ ràng, rất nhiều các báo chí cộng sản đều công nhận VNCH đã giữ biển đảo quê hương khác hẳn với nội dung bài báo vu cáo mà chị đã nêu vừa qua.
Tâm Anh: Thưa anh ! Bài báo nêu trên của đảng CSVN cũng tuyên bố đảng CSVN đã bảo vệ và giữ biển đảo tổ quốc. Điều này có đúng không ?
ĐCH: Thưa chị ! Điều này hoàn toàn dối trá bởi vì những sự kiện như sau:
Đảng CSVN không những không gìn giữ biển đảo mà còn bán nó cho Tàu Cộng có bằng chứng, văn bản hết sức rõ ràng. Cụ thể ở đây là công hàm 14.9.1958 của Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh, cùng những tuyên bố chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa có lợi cho Tàu cộng của quan chức bạo quyền cộng sản.
Và ngay sau đó thì sáng ngày 21.9.1958, Nguyễn Khang, Đại sứ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa tại Trung Quốc, đã gặp Cơ Bàng Phi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và đã chuyển bức công hàm của Phạm Văn Đồng đến Chu Ân Lai.
Trước đó, năm 1956, Ung Văn Khiêm, nhân tiếp phái đoàn ngoại giao Trung Cộng, Thứ Trưởng bộ Ngoại Giao có tuyên bố với Lý Chí Dân, tham tán sứ quán Trung Cộng tại Việt Nam: "Chiếu theo tài liệu VN thì HS và TS thuộc về TQ."
Lê Lộc, Chủ Tịch Châu Á Sự Vụ, nhân có mặt cũng nói vào: Theo sử liệu VN thì HS và TS thuộc TQ từ thời nhà Tống. Sự việc này tạp chí Beijing Review ngày 18/02/1980 đã có đăng lại trong bài "Chủ quyền không thể tranh cãi của Trung Quốc trên các đảo Tây Sa và Nam Sa".
Hoàng Tùng, nguyên Ủy viên Trung Ương Đảng CSVN đã nói : "Vì ta bận đánh Mỹ, không có thời gian và chưa đủ khả năng để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ bạn Trung Quốc giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi phía bạn sẽ trả cho mình" .
Tâm Anh: Vậy chẳng lẽ chúng ta chịu bó tay để đảng CSVN bán nước hại dân tiếp tục dâng biển đảo cho Tàu hay sao thưa anh ?
ĐCH: Thưa chị ! Thưa quý thính giả !
Đất nước Việt Nam là của dân tộc Việt Nam. Chiến đấu bảo vệ Việt Nam cũng là trách nhiệm chung của bất cứ ai trong chúng ta. Tuy nhiên, việc đặt ra là làm sao có thể lấy lại được biển đảo quê hương đang trong tay giặc Tàu. Điều đó chỉ có khi Việt Nam có một chính phủ dân chủ, tự do và yêu nước. Nếu còn cộng sản thì điều đó không bao giờ xảy ra. Vì thế, muốn bảo vệ quê hương thì chỉ có còn đường đứng lên dẹp bỏ cộng sản mà thôi.
Xin chào chị Tâm Anh ! Kính chào quý thính giả !

No comments:

Post a Comment