Sunday, July 24, 2016

Tin tức ngày 24/07/2016

HAI NGƯỜI THIỆT MẠNG TRONG VỤ SẬP NHÀ HÀNG TRÊN BÈ TẠI VỊNH VĨNH HY, NINH THUẬN

Báo chí VN đưa tin đã có ít nhất 2 người tử vong cùng 3 người khác trong tình trạng nguy kịch trong vụ sập một nhà hàng trên bè tại vịnh Vĩnh Hy, Ninh Hải, Ninh Thuận vào sáng 23/7. Được biết lúc nhà hàng bị sập có hơn 300 du khách trên bè. May mắn trong đó có một nhóm thanh niên biết bơi đã nhảy xuống nước, chuyền phao và dở bè cứu nhiều người thoát. Xin nhắc lại từ nhiều năm qua, an toàn tại các địa điểm du lịch trên sông nước và biển Việt Nam đã bị cảnh cáo nhưng vẫn chưa có mức đề phòng đúng mức. Hàng năm, ít nhất có hàng chục người thiệt mạng khi đi du lịch trên các tua sông nước.

CON CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG AN TỈNH ĐAK LAK BỊ TỐ CÓ BIỆT THỰ NGÀN TỶ

Báo chí trong nước đang xôn xao vụ trung úy Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đak Lak Trần Thị Thúy Hằng có ngôi biệt thự cả ngàn tỷ. Được biết ngôi biệt thự này gồm nhiều quần thể nhà gỗ to đồ sộ và hầu hết đều là gỗ từ rừng thiên nhiên. Bà Hằng là con của giám đốc công an tỉnh Đak Lak. Vụ một số ngôi biệt thự của các quan, cùng với tài sản như xe cộ sang trọng đang được báo chí VN khai thác làm dấy lên dư luận là đang có cuộc thanh trừng các "cựu thần" dưới trướng ông Nguyễn Tấn Dũng do ông Nguyễn Phú Trọng phát động.

THỔ NHĨ KỲ TIẾP TỤC CÓ ĐỢT ĐÀN ÁP LỚN SAU ĐẢO CHÍNH

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm qua đã tiếp tục ra lệnh đóng cửa hơn 1.000 trường tư thục. Đồng thời, ông cũng cho kéo dài việc giam giữ hàng trăm người khác liên quan đến vụ đảo chính bất thành diễn ra vào ngày 15/7. Bên cạnh đó, nhiều cơ quan y tế cũng đã bị đình chỉ hoạt động để điều tra. Thổ Nhĩ Kỳ đang có những ngày tháng tồi tệ khi khắp nơi đều là thiết quân luật và giới nghiêm. Các vụ bắt bớ, đàn áp và không khí khủng bố xảy ra lớn rộng trên nhiều thành phố lớn.

HỘI ĐỒNG AN NINH ĐỨC HỌP KHẨN CẤP SAU VỤ NỔ SÚNG Ở MUNICH

Sau vụ nổ súng ở Munich vào tối 22/7, ngày hôm qua Hội đồng An ninh Liên bang Đức đã họp khẩn cấp dưới sự chủ tọa của Thủ tướng Angela Merkel. Các quan chức chống khủng bố Đức nói rằng không loại trừ bất cứ nguyên nhân nào về động lực của vụ tấn công này, trong đó có chủ đích khủng bố. Cả châu Âu cũng đã bị báo động sau vụ nổ súng nhuốm màu cực đoan này.

MÁY BAY QUÂN SỰ ẤN ĐỘ MẤT TÍCH CÙNG 29 QUÂN NHÂN

Một chiếc máy bay quân sự AN-32 của Ấn Độ chở theo 29 người đã mất tích hôm qua khi đang trên đường từ một căn cứ gần Chennai tới Cảng Blair. Máy bay trên đã mất tích chỉ 15 phút sau khi cất cánh. Một số máy bay quân sự và tàu hải quân đã được điều động để tìm kiếm. Người ta lo ngại rằng xác suất sống sót của các phi cơ là rất thấp khi máy bay rơi xuống biển.

No comments:

Post a Comment