Sunday, July 17, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 17.07.2016

Chủ Nhật, 17.07.2016

NHIỀU NGƯỜI ỦNG HỘ ĐÀI BÌNH THUẬN NGỪNG CHIẾU PHIM TRUNG CỘNG.

Trên các trang mạng xã hội, hàng ngàn người đã bày tỏ ủng hộ Đài Truyền hình Bình Thuận quyết định ngừng chiếu bộ phim "Tân Bến Thượng Hải" của Trung cộng. Theo đó đài này thông báo việc ngừng chiếu bộ phim trên do trong phim có diễn viên Huỳnh Hiểu Minh đảm nhận vai chính và diễn viên này vừa qua đã lên tiếng ủng hộ đường lưỡi bò. Trong quyết định công bố ngừng chiếu, đài Bình Thuận nhấn mạnh đó là thái độ cương quyết nói không với những con người, sản phẩm, dịch vụ ủng hộ cho những tuyên bố phi pháp và bá quyền của Trung cộng xâm phạm đến chủ quyền của Việt Nam.

FORMOSA PHỦ NHẬN TRÁCH NHIỆM VỚI HƠN 267 TẤN CHẤT THẢI RẮN.

Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã phủ nhận toàn bộ trách nhiệm với 267 tấn chất thải rắn mà Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh cho phép chôn dấu. Công ty này khẳng định trong văn bản rằng vụ chôn chất thải ở trang trại trên là lỗi của lãnh đạo công ty môi trường đô thị, Formosa chỉ có nhiệm vụ chuyển giao cho công ty này chuyên chở đem đi giải quyết là hết. Tuy nhiên, theo các chuyên viên, văn bản trên có dấu hiệu phủ nhận trách nhiệm và chối tội của Formosa. Trong nghị định của chính phủ có quy định với chất thải rắn công nghiệp, doanh nghiệp phải bảo đảm cả giai đoạn vận chuyển và giải quyết.

HẢI QUÂN VIỆT, NHẬT, MỸ CÙNG TẬP TRẬN Ở ĐÀ NẴNG.

Hôm qua, tàu bệnh viện Mỹ USNS Mercy và tàu hải quân Nhật Bản JSDS Shimokita đã đến Đà Nẵng trong khuôn khổ chương trình đối tác Thái Bình Dương 2016. Được biết hải quân hai nước sẽ có cuộc tập trận nhỏ với hải quân Việt Nam. Bên cạnh đó, hải quân Nhật và Mỹ cũng tham gia các hoạt động cộng đồng như khám chữa bệnh miễn phí, trao đổi chuyên môn với hải quân Việt Nam về các hoạt động yểm trợ nhân đạo, cứu trợ thảm hoạ.

HƠN HAI TRĂM NGƯỜI THIỆT MẠNG TRONG CUỘC ĐẢO CHÍNH Ở THỔ NHĨ KỲ.

Con số người thiệt mạng trong cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ mà truyền thông quốc tế cập nhật đã lên đến 265 người. Sau hơn 12 giờ khi cuộc đảo chính thất bại, Istanbul vẫn trong tình trạng bất ổn và nhiều thành phố khác cũng bị đặt trong tình trạng giới nghiêm. Giới quan sát cho rằng, sau vụ đảo chính này Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Edogan sẽ tăng cường củng cố thêm quyền lực của mình khi có cớ để loại bỏ thêm nhiều đối thủ chính trị cũng như người bất đồng.

CÁC CHUYÊN VIÊN QUỐC TẾ KHUYẾN KHÍCH PHILIPPINES TIẾP TỤC KIỆN TRUNG CỘNG YÊU CẦU BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI.

Một số nhà phân tích chính trị quốc tế kêu gọi Philippines nhân đà thắng lợi sau phán quyết của Toà Trọng Tài Thường Trực nên tiếp tục kiện Trung Cộng yêu cầu bồi thường. Được biết số tiền Trung Cộng phải bồi thường nếu thua kiện mà các chuyên viên ước tính lên đến hàng trăm tỷ Mỹ kim. Theo một chuyên viên chính trị Mỹ cho rằng Bắc Kinh phải bồi thường các phí tổn về huỷ hoại môi trường sinh thái biển, tiền chiếm đóng trái phép các bãi cạn, phí tổn quân sự và dân sự mà

No comments:

Post a Comment