Saturday, July 23, 2016

TẤT CẢ CHÚNG TA PHẢI ĐỒNG HÀNH

Thứ Sáu 22.07.2016   
Đất nước đang phải đương đầu với thảm hoạ nghiêm trọng do Formosa gây ra. Vậy nhân dân Việt Nam phải làm gì để cứu đất nước? Đây là câu hỏi mà mỗi chúng ta phải trả lời! Mời quý thính giả nghe Quan Điểm của LLCQ qua bài TẤT CẢ CHÚNG TA PHẢI ĐỒNG HÀNH , do Hải Nguyên trình bày.
Trước thảm hoạ môi trường do Công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây ra và cách thức giải quyết của nhà cầm quyền CSVN, đầu tuần này, Mạng Lưới Blogger Việt Nam quảng bá lời kêu gọi toàn dân trong và ngoài nước cùng đồng lòng, đoàn kết đứng lên bảo vệ môi trường, đòi hỏi Formosa rời khỏi Việt Nam và truy tố những thành phần có trách nhiệm.
Trong phần "tâm tình" mở đầu lời kêu gọi, Mạng Lưới Blogger Việt Nam đã phân tích tầm tác hại của thảm hoạ này trong nhiều lãnh vực của đời sống người dân, và kết luận Cá chết ở Vũng Áng, do đó, không những chỉ là một thảm họa môi trường nghiêm trọng nhất trong lịch sử Việt Nam mà còn là một cơn khủng hoảng to lớn về mặt xã hội, chính trị, ảnh hưởng sâu xa đến sự sống còn, độc lập của đất nước Việt Nam." .
Trước tình trạng đen tối đó, MLBVN đã kêu gọi toàn dân hãy đồng lòng đòi hỏi đảng CSVN phải giải quyết tận gốc những hệ luỵ tai hại do Formosa gây ra gồm: truy tố thủ phạm, xét xử những cán bộ có trách nhiệm và chấm dứt hoạt động của Formosa tại Việt Nam.
Để thực hiện sự đồng lòng này, MLBVN đề nghị cần dẹp bỏ những khác biệt để tất cả cùng "đồng hành". Và để sự đòi hỏi có hiệu quả, đạt được mục tiêu, ML đề nghị cần kiên trì, đấu tranh bền bỉ!
Về phương thức thực hiện công cuộc "đồng hành", MLBVN đề nghị nhiều hình thức như thắt nơ vàng trên áo, tổ chức hội thảo, phổ biến tờ rơi, tận dụng các mạng xã hội, vân vân... Và để khởi động, ML kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình rộng khắp, trải dài từ trong nước ra đến hải ngoại vào ngày Chủ Nhật, 31 tháng 7 năm 2016. Sau đó, cứ mỗi Chủ Nhật, lại tiếp tục biểu tình như vậy.
Chiến dịch "đồng hành" này vô cùng quan trọng và khẩn thiết.
Quan trọng vì đây là phương thức khả thi nhất trong bối cảnh hiện tại để người dân tự có thể giảm thiểu những tác hại nguy hiểm cho chính cá nhân và gia đình mình, cũng như cứu lấy đất nước và dân tộc khỏi hoạ diệt vong. Một mặt nó không đòi hỏi sự hy sinh to lớn về thời giờ và công sức của những người tham gia. Mặt khác bản chất của nó không liên hệ đến "chính trị" mà chỉ thuộc lãnh vực "dân sinh". Vì vậy, kẻ cai trị không thể viện dẫn lý do "âm mưu lật đổ nhà nước", hoặc qui chụp bất cứ tội danh nào để trấn áp, bắt bớ.
Khẩn thiết vì, như MLBVN phân tích, mọi lãnh vực sinh hoạt của nhân dân đều bị tác hại và tác hại nghiêm trọng. Gần gũi và thiết thực nhất là nguồn thực phẩm và nước uống chúng ta dùng hàng ngày đã chứa đầy các độc tố đưa đến những căn bệnh hiểm nghèo. Và ghê gớm hơn nữa là không khí mà mỗi người đều phải hít hở từng phút, từng giây, nay cũng đã ô nhiễm tệ hại.
Cho nên mỗi chúng ta phải tham dự chiến dịch "đồng hành" này để cứu chính bản thân chúng ta, anh em chúng ta, con cháu chúng ta!
Và hãy gạt bỏ ngay ý tưởng "không có mợ thì chợ vẫn động", hoặc "mình không làm thì người khác làm"! Như đã nói, nếu chúng ta phải ăn uống, phải hít thở không khí để sống, thì chúng ta phải tham gia bảo vệ chúng! Chúng ta chỉ không cần tham gia nếu có phương tiện để bay qua Singapor mua cá thịt, rau trái tươi sạch thay thực phẩm bày bán trong nước, cũng như mua và tích trữ các bình dưỡng khí thay thế cho khí trời! Chúng ta cũng có thể không tham gia nếu đã gửi con cái du học nước ngoài với kế hoạch khi chúng thành tài, sẽ cưới vợ, gả chồng với người ngoại quốc để chúng bảo lãnh chúng ta qua sống vĩnh viễn ở xứ người!
Còn nếu chúng ta không phải là những cán bộ, đảng viên cao cấp nhiều quyền thế và của cải, hoặc là những đại gia "tư bản đỏ" nhiều tiền lắm bạc có thể làm được những điều trên thì chúng ta phải tham gia chiến dịch "Đồng Hành" để tự cứu chính mình và cứu con cháu mình!
Và chắc chắn chúng ta phải kiên trì và bền bỉ trong khi tham gia công cuộc "đồng hành" này. Mặc dù, như đã nói, mục tiêu căn bản của công cuộc này chỉ nhắm vào lãnh vực "dân sinh", thế nhưng không nhiều thì ít nó va chạm đến chiếc ghế "chủ nhân ông đất nước" của Đảng CSVN. Vì vậy sẽ khó tránh được những phản ứng bạo lực của nhà cầm quyền. Cho nên cuộc"đồng hành" sẽ phải đương đầu với nhiều chông gai, không thể một sớm một chiều đạt được mục tiêu mong muốn!
Chông gai chỉ bớt đi, đoạn đường "đồng hành" chỉ ngắn hơn nếu đông đảo chúng ta tham gia!
Vì vậy tất cả chúng ta cần đồng hành và phải đồng hành!
Cám ơn quý vị đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi./.
Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment