Thursday, July 14, 2016

CON RỒNG ĐỎ TRUNG CỘNG TRONG CANH BẠC Ở BIỂN ĐÔNG

Thứ Năm, 14.07.2016
Trung cộng đã thua cuộc chiến pháp lý ở La Haye một cách nhục nhã, nhưng con rồng đỏ Trung cộng sẽ không dễ dàng chấp nhận thua trên Biển Đông, thế nên chiến tranh là khó tránh khỏi...Trong tiết mục Người Dân Tự Quyết hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài " Con rồng đỏ Trung cộng trong canh bạc ở biển Đông" của Lý Trần Công sẽ do Hướng Dương trình bày sau đây để kết thúc chương trình tối nay.
Khi chân lý không thuộc về kẻ mạnh, ngày 12/07/2016, Tòa Án Trọng Tài Thường Trực ở La Haye –Hòa Lan đã ra phán quyết về vụ kiện Biển Đông giữa Philippines với Trung cộng, và tuyên bố rằng: "không có cơ sở pháp lý" cho việc Trung cộng đòi hỏi quyền lịch sử trên những tài nguyên tại các vùng nằm trong bản đồ đường chín đoạn, còn được gọi là bản đồ "đường lưỡi bò". Phán quyết của Tòa minh định rằng: Không có bằng chứng nào cho thấy, Trung cộng trong lịch sử đã từng độc quyền kiểm soát các vùng biển và các nguồn tài nguyên tại Biển Đông, và: Về quy chế của các thực thể, Tòa cũng phán quyết rằng không một thực thể nào của quần đảo Trường Sa có thể tạo các vùng biển mở rộng, không một thực thể mà Trung cộng đòi chủ quyền có thể tạo ra một vùng đặc quyền kinh tế.
Tòa Án Trọng Tài Thường Trực kết luận rằng Trung cộng đã vi phạm chủ quyền của Philippines ở vùng đặc quyền kinh tế của nước này, vì đã cản trở việc thăm dò dầu khí và đánh cá của Philippines, xây dựng các đảo nhân tạo, cũng như đã không ngăn cản ngư dân Trung Quốc đến đánh cá trái phép ở vùng này. Do vậy các hoạt động của Trung cộng tại Biển Đông cũng là bất hợp pháp.
Sau phán quyết của Tòa Trọng Tài Quốc Tế, Trung cộng cố tỏ vẻ kềm chế trong tức tối, bởi những phát ngôn như của Đại sứ Trung cộng tại Hoa Kỳ, ông Thôi Thiên Khải xứng đáng làm thước đo cho nỗi nhục quá lớn mà Trung cộng đang phải gánh chịu trước cộng đồng quốc tế. Đại sứ Trung cộng đã tuyên bố đầy đe dọa rằng, các phán quyết của Tòa "chắc chắn là gia tăng xung đột, thậm chí đối đầu" tại Biển Đông. "Tay ôm túi bạc kè kè, nói khoác nói láo chúng nghe ầm ầm", được Trung cộng áp dụng dành cho các quốc gia kém phát triển ở Châu Phi để mong tìm kiếm sự ủng hộ về mặt ngoại giao đã không đạt hiệu quả, bởi rất ít quốc gia sẵn sàng ra mặt hỗ trợ tinh thần cho Trung cộng. Sau khi Philippines thắng kiện trước Trung cộng, csVN như thường lệ và cũng chiếu lệ chỉ tuyên bố "hoan nghênh". Nhưng người dân Việt Nam và đặc biệt là ngư dân đã hết sức vui mừng còn hơn cả người dân Philippines thắng kiện Vì sao? Bởi vì Việt Nam đã bị Trung cộng với sự giúp sức tận tình của csVN, cướp trắng Hoàng Sa và một số đảo ở Trường Sa mà đã thuộc chủ quyền của Việt Nam từ lâu đời. CSVN đã không bảo vệ ngư trường truyền thống để mặc cho Trung cộng tung hoành ngang ngược trên Biển Đông, để máu của người lính và ngư dân Việt Nam đã đổ trên vùng biển lịch sử này, nên người dân Việt Nam có tràn đầy hy vọng rằng sự thật sẽ mãi là sự thật, bởi các hồ sơ tài liệu, chứng cứ Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam vẫn còn nằm trong tay Liên Hiệp Quốc, và từ đây sẽ nhen nhóm lên hành động kiện Trung cộng ra Tòa án quốc tế như Philippines đã tiến hành. Công lý không thuộc về kẻ mạnh càng làm cho người dân Việt Nam vững tin vào sự công tâm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng can thiệp trước những tham vọng bành trướng và bá quyền của Trung cộng. Đương nhiên người dân Việt Nam không kỳ vọng ảo tưởng rằng sau phán quyết vụ kiện giữa Philippines và Trung cộng, thì Bắc Kinh sẽ trao trả Hoàng Sa và Trường Sa cho Việt Nam hay Trung cộng sẽ không dùng sức mạnh "cơ bắp", để thực thi chủ quyền vô lý theo kiểu cướp biển của họ.
Chuẩn bị tâm thế cho chiến tranh là cần thiết. Thật vậy, Trung cộng đã quá nổi danh với hình ảnh một anh nhà giầu mới nổi, nhưng bản chất của một anh hàng tôm, hàng cá thô lỗ vẫn tồn tại, nên không thể giúp Bắc kinh có lối hành xử văn minh và có trách nhiệm trước cộng đồng quốc tế. Một ngày sau phán quyết của Tòa án quốc tế ở La Haye, Tập Cận Bình tuyên bố: "Từ xa xưa cho tới nay, tất cả các đảo ở Biển Đông đều thuộc lãnh thổ Trung Hoa. Chủ quyền lãnh thổ và các quyền, lợi ích hàng hải của Trung Quốc trên Biển Đông trong bất kỳ trường hợp nào cũng đều không chịu ảnh hưởng từ phán quyết của PCA. Trung Quốc không chấp nhận bất cứ chủ trương và hành động nào xuất phát từ phán quyết từ PCA...". Cùng luận điệu trên Bộ Ngoại giao Trung Cộng tiếp tục bác bỏ phán quyết của Tòa Trọng Tài, khẳng định các đảo, đá mà nước này đang kiểm soát có vùng đặc quyền kinh tế và ngư dân nước này đã hoạt động trong khu vực suốt 2.000 năm qua. Động thái chuẩn bị cho chiến tranh còn được Bắc Kinh tiến hành trước một ngày khi Tòa án ở Hòa Lan công bố kết quả vụ kiện, họ ra lệnh cho các cơ quan đơn vị vũ trang ở Bắc Kinh bước vào "trạng thái thời chiến" từ 8 giờ sáng ngày 12/7 tới 24 giờ ngày 17/7. Chưa hết một thứ trưởng ngoại giao Trung cộng ông Lưu Chấn Dân nói hôm 13/7 rằng Bắc Kinh "có quyền" tuyên bố một vùng nhận dạng phòng không tại Nam Hải tức Biển Đông. Trung cộng đã phóng lao nên phải theo lao, việc họ gây chiến tranh chỉ còn là vấn đề thời gian. Trung cộng không ngây thơ để tin rằng xâm chiếm lãnh thổ của nước khác mà không phải trả giá, nên họ đã ra sức quân sự hóa các đảo chiếm giữ bất hợp pháp ở Hoàng Sa và Trường Sa để chuẩn bị cho chiến tranh với các nước trong khu vực.
Không chỉ Biển Đông, mà ngay cả trên đất liền Việt Nam cũng đã nằm trong kịch bản mà Bắc Kinh đã hoạch định khi chiến sự xảy ra, với sự giúp sức của Miên và Lào. Người dân Việt Nam cần chuẩn bị cho chiến tranh lúc này là cần thiết mặc dù chúng ta không hề muốn chiến tranh xẩy ra.
Lý Trần Công
Ngày 14/7/2016

No comments:

Post a Comment