Thursday, July 7, 2016

Thi Ca Yêu Nước 07.07.2016

Thứ Năm, 07.07.2016
Mời quý thính giả cùng theo dõi chuyên mục Thi Ca Yêu Nước với "HƠI THỞ LẠC HỒNG- Phần 3 do Giáo Sư Ngô Quốc Sĩ biên tập, qua sự diễn đọc của Minh Nguyệt và Hải Sơn.
Dòng sinh mệnh của dân tộc VN tuôn tràn trên lửa máu. Bao máu xuơng Lạc Hồng đã đổ ra trong công cuộc đấu tranh chống ngoại tặc cũng như nội thù, kết tinh thành dòng văn học cách mạng đầy hùng khí. Nói tới dòng văn học cách mạng, Người ta không thể không nhắc tới những áng văn tuyệt tác ngày xưa đã nung nấu tâm can dân Việt trong công cuôc chống kẻ thù Bắc Phương, như các bài hịch của Hai Bà Trưng, Tuyên Ngôn Độc Lập của Lý Thường Kiệt, Hịch Tướng Sĩ của Trần Hưng Đạo, Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi-Lê Lợi.
Dòng văn học đầy hùng khí đó đã tiếp tục chảy dài như hơi thở Lạc Hồng từ cổ chí kim, qua những tiếng thơ như dao cắt, như tiếng thét chiến mã, hay như những ngọn roi Phù Đỗng, nung nấu tinh thần đấu tranh của dân Việt qua ngàn năm nô lệ giặc Tàu, trăm năm đô hộ giặc Tây và hơn nửa thế kỷ dưới chế độ cộng sản độc tài.
HƠI THỞ LẠC HỒNG PHẦN III
Thi Ca Yêu Nuớc đã chia sẻ những dòng thơ đầy hùng khí của Phan Bội Châu và Lê Quốc Quân. Phan Bội Châu ở tù Pháp, Lê Quốc Quân ở tù cộng sản Việt Nam. Hai nguời trai Hà Tĩnh thuộc hai thế hệ khác nhau, nhưng cùng chí hướng, cùng quyết tâm và cùng con tim Lạc Hồng.
Nói đến thơ tù thì thật không kể xiết! Ngoài Phan Bội Châu và Lê Quốc Quân, còn có những tiếng thơ hào hùng của Hà Thuợng Nhân, Hoàng Phong Linh, Lê Thị Công Nhân và nhiều ngước khác. Nhưng trong các tập thơ tù, đáng nói nhất tập thơ Hoa Địa Ngục của Nguyễn Chí Thiện với 192 bài thơ bi hùng, vọng ra từ ngục tối như tiếng nức nở của con tim, tiếng khò khè của buồng phổi, tiếng thét vang của ý chí sắt đá, quyết đập tan chế độ cộng sản bạo tàn. Có thể coi Hoa Địa Ngục là những viên đạn nhắm thẳng vào những bộ máy chém giết không tim không óc của tập đoàn lãnh đạo cộng sản Việt Nam.
Trước hết, Hoa Địa Ngục là bản cáo trạng hùng hồn về tội ác của Hồ Chí Minh nói riêng và đảng cộng sản nói chung. Hồ Chí Minh, được dân Việt chỉ mặt gọi là Hồ Chính Mi, là hắn đó, chứ còn ai, đã áp đặt chủ thuyết cộng sản ngoại lai lên đầu dân Việt, thiết lập cái gọi là "thiên đường cộng sản" mà thực chỉ là địa ngục trần gian:
Học thuyết Marx, một linh hồn u ám
Không gốc rễ gì trên mảnh đất ông cha
Mấy chục năm phá nước phá nhà
Đã tới lúc lũ tông đồ phải lôi ra pháp trường tất cả
Địa ngục trần gian đó chính là "Thiên Đuờng Mù" của bà Dương Thu Hương, và cũng chính là "Đồng Lầy" của Nguyễn Chí Thiện, một vũng tang thương đầy máu và nước mắt:
Lớp lớp sóng hồng man dại
Chìm trôi qúa khứ tương lai
Máu lệ mồ hôi rớt rãi
Đi về ai nhận ra ai?
Khiếp sợ sững sờ tê dại
Trong vũng lầy máu lệ của xã hội chủ nghĩa đó, tất cả mọi giá trị nhân bản đã tiêu tan, chỉ vì con tim đã chết, con nguời đã chết, đúng như lời khẳng định mới đây của Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt khi về thăm giáo dân Vũng Áng, Hà Tĩnh:
"Tôi thấy cái chết của biển cũng như của cá nó chỉ là cái ngọn vấn đề, cái chính gây ra cái chết này là do cái chết của tâm hồn con người. Tôi thấy ít nhất có bốn cái chết: cái chết của lương tâm, cái chết của luân lý, cái chết của lý trí, cái chết của chính trị."
Tất cả đã chết, đúng hơn đã bị giết chết. Nguyễn Chí Thiện đã đứt ruột nhìn con nguời bị bức tử, bị biến thể thành những con thú thật đáng thương
Ôi cuộc đời hay một cơn mê
Mà người, ngựa trâu bò giống nhau đến thế!
Con người biến thành con thú không phải tự nhiên hay tự nguyện, mà chính cộng sản là những con thú với bản chất lang sói, đã biến con nguời thành con thú, như Nguyễn chí Thiện đã nhiều lần khẳng định: " Trước khi đào tạo đảng tính, cộng sản đã đào tạo thú tính", Thật vậy, Hồ Chí Minh muợn lời Quản Trọng hô hào "trăm năm trồng người", mà thực chất là trồng thú, đào tạo những tên côn đồ. Đảng là đảng cuớp nên đảng cũng chủ trương biến con nguời thành kẻ cuớp:
Đảng dìu dắt thiếu nhi thành trộm cuớp
Giải phóng đàn bà thành đĩ thành trâu
Giúp người già bằng bắt bớ rể dâu
Và cải tiến dân sinh thành xác mướp
Là đảng cướp, cộng sản còn là đảng lừa. Theo Bác Sĩ Fred Schwartz, cộng sản chiếm quyền bằng dối trá và nắm quyền bằng bạo lực. Nguyễn Chí Thiện đã thẳng thắn lột trần bản chất dối trá, lừa thầy phản bạn của cộng sản
Đạo lý ở chốn đồng lầy
Là lừa thầy phản bạn
Và tuyệt đối trung thành vô hạn
Với Đảng, với Đoàn, với lãnh tụ thiêng liêng
Thật mỉa mai! Con cháu bác vẫn gọi bác là cha già dân tộc, và bắt dân Việt phải học tập đạo đức Hồ Chí Minh. Nhưng than ôi! Hồ Chí Minh chỉ là tên xảo trá, dùng chiêu bài độc lập thống nhất để phung phí xương máu dân Việt trong một cuộc chiến vô ích mà Dương Thu Hương gọi là "Cối xay thịt", tốn bao xuơng máu của dân Việt. Thật ra, Hồ Chí Minh chỉ là tên Việt gian nhẫn tâm bán nước cho Tàu cho Nga
Không có gì qúy hơn độc lập tự do
Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó..
Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc biết nó
Việc nó làm, tội nó phạm ra sao..
Lúc rụi vào Tàu, lúc rúc vào Nga
Nó gọi tàu Nga là cha anh nó..
Nhận diện đúng kè thù là Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam, Nguyễn Chí Thiện đã chỉa mũi súng vào tim bọn phản bội. Đó là sức mạnh dân tộc. Đó là hơi thở Lạc Hồng, tuy thoi thóp, nhưng không bao giờ suy suyễn:
Thơ vẫn bắn và thừa dư sức đạn
Vì biết một ngày mai xa xôi nhưng sáng lạn
Thơ vẫn đó gông cùn trên ván
Âm thần thâm tím kiên gan
Biến trái tím thành "chiếu yêu kính" giúp nhân gian
Nhận rõ nguyên hình cộng sản
Với chiếu yêu kính đó, dân Việt sẽ nhận ra bản chất giả dối và bạo lực của cộng sản. Với sức chiến đấu bền bỉ đó, dân Việt nhất định thắng và chế độ cộng sản phi nhân nhất định phải sụp đổ:
Tất cả suy tàn, sức thơ vô hạn
Thắng không gian và thắng cả thời gian
Sắt thép quân thù năm tháng rỉ han
Lúc ấy, dân Việt sẽ reo mừng, vui hưởng cuộc sống thanh bình, không còn tàn tích cộng sản với cờ máu, với mã tấu dao găm, với xiềng xích cùm gông. Lúc ấy không còn bóng dáng những con thú cộng sản, mà chỉ còn con nguời, như mục đồng trên đồng lúa chín vàng, với tiếng sáo điều êm ả:
Sẽ có một ngày con người hôm nay
Vất sung vất cùm vất cờ vất Đảng
Đội khăn tang quay ngang vòng nạng
Oan khiên
Về với miếu đuờng mồ mả tổ tiên
Mấy chục năm trời bức bách lãng quên...
Kẻ bùi ngùi hối hận
Kẻ bồi hồi kính cẩn
Đặt vòng hoa tái ngộ lên mộ cha ông
Khai sáng kỷ nguyên tã trắng thắng cờ hồng
Tiếng sáo mục đồng êm ả
Tình quê tha thiết ngân nga
Thay tiếng quân ca
Và quốc tế ca
Là tiếng sáo diều trời xanh bao la
Đẹp thay ngày đó! Mong thay ngày đó! Nguyễn Chi Thiện đã ra đi, nhưng giấc mơ Nguyễn Chí Thiện sắp thành sự thực.
Minh Nguyệt - Hải Sơn kính chào tạm biệt – xin hẹn lại trong tiết mục TCYN lần tới.
Ngô Quốc Sĩ biên soạn

No comments:

Post a Comment