Saturday, July 23, 2016

PHẢI CHĂNG NGUYỄN XUÂN PHÚC DỰNG LẠI THÂY MA PHẠM VĂN ĐỒNG?

Thứ Năm 21.07.2016
CSVN đã bán nước cho Tàu cộng, tay họ đã nhúng chàm nên không thể lấy nước mà rửa, có lẽ phải dùng máu để rửa thì mới có cơ may rửa sạch vết nhơ bán nước của họ. Chế độ csVN còn tồn tại thì nguy cơ mất nước sẽ khó mà đảo ngược...
Ngày 14/7, nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Á - Âu lần thứ 11 tại Ulan Bator, Mông Cổ, Thủ tướng csVN Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt với Thủ tướng Quốc Vụ viện Trung cộng Lý Khắc Cường. Trong cuộc gặp này Nguyễn Xuân Phúc và Lý Khắc Cường được biết đã trao đổi về "tranh chấp" ở Biển Đông, nhất là sau phán quyết của Tòa Trọng Tài Quốc Tế trong vụ kiện giữa Phi-Luât-Tân và Trung cộng.
Nội dung cuộc họp bàn giữa Trung cộng và Việt cộng đương nhiên là không có nhiều thông tin được tiết lộ, đặc biệt là thông tin nội bộ giữa hai đảng cộng sản anh em "môi hở răng lạnh" này. Báo chí lề đảng với lối đưa tin cố hữu, mang tính chung chung, tường thuật lại rằng trong cuộc gặp của Thủ tướng hai nước Việt-Trung, Thủ tướng csVN Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đảng csVN kiên trì và coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Trung cộng. Ngoài ra Nguyễn Xuân Phúc còn đề nghị duy trì giao lưu, tiếp xúc cấp cao thường xuyên nhằm tăng cường hiểu biết và tin cậy chính trị, tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai hiệu quả nhận thức chung cấp cao và kết quả đạt được trong Phiên họp lần thứ 9 Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt - Trung. Về vấn đề Biển Đông, Thủ tướng csVN Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao, trong đó có đàm phán song phương về Biển Đông sớm có tiến triển thực chất, đồng thời kiểm soát tốt bất đồng trên biển..v.v...
Tuy nhiên sau đó ngày 17/7/2016, các tờ báo lớn của Đảng Cộng sản Trung cộng như Trung Quốc Nhật báo, Nhân dân Nhật báo, Hoàn Cầu Thời Báo đều chạy tin nói rằng, Thủ tướng Việt Nam khẳng định với Thủ Tướng Trung cộng rằng "Thủ tướng Phúc cùng dân tộc Việt Nam tôn trọng lập trường của Trung Quốc về phán quyết của tòa PCA, mong muốn giải quyết xung đột thông qua thương lượng hòa bình", có nghĩa rằng csVN công nhận đường chín đoạn của Trung cộng là hợp pháp, và ủng hộ Trung cộng giải quyết tranh chấp quyền lợi Biển Đông giữa hai đảng cộng sản Việt-Trung bằng đàm phán song phương thay cho đa phương .Thủ tướng Trung cộng Lý Khắc Cường cũng nhắc đến Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã "ủng hộ hết mình" đối với lập trường của Trung cộng và sẽ "sát cánh cùng Trung cộng để gìn giữ hòa bình, ổn định" trong khu vực. Báo chí csVN tuy có đưa ra phản bác rằng truyền thông Trung cộng vu khống, bóp méo sự thật, nhưng người dân Việt Nam thì lại nghĩ khác, rằng Nguyễn Xuân Phúc có phát biểu thế nào, thì báo chí người ta mới đăng như vậy. Bởi vì từ xưa đến nay quan chức cộng sản nói gì, làm gì thì chẳng ai có thể kiểm chứng được đúng sai như thế nào. Báo chí lề đảng có bênh vực Thủ tướng csVN Nguyễn Xuân Phúc, rằng ông ta không hề nói với Lý Khắc Cường của Trung cộng rằng "ông ta cùng dân tộc Việt Nam tôn trọng lập trường của Trung Quốc về phán quyết của tòa PCA", nhưng báo chí trong nước không hề đưa ra được bằng chứng nào khả dĩ, chứng minh ông Phúc không nói như thế, bởi báo chí dưới chế độ cộng sản đều răm rắp làm theo lệnh của Ban Tuyên Giáo Trung Ương của đảng, nên báo chí thay vì thông tin sự thật cho công chúng biết, thì họ chỉ làm công việc truyền tin cho đảng vì vậy chẳng đáng tin cậy.
Gợi nhớ lại cách nay 58 năm, ngày 4 tháng 9 năm 1958, Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tuyên bố: "Bề rộng lãnh hải của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, đảo Ðài Loan và các đảo phụ cận, quần đảo Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc...". Ngày 6 tháng 9 năm 1958 Báo Nhân dân của csVN đã in toàn văn tuyên bố về hải phận của Trung Quốc ở trang đầu, trong đó có đoạn gọi Hoàng Sa và Trường Sa bằng tên Nam Sa và Tây Sa theo cách gọi của Trung cộng. Chỉ 10 ngày sau, Hồ Chí Minh đã chỉ thị cho Phạm Văn Đồng là Thủ tướng khi đó, có công hàm hưởng ứng. Nội dung công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng có đoạn: Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa, quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc. Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển...". Như vậy công hàm ngày 14/9/1958 của Phạm Văn Đồng, công khai thừa nhận quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc lãnh thổ Trung Quốc".
Ngày 14/7/2016, câu "tôn trọng lập trường của Trung Quốc về Biển Đông" đã được lập lại mà theo báo chí Trung cộng là nó được phát ra từ môi miệng của Thủ Tướng csVN đương nhiệm Nguyễn Xuân Phúc, nó cũng tương tự như " ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa" trong công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng. CSVN, họ không thể đòi lại đất đai tổ tiên, họ chỉ có thể bán thêm và bán hết nước Việt cho Tàu cộng mà thôi. Chính vì vậy người dân cần giải thể và diệt trừ chế độ csVN trước, khi đó chế độ mới sẽ tuyên bố tất cả các hiệp ước với Trung cộng đều vô giá trị.
Lý Trần Công
21.7.2016

No comments:

Post a Comment