Friday, September 7, 2018

Tội bán nước không thể chối cãi của Đảng Cộng Sản Việt Nam

Quan Điểm

Ngọn lửa uất hận của dân chúng trước dự luật Đặc khu còn đang hừng hực thì CSVN lại bồi thêm một trận gió mới làm bùng cao thêm ngọn lửa này! Đó là quyết định cho phép đồng nhân dân tệ của Trung Cộng được lưu hành tại 7 tỉnh giáp ranh biên giới Việt-Trung! Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ về sự kiện này qua tựa đề: “Tội Bán Nước Không Thể Chối Cãi Của Đảng CSVN” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thưa quý thính giả,
Ngày 28 tháng 8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư mang số 19/2018 cho phép cư dân biên giới Việt – Trung được sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Cộng để giao dịch. Theo thông tư này, kể từ ngày 12 tháng 10, các hoạt động thương mại qua biên giới giữa 2 nước được thanh toán bằng đồng Việt Nam hoặc Nhân dân tệ. Bẩy tỉnh thuộc khu vực biên giới này gồm Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng, Điện Biên.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, việc cho phép giao dịch bằng đồng Nhân dân tệ song song với đồng Việt Nam là nhằm thực hiện Hiệp định thương mại biên giới ký ngày 12 tháng 9 năm 2016 giữa hai nước CSVN và Trung Cộng, và hiệp định thanh toán và hợp tác ký ngày 26 tháng 5 năm 1993, sửa đổi ngày 16 tháng 10 năm 2003, giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.
Trong khi dân chúng Việt Nam chưa khỏi bang hoàng vì dự luật đặc khu thì quyết định cho sử dụng nhân dân tệ này lại như một cái tát trời giáng vào mặt. Đây là một bằng chứng cho thấy đảng CSVN nhắm mắt phục vụ quyền lợi của quan thày Phương Bắc, bất chấp những tai hại đối với quyền lợi của quốc gia, dân tộc!
Thật vậy, theo điều 55 khoản 3 hiến pháp Việt Nam năm 2013 do chính đảng CSVN soạn thảo, trên toàn quốc chỉ được lưu hành một đồng tiền duy nhất và đó là Đồng Việt Nam. Chủ quyền tiền tệ là chủ quyền quốc gia, được hiến pháp quy định. Thông tư 19 của Nhân Hàng Nhà Nước cho phép đồng Nhân Dân Tệ được lưu hành cùng với Đồng Việt Nam là vi hiến và lạm quyền.
Kế tiếp, khi cho đồng Nhân dân Tệ được chính thức lưu hành và thanh toán song song với Đồng VN trên 7 tỉnh biên giới thì cũng đồng nghĩa cho đồng Nhân dân Tệ được tự do lưu hành trên khắp lãnh thổ Việt Nam, vì tiền tệ hầu như không có biên giới. Trong khi đồng Nhân dân Tệ mạnh hơn thì đương nhiên Đồng VN sẽ bị Nhân dân Tệ bóp chết ngay trên sân nhà. Vì vậy, sự an toàn về mặt tiền tệ của Việt Nam không còn nữa.
Tương tự, khi đồng Nhân dân Tệ được lưu hành, chẳng những hoạt động xuất nhập khẩu nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung sẽ rủi ro cao hơn vì phải phụ thuộc vào chính sách tiền tệ và kinh tế của Trung Cộng.
Cuối cùng, về mặt ngoại giao, trong khi cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ-Trung Cộng đang diễn ra, việc cho phép đồng Nhân dân Tệ được lưu hành hợp pháp, trong khi lại cấm đồng Mỹ Kim, rõ ràng là Trung Cộng, chống lại Mỹ. Hành động này chẳng khác gì cung cấp cho Mỹ lý do chính đáng để trừng phạt Việt Nam và không hợp tác với Việt Nam nữa. Đó chính là điều mà Trung Quốc mong muốn, để Việt Nam mãi phu thuộc vào họ.
Những tai hại nêu trên thật hiển nhiên, không cần các chuyên gia kinh tế, các nhà phân tích chính trị mới nhận biết! Thế nhưng tại sao tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN vẫn cúi đầu thực hiện?
Câu hỏi này khiến chúng ta liên tưởng tới cái gọi là “Hội Nghị Thành Đô” diễn ra đúng 28 năm trước – vào ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990. Đây là cuộc họp thượng đỉnh Việt-Trung tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyện. Phía Việt Nam có Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười, và Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng. Phía Trung Quốc có Giang Trạch Dân, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc cùng với Lý Bằng, Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc.
Sau cuộc họp, Đảng CSVN hoàn toàn không công bố bất cứ một thông tin chính thức nào về nội dung các thảo luận và thỏa thuận giữa 2 bên. Nhưng qua diễn tiến các hành động, các quyết định của tập đoàn lãnh đạo Đảng từ sau ngày diễn ra Hội Nghị Thành Đô thì đã chứng nghiệm đúng như lời than của ông Nguyễn Cơ Thạch, ngoại trưởng CSVN lúc bấy giờ, thì đây là “Một thời kỳ Bắc thuộc mới rất nguy hiểm đã khởi sự.”
Rõ ràng là “dự luật Đặc Khu” với toan tính cho Trung Cộng chiếm ngụ 3 khu vực trọng yếu ở 3 miền Bắc, Trung, Nam, rồi “Thông tư 19” cho phép đồng Nhân dân tệ tự do lưu hành trong nước, đều là những bước để thực hiện các cam kết mà tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN đã hứa với đàn anh phương Bắc!
Trước các bằng chứng “bán nước” không thể chối cãi của tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN, phương cách duy nhất để đưa đất nước và dân tộc thoát khỏi hiểm họa mà Nguyễn Cơ Thạch đã tiên đoán từ năm 1990, là phải dứt khoát loại bỏ đảng CSVN ra khỏi ngôi vị chủ nhân ông đất nước như hiện nay.
Đây là công cuộc đấu tranh chung mà mọi con dân nước Việt đều có trách nhiệm dấn thân thực hiện!
Trân trọng cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi. 
LLCQ

No comments:

Post a Comment