Tuesday, September 4, 2018

CSVN lạm dụng lệnh truy nã quốc tế.

Chuyện Nước Non Mình

Kính thưa quý thính giả, thái độ bất chấp công pháp quốc tế của csVN đã mở mắt cho người dân trong nước biết sự bịp bợm, xảo trá, lừa lọc cũng như hù dọa khủng bố của đảng cướp này ra sao, tới mức độ nào. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề:”CSVN lạm dụng lệnh truy nã quốc tế” của Cánh Dù Lộng Gió sẽ được Quê Hương trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Ở các nước ngoại quốc khi ra lệnh truy nã một người nào đó thì người ấy phải có những yếu tố tội phạm rõ rệt, phạm tội nghiêm trọng như cướp của, giết người, hiếp dâm, lạm dụng tình dục trẻ em… Ở Việt Nam thì CSVN đụng một chút là ra lệnh truy nã dù chưa hội đủ yếu tố tội phạm. Mỗi khi đương sự sợ quá lánh mặt là đã phát lệnh truy nã toàn quốc.

Muốn truy nã một tội phạm ngoài nước thì phải có đầy đủ những điều kiện ký kết với Interpol quốc tế và kẻ bị truy nã đã phạm tội có liên can đến khủng bố, lấy cắp hồ sơ mật về quốc phòng, buôn bán ma tuý có đường dây. Khi đã có đủ hồ sơ chứng cứ phạm tội thì sẽ gởi hồ sơ, tin tức cá nhân kèm theo hình ảnh của người bị đề nghị truy nã cho Interpol có bằng chứng phát lệnh truy nã quốc tế đối với tội phạm đó.
Hơn nữa nước muốn đề nghị truy nã quốc tế phải có ký kết hiệp ước dẫn độ với nước mà tội phạm đang có mặt và phải tuân theo thoả thuận giữa 2 nước về việc dẫn độ một cách an toàn đúng theo công ước quốc tế và luật pháp của cả 2 nước.
Các giai đoạn để thực hiện việc chuyển giao người phạm tội giữa quốc gia yêu cầu và quốc gia được yêu cầu được tiến hành theo trình tự và nội dung mà các bên đã thỏa thuận trong hiệp định dẫn độ, hiệp ước tương trợ tư pháp về hình sự được ký kết song phương hay đa phương hoặc giữa các quốc gia là thành viên của tổ chức Interpol. Đối với trường hợp người bị dẫn độ mang quốc tịch của một quốc gia chưa ký kết hiệp định tương trợ tư pháp, việc thực hiện các thủ tục dẫn độ được tiến hành trên căn bản tôn trọng luật pháp của quốc gia nơi người bị dẫn độ đang sinh sống, thông qua ủy thác tư pháp.
Với chế độ CSVN hiện nay thì chẳng cần hiệp ước hay công ước quốc tế nào hết, thích dẫn độ là cho đám phản gián sang nước ngoài, chụp thuốc mê, bắt cóc quăng lên xe, lợi dụng mối giao hảo quốc tế để “mượn” máy bay của chính phủ nước đó và chở thẳng về VN như vụ Trịnh Xuân Thanh là bằng chứng.
Ông Trọng vì tư thù cá nhân phe phái đã cố gắng bằng mọi giá phải tóm cổ TXT cho bằng được để mang về nước trị tội rồi hô hoán lên là TXT tự về đầu thú. Sau khi toà án Đức đưa ra những chứng cứ không thể chối cãi được thì Tổng Trọng và Tô lâm mới cúi đầu chịu phép mà ca bài: “Anh cho em xin”, xuống nước năn nỉ chính phủ Đức nhẹ tay. Chế độ này là chế độ “mềm nắn, rắn buông”, nếu người dân sợ sệt thì hù doạ khủng bố, đánh đập, thậm chí có thể giết chết trong tù treo cổ lên , ngược lại nếu thấy người dân cứng cựa thì xuống nước trì hoãn kiếm cách sơ hở để vồ nguội như vụ Đồng Tâm.
Một điều nực cười là công an cộng sản cũng phát lệnh truy nã công dân có quốc tịch Mỹ, trong khi họ ngồi bên một nước tự do, chưa quay về VN làm chuyện gì thì csVN lấy cái gì mà ra lệnh truy nã. Phải chăng chỉ là phát lệnh trong nước rồi huênh hoang bịp những người dân không hiểu biết chút gì về luật pháp quốc tế mà thôi. Hơn thế nữa theo luật của Mỹ là mỗi công dân sống trong đất nước Hoa Kỳ đều có quyền tự do, kể cả tụ tập trước toà Bạch Ốc để chửi Tổng Thống Mỹ Obama hay TT Trump mà không bị xem là vi phạm luật pháp, trừ khi doạ ám sát mới bị FBI đến sờ gáy mà thôi. Không lẽ truy nã họ vì tội bêu xấu mạo phạm lãnh tụ của csVN ư? Cái này thì quá ư ấu trĩ với các nước phương Tây. Ở các nước tự do, không ai có quyền ngăn cản người khác nói lên chính kiến của mình. Chỉ có những nước cộng sản độc tài mới cướp đi cái quyền nói lên sự thật của người dân. CSVN vẫn dùng chiêu phát lệnh truy nã không có hiệu lực với ngoại quốc để hù doạ người dân trong nước liệu hồn, dù có chạy qua các nước khác thì công an cũng ra lệnh truy nã bắt về. Thế mà cũng có vô số người dân tin như thế và không dám hó hé cho an phận.
Tóm lại, sự hiểu biết của một số người dân Việt Nam về luật lệ quốc tế vẫn còn thiếu, không nhận thức được đúng sai để bị csVN lừa bịp, hù doạ gần một thế kỷ nay. Nhiều người vì bị tuyên truyền, nhồi sọ vẫn chưa mở mắt ra nổi và tiếp tục tin vào sự lãnh đạo của cái đảng xảo trá bịp bợm này.
Thái độ bất chấp công pháp quốc tế của csVN đã mở mắt cho người dân trong nước biết sự bịp bợm, xảo trá, lừa lọc cũng như hù dọa khủng bố của đảng cướp này ra sao, tới mức độ nào.
Cánh dù lộng gió. 

No comments:

Post a Comment