Monday, September 10, 2018

ÔNG CHỦ VÀ ĐẦY TỚ

Người Dân Tự Quyết

Thưa quý thính giả, CSVN có câu: “Việt Nam dân chủ gấp vạn lần tư bản”. Tuy nhiên, câu này dùng để tuyên truyền nghe chơi chứ trên thực tế ở Việt Nam là “dân chửi” chế độ vạn lần hơn các nước tư bản. Bởi vì đảng là hạng bất lương. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công với tựa đề: “Ông chủ và Đầy tớ” qua sự trình bày của Hướng Dương. .

Trên khắp cả nước cùng trên mạng xã hội người dân đang vô cùng phẫn nộ khi biết được con em mình vừa mới học lớp Một đã trở thành “chuột bạch” thí nghiệm cho cái gọi là “công nghệ giáo dục” của một giáo sư họ Hồ tên Đại. Còn trước đó không lâu là sự “tái xuất giang hồ” bộ chữ cải cách Tiếng Việt của Phó giáo sư tiến sỹ họ Bùi tên Hiền. Không phải trùng hợp nhưng xem ra nó có sự phối hợp nhịp nhàng đồng bộ của hai ông này cho mục đích phá nát nền tảng chữ viết và cả tiếng Việt của người Việt Nam.

Vậy mục đích của hai con người Hồ Đại và Bùi Hiền là gì trong vấn đề chữ quốc ngữ của Việt Nam? Với Hồ Đại ông ta đã công khai tuyên bố trên truyền hình rằng: “Chung quy cũng chỉ vì tiền”, còn với Bùi Hiền thì ngoài tiền còn cả hám danh, bởi ông này tuyên bố công trình sau 40 năm nghiên cứu của ông ta sánh ngang với cha đẻ chữ Quốc ngữ là Alexandre de Rhodes. Nhưng thật khôi hài cộng đồng mạng lại phát hiện ra công trình 40 năm nghiên cứu của hai ông này lấy ý tưởng đã có sẵn của người Tàu, đem về pha chế từ xì dầu biến thành nước mắm, rồi tha hồ ẵm tiền thuế của dân. Phải chăng thời mạt vận, lãnh đạo lú lẫn của nhà sản đang sinh ra những thứ người siêu lừa đảo, dối trá thậm tệ, lấy nhục làm vinh, lấy khinh khi làm thước đo trí tuệ, ôm chặt ý thức hệ lỗi thời để biện minh cho sự lầm đường lạc lối quay lưng lại với dân tộc. Trong lúc giá xăng tăng, hàng hóa đua nhau tăng giá, làm cho đồng lương thiếu đói của người lao động xuống gần mức chết đói thì ở tầm mức chính phủ, có ông đầu hói ngồi chức Thủ tướng phát ngôn vĩ cuồng là phải “Đưa Việt Nam thành cường quốc về công nghệ thông tin”, biến “Bắc Ninh phải thành thủ phủ điện tử của thế giới”, “Đà Nẵng phải là một thành phố độc nhất vô nhị trên thế giới cạnh tranh với Singapore, Hong Kong” và đặc biệt ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lại còn mong muốn “Việt Nam phải là thủ phủ tôm thế giới” hay nói cách khác “Việt Nam phải xuất khẩu “đầu tôm” phủ toàn thế giới. Thưa ông thủ tướng chẳng bao lâu nữa điều này sẽ thành hiện thực nếu học sinh lớp 1 từ nay được học công nghệ giáo dục của Hồ Ngọc Đại với tròn, vuông, tam giác và toàn dân Việt Nam được xóa mù chữ theo cải cách chữ viết của Bùi Hiền. Trong lúc dân chúng ngày càng cơ cực lầm than, dân tình oán thán về một xã hội ngày càng băng hoại, đạo đức suy đồi, thật giả lẫn lộn, thì đảng cộng sản mà đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng không hề có hành động hay biện pháp gì để thay đổi, sửa chữa tình trạng suy thoái tư tưởng, thối nát nhân cách của giới lãnh đạo. Sự lãnh đạo tài tình của đảng đã được nâng cấp trên truyền hình với những chương trình kích dục công khai, thanh niên thiếu nữ của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thì được khuyến khích tham gia những trò chơi tục tĩu, khiêu dâm để cho các bí thư chi đoàn có cơ hội “rửa mắt” sắc dục. Người dân hỏi ông Nguyễn Phú Trọng rằng ông không cảm thấy ngứa mắt hay sao trước tình trạng thanh niên thời đại Hồ Chí Minh rực rỡ ngày càng hư hỏng, trong khi trước đây ông cũng từng là một nhà giáo?
Người dân Việt Nam dưới hai tầng nấc bóc lột một của đảng và một của nhà nước do đảng lập ra cai trị, đã không thể kham nổi những mức thuế ngày càng đè nặng trên đôi vai cùng khốn của họ. Nợ công ngày càng chồng chất mà thủ phạm cũng chính là đảng cộng sản gây ra, nhưng sao chỉ có người dân phải gánh chịu, còn đảng thì lánh mặt. Đảng lãnh đạo toàn diện đất nước này, nếu lãnh đạo kém, quản lý tồi, để xẩy ra tình trạng tham nhũng, thất thoát thì chính đảng phải chịu trách nhiệm trả nợ công do mình gây ra chứ không thể đổ lỗi cho người dân. Mỗi người dân chúng ta cần phải ý thức về quyền lợi của mình trong việc đóng thuế. Chúng ta không thể tiếp tục dùng tiền thuế của mình để nuôi guồng máy lãnh đạo của đảng, bởi đơn giản đảng cộng sản không phải là một tập thể ăn xin, ăn bám hay thành phần khuyết tật mà chúng ta phải thương hại họ. Đảng cộng sản họ có khả năng tự nuôi sống mình hay ít ra cũng được Nga, Tàu đỡ đầu để tồn tại. Còn đối với cái nhà nước do đảng đẻ ra, người dân chúng ta cần phải song phẳng với họ. Chúng ta có nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước, thì đồng thời chúng ta cũng phải đòi hỏi quyền lợi từ việc đóng thuế. Người dân chúng ta từ lâu nay đã quá dễ dãi với việc quản trị quốc gia của các quan chức nhà nước. Nhà nước tăng thuế, phí vô tội vạ, bất hợp lý chúng ta cũng lặng thinh. Nhà nước tăng giá xăng dầu, điện, nước, khí đốt, dịch vụ y tế, thuốc men người dân chúng ta cũng không có ý kiến. Kết quả là gì? Đó là các quan chức nhà nước xem mỗi người dân chúng ta như những con vịt cần phải vặt lông khéo léo kẻo chúng nó kêu toáng lên. Nhà nước cộng sản tận thu thuế dân, ăn tiêu phung phí, bòn rút, trộm cắp ngân sách khiến cho năm nào ngân khố quốc gia cũng thâm thủng nặng nề, rồi họ lại tăng thuế thật cao vay mượn thật nhiều để bù vào chỗ thiếu hụt. Đó là một sự đối xử bất công đối với người dân mà chỉ có những kẻ cầm quyền bất tài, vô dụng, tham lam, độc ác mới hành xử theo lối đó.
Ngày hôm nay chúng ta phải tỏ rõ thái độ cho csVN thấy rằng nếu csVN không thể tự thay đổi bản chất, thì người dân chúng ta sẽ quyết tâm tạo ra sự thay đổi bằng cách truất phế họ. Người dân chúng ta không thể để những tên đầy tớ bất lương hiếp đáp ông chủ mà đã đến lúc, chính ông chủ sẽ đuổi cổ những tên đầy tớ bất hảo này.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment