Sunday, September 30, 2018

Điệp Viên Tàu

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Như Tướng công an Trương Giang Long năm ngoái, 2017, đã tiết lộ công khai, hiện nay Trung Cộng đã xâm nhập rất sâu và rộng vào hệ thống chính trị, cơ quan công quyền Việt Nam. Sự tiết lộ và khẳng định này đã gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài. Nhưng thực chất sự tiết lộ của Tướng Trương Giang Long có sự đặc biệt nhất ở chỗ: người công khai phát ra thông tin là một cán bộ công an cộng sản đương chức. Thực tế, chỉ cần quan sát các hoạt động, diễn tiến của hệ thống chính trị Việt Nam trong vài năm qua, một người dân thường cũng có thể khẳng định Trung Cộng đã ngày càng nắm quyền tác động, khống chế, điều khiển bộ máy lãnh đạo đất nước Việt Nam và ngày càng thành công trong việc chiếm giữ, chiếm đóng nhiều lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam chúng ta.

Như trong chuyên mục này chúng ta đã cùng trao đổi nhiều lần, Trung Cộng đã đoạt được nhiều lợi thế và điều kiện cho âm mưu thôn tính, xâm chiếm nước ta ngay từ thời kỳ 1945 – 1954 khi Hồ và đồng bọn cộng sản quyết định cầu xin Mao Trạch Đông trợ giúp trong cuộc chiến tranh với người Pháp để giành quyền thống trị độc tài trên miền Bắc Việt Nam. Sau 1954, để xâm chiếm miền Nam Việt Nam Cộng Hòa nhằm giành quyền thống trị độc tài trên cả hai miền Nam-Bắc, Hồ và đồng bọn tiếp tục dựa vào viện trợ, giúp đỡ của Mao bằng cách tiếp tục chấp nhận thân phận chư hầu và nhượng bộ chủ quyền quốc gia cho Mao, điển hình là Công hàm do Phạm Văn Đồng kí năm 1958.
Như vậy, đã từ rất lâu, từ hơn nửa thế kỉ qua, Trung Cộng đã thành công trong việc xâm nhập tình báo, gây ảnh hưởng, thao túng giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam và chiếm đoạt chủ quyền Việt Nam chúng ta.
Tuy nhiên, sẽ là sai lầm căn bản, nếu chúng ta chĩa lòng căm thù hay định vị nguyên nhân căn bản của viễn tượng mất nước hiện nay vào Trung Cộng.
Trong giới an ninh hiện nay, cả trực thuộc bộ quốc phòng lẫn bộ công an, có nhiều anh chị em rất bức xúc và trăn trở khi thấy hệ thống an ninh quốc gia ngày càng bị xâm nhập bởi các điệp viên Trung Cộng. Nhiều vụ xâm nhập, hoạt động của các điệp viên Trung Cộng còn xảy ra một cách lộ liễu, trắng trợn ngay trên lãnh thổ Việt Nam nhưng anh chị em đều cảm thấy bất lực bởi anh chị em chúng ta đã bị chỉ đạo phải ‘hết sức thận trọng’ đối với các sự vụ có liên quan tới ‘Trung Quốc’; mọi vụ việc liên quan đều phải báo cáo và chờ chỉ thị của cấp ủy để tránh ảnh hưởng tới ‘tình hữu nghị anh em Việt-Trung’.
Thực ra, anh chị em chúng ta, những người trong nghành an ninh, ai cũng hiểu, sự chỉ đạo ‘phải thận trọng’, ‘chờ chỉ đạo của cấp ủy’ chỉ là một cách ngầm cảnh báo anh chị em chúng ta không được đụng tới các điệp viên Trung Cộng. Đã có một số anh chị em chúng ta mạnh bạo đòi hỏi điều tra, xử lí các điệp vụ của Trung Cộng thì đều bị cản trở, thậm chí có anh chị em còn bị thất sủng, thuyên chuyển công việc.
Chính trong bối cảnh khó khăn này chúng ta mới thấy giá trị và sự dũng cảm của Tướng Trương Giang Long khi ông nói thẳng cho anh chị em chúng ta biết rõ tình trạng thâm nhập rất nguy hiểm của Trung Cộng.
Tiết lộ của Tướng Trương Giang Long không chỉ để thông tin mà còn là một tín hiệu động viên anh chị em chúng ta, nhất là thế hệ trẻ trong nghành an ninh, phải mạnh dạn hơn nữa trong việc ngăn chặn, chống trả âm mưu cướp nước và bán nước đang diễn ra ngay trong hệ thống an ninh, tình báo của Việt Nam.
Nhưng làm cách nào để chống lại, trong khi đây là mưu đồ đã có sự câu kết rất chặt giữa bọn lãnh đạo chóp bu của đảng cộng sản Việt Nam và Trung Cộng? Chắc chắn đây cũng là câu hỏi trăn trở của nhiều anh chị em chúng ta.
Dĩ nhiên, sẽ không có câu trả lời duy nhất. Cách chống trả, ngăn chặn sẽ tùy thuộc vào vị trí, hoàn cảnh, phương tiện của mỗi anh chị em chúng ta.
Nhưng nếu nhìn và nghe lại thông điệp của Tướng Trương Giang Long, chúng ta sẽ học hỏi được một kinh nghiệm quí giá. Đó là, cần phải hành động ngay khi đang tại chức và, quan trọng hơn, cần phải thực hiện ngay một việc có tính công khai, minh bạch cho công luận biết rõ.
Phải hành động ngay khi đang tại chức, vì khi đó, hành động của chúng ta sẽ có tính thuyết phục cao nhất đối với công chúng, đối với toàn thể cộng đồng yêu nước đang ngày càng căm thù bè lũ bán nước và cướp nước. Ngoài ra, hành động khi đương chức sẽ giúp chúng ta giữ được nhiều lợi thế về quan hệ, công việc so với khi đã bị mất chức hay khi đã về hưu.
Phải công khai, bạch hóa vụ việc trước công luận càng sớm càng tốt để có thể giảm thiểu hoặc chặn đứng ngay mọi âm mưu trả thù, ‘giết người diệt khẩu’ của các thế lực bán nước và cướp nước. Bởi tính công khai, bạch hóa đã tự tạo ra một lá chắn, một lớp bảo vệ vô cùng mạnh mẽ cho anh chị em chúng ta, đó là sự ủng hộ, hỗ trợ của toàn thể công luận quốc nội và quốc tế; anh chị em chúng ta không còn là nhân vật bí ẩn hay cô đơn nữa. Ngoài sự bảo vệ của dư luận, chính sự bạch hóa hết vụ việc cũng làm bọn thủ ác phải thấy sự ‘thủ tiêu’, ‘giết người diệt khẩu’ đã trở thành vô hiệu vì không thể cứu vãn được thông tin đã bị mở toang cho công luận biết.
Những cái chết đột ngột tội nghiệp của những nhân vật như Nguyễn Bá Thanh, Phạm Quí Ngọ hay Trần Đại Quang cũng cho chúng ta thấy thêm sự cần thiết và hiệu quả của việc phải hành động sớm và công khai minh bạch cho toàn dân biết rõ về các âm mưu, hành động nguy hiểm của bè lũ bán nước và cướp nước.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

30/09/2018

No comments:

Post a Comment