Sunday, September 16, 2018

Sau ngày 2 tháng 9

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Ngày 2 tháng 9 vừa qua, đối với nhiều anh chị em chúng ta, là một ngày vừa vất vả lại vừa trăn trở. Trong ngày hôm đó, ngay từ sớm tinh sương, các anh chị em đã phải rời nhà đi trực; nhiều anh chị em còn bị tăng cường đi trực thêm giờ trước đó nhiều ngày; tinh thần trong các đơn vị quân đội, cảnh sát, an ninh đều bị đặt trong tình trạng căng thẳng trong suốt mấy ngày quanh ngày 2 tháng 9 để chống, chặn mọi cuộc biểu tình, tuần hành của người dân.

Tại sao ngày được gọi là “ngày lễ Độc lập”, là ngày được xưng tụng là “Quốc khánh” của toàn dân tộc mà chính quyền lại phải tăng cường phòng bị, cảnh giác cao độ như thế đối với chính người dân Việt Nam chúng ta?
Chính đó cũng là câu hỏi đã vang lên trong tâm khảm của nhiều anh chị em chúng ta trong những ngày qua khi anh chị em phải đi làm một công việc chỉ để đề phòng, cảnh giới chính những đồng bào của mình, đặc biệt đó lại là những đồng bào có lòng yêu nước, biết trăn trở, bức xúc trước các hiểm họa, sai trái đang hủy hoại, xâm lấn môi trường sống chung của toàn dân tộc.
Sau ngày 2 tháng 9 nhiều anh chị em chúng ta đã trở về nhà với một tâm trạng nặng nề mặc dù ngày 2 tháng 9 đã không xảy ra biểu tình như những lời kêu gọi trước đó được truyền tải trên mạng và trong dư luận.
Mặc dù biểu tình đã không xảy ra nhưng qua cách hành xử, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, nhiều anh chị em đã nhận thấy rõ tâm thức hoang mang, sợ hãi, thậm chí hốt hoảng của những kẻ lãnh đạo chóp bu hiện nay.
Và sau ngày 2 tháng 9, anh chị em chúng ta còn tự nhìn thấy rõ thái độ mừng rỡ, hớn hở của bọn lãnh đạo chóp bu sau khi không thấy biểu tình nổ ra vào ngày 2 tháng 9 như những lời kêu gọi.
Cái tâm thức căng thẳng, lo sợ và cái thái độ mừng rỡ, hớn hở đó đã khiến anh chị em chúng ta khinh bỉ bọn lãnh đạo hiện thời. Bọn chúng đúng chỉ là những kẻ ‘ăn xổi ở thì’, nông cạn, hèn hạ, tham tàn, chỉ biết ra sức đục khoét, vơ vét bất chấp mọi hậu họa khôn lường.
Như một số anh chị em cũng đã rõ, ngay cả việc triển khai các kế hoạch để ngăn chặn biểu tình vào ngày 2 tháng 9 vừa qua cũng là những cơ hội béo bở cho các xếp, các lãnh đạo tăng thêm thu nhập, tăng thêm các con số trong các tài khoản ngân hàng.
Trong khi đó những người như anh chị em chúng ta vừa phải đi làm thêm giờ, vừa phải đối mặt với những ánh mắt chất vấn, trách móc của những bà con cô bác như muốn hỏi thẳng chúng ta:
“Sao cuộc đời các con phải khổ thế?”
“Vì miếng ăn mà phải làm những việc thất đức, táng tận lương tâm thế sao?”
“Các con có biết các con đang tiếp tay cho bọn bán nước, phản dân không?”
Không cần ai phải giải thích, chính các cuộc nhậu nhẹt, ăn chơi, tiêu xài xa hoa của giới lãnh đạo và con cái gia đình của bọn chúng đã cho anh chị em ta biết rõ bản chất tham tàn, đồi bại của chế độ hiện nay. Số lương chúng tăng cho anh chị em ta, số phụ cấp chúng thảy cho anh chị em ta cho những giờ làm thêm, những giờ tăng cường trên các địa bàn nhạy cảm chỉ là những hạt cát, hạt bụi so với những khoản thu nhập khổng lồ của bọn chúng. Lương cả tháng của anh chị em ta không đủ để cho con cái của bọn chúng sắm một đôi giày hiệu, không giá trị bằng một thỏi son của vợ hay tình nhân của bọn chúng.
Thế nhưng chúng lại muốn anh chị em chúng ta phải luôn luôn tận tụy, sẵn sàng lao lên tuyến đầu để che chắn, bảo toàn, chết thay cho bọn chúng và thân quyến của bọn chúng.
Cái mục đích tàn nhẫn, ác độc và đã bị phơi bày rõ ràng này chỉ có những kẻ đui mù, thiểu năng trí tuệ mới không thể nhận ra. Thế nhưng, tất cả bọn chúng dường như vẫn tin rằng tất cả anh chị em chúng ta đều ngờ nghệch, ngu dại đến thế.
Từ khi Tướng Nguyễn Trọng Nghĩa tuyên bố ra mắt “lực lượng 47” với quân số 10 ngàn người đến nay, anh chị em chúng ta đều đã thấy rõ gia sản của Tướng Nghĩa và thân nhân, con cái đã to lên bất thường như thế nào, còn đời sống của lính tráng đã được cải thiện, quan tâm ra sao.
Tương tự, từ khi Tướng Tô Lâm quyết định cải tổ bộ Công an và tăng cường, trang bị thêm khí tài cho lực lượng công an, chúng ta đã thấy vợ con của Tướng Tô Lâm đã có cuộc sống xa hoa một cách kì lạ ra sao, còn đời sống của anh chị em, con cái chúng ta vẫn bình thường như thế nào.
Trong thời đại internet ngày nay và trong bối cảnh ‘trâu buộc ghét trâu ăn’ của đảng cộng sản hiện nay, không tên lãnh đạo nào có thể che giấu được đời sống thực như thuở ông Hồ, ông Giáp nữa.
Chắc chắn những sự thật không thể che giấu này đã và đang góp phần làm cho anh chị em chúng ta ngày càng hiểu rõ, đồng cảm và trợ giúp hơn cho các phong trào xã hội nhằm giải thể chính quyền cộng sản. Bởi các phong trào này sẽ giúp anh chị em chúng ta giải thoát được khỏi sự trói buộc, lừa mị, khinh thường của bọn chóp bu cộng sản độc tài.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
16/09/2018
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment