Thursday, September 6, 2018

Tin tức ngày thứ Năm, 06 tháng 09 năm 2018

Tin Tức

THÊM MỘT NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN BỊ BẮT GIAM
Công an tỉnh Đồng Tháp vừa bắt giam ông Huỳnh Trương Ca, một blogger đã viết nhiều bài báo trên mạng, nội dung phơi bày các thảm trạng đau lòng của xã hội Việt Nam hiện nay.
Vụ chận bắt diễn ra khi ông Ca đang trên đường từ Tiền Giang đến Sài Gòn vào hôm thứ Ba 4/9 vừa qua, với cáo buộc “tuyên truyền chống phá chế độ”. Theo cáo buộc của công an thì ông Ca, 47 tuổi, quê quán ở huyện Hồng Ngự, có ý định đến Sài Gòn để “kêu gọi người dân biểu tình”.

Công an tỉnh Đồng Tháp cũng cáo buộc ông Huỳnh Trương Ca là thành viên của tổ chức có tên là “Hiến Pháp”, và liên tục tung lên mạng những bài viết có nội dung “bôi xấu đảng, nhà nước và công an”. Ông Ca cũng từng bị công an huyện Hồng Ngự gọi lên đồn để thẩm vấn về việc tham gia cuộc biểu tình phản đối dự luật đặc khu ở Sài Gòn vào ngày 10/6 vừa qua.

HÀ NỘI BÁO CÁO LÁO VỀ TÌNH TRẠNG NHÂN QUYỀN

Trong thông cáo đưa ra vào hôm thứ Ba 4/9, Liên đoàn Nhân quyền Quốc tế vạch trần sự gian dối của Việt Nam trong bản báo cáo chuẩn bị đệ nộp lên Hội đồng Nhân quyền LHQ trong đợt kiểm điểm định kỳ năm nay.
Thông cáo cho biết là Hà Nội không hề nhắc gì đến các vụ bắt bớ nhiều nhà bất đồng chính kiến trong thời gian qua, với các bản án tù vô cùng nặng nề. Thông cáo nhấn mạnh rằng, chế độ Cộng Sản Việt Nam không có tiến bộ nào trong lãnh vực nhân quyền như trong báo cáo, nếu không muốn nói là đã siết chặt thêm các quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp và tự do tôn giáo.
Theo lịch trình của Liên Hiệp Quốc, đợt kiểm điểm về nhân quyền tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 22/1 năm tới tại Geneva, Thụy Sĩ.

PHỤ HUYNH HỌC SINH XÃ SƠN ĐỒNG TỐ CÁO VIỆC LẠM THU HỌC PHÍ

Sau khi lên tiếng tố cáo tình trạng lạm thu học phí của trường tiểu học xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức – Hà Nội, nhiều phụ huynh đã bị công an xã mời lên đồn để thẩm vấn về điều mà họ vu cáo là “đăng tải các thông tin dễ nảy sinh mâu thuẫn trong dân chúng và ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương”.
Việc triệu tập lên đồn công an diễn ra vào hôm thứ Ba 4/9, chỉ một ngày sau khi các số phụ huynh bày tỏ sự tức giận trên mạng facebook về mức học phí lên đến 8 triệu đồng của trường tiểu học Sơn Đồng. Tuy nhiên khi bị báo chí chất vấn thì trưởng công an xã Sơn Đồng phủ nhận việc khủng bố tinh thần nói trên, và cho biết là chỉ mời phụ huynh lên để tìm hiểu sự thật về vụ lạm thu học phí.
Đến chiều thứ Ba thì ban giám hiệu trường tiểu học Sơn Đồng cũng tổ chức buổi gặp gỡ phụ huynh và giải thích một cách lấp liếm là mức học phí này chỉ là dự trù chứ chưa phải chính thức.

20 NGƯỜI CHẾT VÀ MẤT TÍCH TRONG LŨ LỤT TẠI MIỀN BẮC VÀ THANH HÓA

Tính đến ngày 5/9 đã có ít nhất 15 người chết, 5 người mất tích, hàng trăm căn nhà bị sập đổ, hàng ngàn hecta lúa và hoa màu bị thiệt hại… vì mưa lũ ở các tỉnh miền Bắc và tỉnh Thanh Hoá.
Mưa lũ cũng làm sập 382 căn nhà, gần 800 hộ dân phải di dời, hơn 5 ngàn hecta lúa, hoa màu bị ngập úng, hơn 100 ngàn gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Nhiều tuyến đường hư hại.
Đáng lo ngại là mực nước sông Mã tiếp tục dâng cao, cuốn trôi một số cầu treo và nhà cửa dọc theo bờ sông. Hơn 800 gia đình phải di dời vào hôm qua.
Trong khi đó thì các trận mưa lớn vẫn diễn ra ở các tỉnh tây bắc, khiến lũ lụt vẫn tiếp tục hoành hành ở các tỉnh Yên Bái, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, với nhiều bản làng bị xóa sổ trong tuần qua.
Theo báo Infonet, tại huyện Quan Hóa đã có hàng chục ngôi nhà cạnh sông Mã bị nước lũ cuốn trôi. 2 cây cầu treo cũng bị cuốn trôi khiến hàng trăm gia đình bị chia cắt, làm hư hỏng nhiều tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 15A nối huyện Quan Hóa với huyện Mai Châu thuộc tỉnh Hòa Bình.

THU HỒI SÁCH LỚP 1 VÌ IN HÌNH ĐƯỜNG LƯỠI BÒ CỦA TRUNG CỘNG

Báo chí lề đảng loan tin là nhà xuất bản Thế giới vừa ra lệnh thu hồi một cuốn sách lớp 1 vì in hình đường lưỡi bò ở Biển Đông.
Cuốn sách nói trên có tên là “Wow! Những bí mật kỳ diệu”, một cuốn sách của Trung Cộng được phiên dịch ra tiếng Việt. Tại trang 27 có in một tấm bản đồ có đường lưỡi bò mà Trung Cộng áp đặt chủ quyền ở Biển Đông. Khi bị dư luận phát giác, giám đốc nhà xuất bản Thế Giới biện hộ là vì đường lưỡi bò quá mờ ảo nên các biên tập viên không chú ý kỹ. Tuy nhiên, sự kiện này có thể được sự tính toán kỷ càng của đảng csvn và Tàu cộng trong kế hoạch Hán hóa VN, và sự việc chỉ bị hủy bỏ sau khi có sự chống đối của người dân.
Cần biết là vào tuần trước, một cuốn sách lớp 1 cũng bị dư luận chỉ trích vì hướng dẫn trẻ con đánh vần tiếng Việt một cách ngô nghê, không đúng theo ngữ âm của tiếng Việt.

NỔ SÚNG CƯỚP NGÂN HÀNG TẠI THỊ XÃ NINH HÒA

Một vụ nổ súng cướp ngân hàng vừa xảy ra tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, vào sáng ngày hôm qua, thứ Năm 5/9, với nhiều diễn biến mà báo chí lề đảng gọi là “táo bạo và manh động”.
Theo tường thuật của nhân chứng thì hai người đàn ông đeo khẩu trang và đội mũ an toàn lái xe gắn máy đến trước ngân hàng Vietcombank ở thị xã Ninh Hòa. Một người nhảy xuống xe, chạy vào bên trong, chĩa súng uy hiếp các nhân viên phải giao nạp tiền, sau đó chạy ra, leo lên xe gắn máy và tẩu thoát. Theo lời kể của nhân viên ngân hàng thì vụ cướp diễn ra rất nhanh, và khi nhân viên bấm chuông báo động thì tên cướp đã nổ súng vào quầy giao dịch nhưng không trúng ai.

No comments:

Post a Comment